Tuyển Olympic Việt Nam có thể ngẩng cao đầu trở về

26/09/2014 20:33 GMT+7

(TNO) Tuyển Olmypic Việt Nam đã dừng chân ở vòng 16 đội tại ASIAD 2014 khi để thua UAE 1-3. 'Thật đáng tiếc các cầu thủ áo đỏ của chúng ta mới là người tạo ra nhiều cơ hội hơn...', HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

(TNO) Tuyển Olmypic Việt Nam đã dừng chân ở vòng 16 đội tại ASIAD 2014 khi để thua UAE 1-3. 'Thật đáng tiếc các cầu thủ áo đỏ của chúng ta mới là người tạo ra nhiều cơ hội hơn...', HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

>> Olympic Việt Nam thua UAE vì dứt điểm kém
>> Olympic Việt Nam dừng bước ASIAD trước UAE
>> Chuyên gia nhận định Olympic Việt Nam sẽ thắng UAE
>> Tuyển Olympic Việt Nam tập rộn rã trước trận gặp UAE

 
Cổ động viên Việt Nam theo cổ vũ đội tuyển Olympic rất đông trên sân Ansan - Ảnh: Tố Loan

“Hãy nhìn ánh mắt và thái độ của ban huấn luyện lẫn các cầu thủ UAE khi bước vào sân, đấy là sự cẩn trọng thực sự trước một đối thủ ngang tầm.

Chúng ta tiếc nuối về thất bại trước UAE, nhưng không phải bản thân tiếc nuối ấy đã là một thành công rồi sao?”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

Trên sân Ansan chiều nay, các học trò HLV Toshiya Miura đã có rất nhiều cơ hội, nhưng chỉ có một bàn thắng trong khi đối thủ có 3 bàn, với một bàn thắng từ đường chuyền dài vượt tuyến, một bàn thắng từ một pha tạt bóng đánh đầu và một tình huống phản công.

Tiếc nuối không nhỏ, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng chính tiếc nuối ấy là thành công mà các cầu thủ Olympic Việt Nam đã đạt được.

Ông Hùng nói: “Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, kết quả đã có thể khác khi tuyển Olympic mới là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra những cơ hội đầu tiên.

Tuy nhiên, phải thừa nhận đá bóng trước hàng phòng ngự to khỏe, đá chắc và chậm chí là quyết liệt như UAE luôn không dễ dàng.

HLV Toshiya Miura đã thành công trong việc truyền lửa và sự tự tin cho các cầu thủ. Ông cũng dám mạo hiểm khi chỉ đạo các học trò kiểm soát trận đấu qua cầm bóng, với 2 hậu vệ biên dâng cao.

Hãy nhìn vào trận đấu, UAE đã phải rất cẩn trọng trước chúng ta khi những pha tranh chấp giữa cầu thủ 2 đội đều diễn ra năm ăn năm thua, giữa những kẻ ngang cơ.

UAE đã yếu đi hơn một chút so với trước đây. Nhưng họ vẫn nhỉnh hơn nhờ bản lĩnh của một đội bóng mạnh nhiều năm ở tốp đầu châu lục: lì lợm hơn, tỉnh táo hơn và quyết đoán hơn”.

 
Tuyển Olympic Việt Nam (áo đỏ) có nhiều cơ hội hơn đối thủ nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng - Ảnh: Tố Loan

Cả 3 bàn thua của tuyển Olympic Việt Nam đều đến từ những pha lên bóng ở 2 biên của đối thủ, điều mà theo HLV Phan Thanh Hùng là một phần phải chấp nhận trong việc xây dựng lối chơi của HLV Toshiya Miura.

Ông phân tích: “Như tôi đã nói trong phần trực tuyến trận đấu này trên Thanh Niên Online, tuyển Olympic Việt Nam phản công rất nhanh nhưng khi rút về phòng ngự thì chậm hơn.

Cụ thể, trong không ít tình huống 2 hậu vệ biên đẩy lên cao không kịp về. Với những đối thủ đá nhanh như UAE, điểm yếu đấy đã lộ rõ trong các bàn thắng của họ.

Tuy nhiên, các tuyển thủ Olympic Việt Nam có thể tự hào về những gì đã làm được trên đất Hàn. Họ đã chơi tốt vượt kỳ vọng, thể hiện sự chững chạc và trưởng thành qua từng trận đấu và tạo ra niềm tin ngày một lớn từ khán giả quê nhà.

Chúng ta đã phải khiến các đối thủ trước đây có thể thắng mình 4-5 bàn thắng phải nhìn lại bằng ánh mắt cẩn trọng. Đấy là thành công từ sân cỏ mà tuyển Olympic Việt Nam đã làm được. Họ có thể tự hào về điều đó!”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.