Saigon Heat chiến thắng tặng người thầy đã khuất

27/09/2014 13:09 GMT+7

(TNO) Khuya 26.9 tại Indonesia, CLB bóng rổ chuyên nghiệp của Việt Nam Saigon Heat có chiến thắng cách biệt 89-70 trước chủ nhà Laskar Dreya ở vòng 14 giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Trận thắng như là món quà các cầu thủ Saigon Heat tặng cho HLV Jason Rabedeaux vừa mất cách đó vài ngày vì tai nạn tại nhà riêng.

(TNO) Khuya 26.9 tại Indonesia, CLB bóng rổ chuyên nghiệp của Việt Nam Saigon Heat có chiến thắng cách biệt 89-70 trước chủ nhà Laskar Dreya ở vòng 14 giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Trận thắng như là món quà các cầu thủ Saigon Heat tặng cho HLV Jason Rabedeaux vừa mất cách đó vài  ngày vì tai nạn tại nhà riêng.

>> HLV trưởng CLB bóng rổ Sài Gòn Heat đột ngột qua đời
>> Sốc với chiều cao 2m26 của cầu thủ bóng rổ nhí 13 tuổi
>> Bóng rổ trẻ phía Nam thắng thế tại giải U.17 Quốc gia

 
Cầu thủ đội Saigon Heat và ban huấn luyện làm lễ tưởng niệm HLV quá cố Jason Rabedeaux - Ảnh: saigonheat

Ngay trước trận đấu này, trợ lý HLV Anthony Garbelotto được đôn lên làm HLV trưởng thay thế cho người tiền nhiệm Jason. Ban tổ chức ABL cũng dành 1 phút tưởng niệm cho HLV Jason, người có đóng góp lớn cho sự phát triển của CLB bóng rổ Saigon Heat nói riêng và cho ABL nói chung.

Trở lại trận đấu, các cầu thủ Saigon Heat thi đấu với nỗ lực cao nhất với mục tiêu giành chiến thắng, thế nhưng sau 2 hiệp đầu họ vẫn chưa tạo ra thế trận lấn lướt trước Laskar Dreya, đội bóng được đánh giá yếu nhất ABL năm nay.

Tình thế thay đổi từ hiệp đấu thứ 3 khi các cầu thủ Saigon Heat vận hành đội hình mạch lạc hơn. Đó là thời điểm mà các tay ném xuất sắc của đội như Việt Arnord hay Justin Williams liên tục tung ra những cú ném bóng chuẩn xác ghi điểm.

Ở hiệp đấu thứ 4 khi tạo được khoảng cách điểm an toàn, tân HLV trưởng Anthony Garbelotto đã tung hầu hết các nội binh vào sân để họ có cơ hội cọ xát. Lần lượt Hồng Gia Lân, Phạm Tấn Hoàng Nguyên hay Trần Tiến Thịnh được trao cơ hội và cũng đã thể hiện được mình bằng những pha lên rổ ghi điểm.

Như vậy trong 4 lần gặp nhau tại ABL năm nay, Saigon Heat đã toàn thắng trước Laskar Dreya. Chiến thắng này giúp Saigon Heat giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng để tiến gần hơn đến vòng bán kết ABL.

Ngày 1.10 tới, thầy trò HLV Anthony Garbelotto sẽ có chuyến làm khách tại Singapore gặp CLB Singapore Slingers.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.