Bayern Munich giữ vững ngôi đầu, Dortmund bại dưới tay Schalke

28/09/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Schalke có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Borussia Dortmund trong trận derby vùng Ruhr lần thứ 167 trong khi Bayern Munich giữ chặt ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 2-0 tại Cologne ở lượt đấu tối 27.9 (giờ VN).

(TNO) Schalke có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Borussia Dortmund trong trận derby vùng Ruhr lần thứ 167 trong khi Bayern Munich giữ chặt ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 2-0 tại Cologne ở lượt đấu tối 27.9 (giờ VN).

>> Dortmund chết hụt trên sân nhà
>> Dortmund bại trận, tân binh Paderborn leo lên đỉnh Bundesliga
>> Bayern Munich trở lại ngôi đầu bằng chiến thắng 4 sao
>> Hamburg kiên cường thủ hòa Bayern Munich

 
Chiến thắng quan trọng của Schalke trước Dortmund - Ảnh: AFP

Hàng thủ Dortmund mắc lỗi nặng ở hai bàn thua trước Schalke mặc dù họ có sự trở lại sau chấn thương của tuyển thủ Đức Mats Hummels.

Việc hậu vệ của Schalke Joel Matip có một khoảng trống mênh mông trước khi mở tỷ số ở phút thứ 10 và Eric Maxim Choupo-Moting nhân đôi cách biệt dễ dàng ở phút 23 đủ để nói lên sự lỏng lẻo của hàng thủ Dortmund.

Đến nỗi HLV Klopp phải thừa nhận: "Bất cứ đội bóng nào bị thủng lưới kiểu như thế hiếm khi giành chiến thắng. Schalke thắng 2-1 bởi vì chúng tôi tích cực giúp họ ghi hai bàn thắng".

Hậu vệ Ramos chuộc lỗi bằng đường chuyền để Emerick Aubameyang Pierre ghi bàn thắng danh dự cho Dortmund ngay trong hiệp một nhưng như thế là chưa đủ.

 
Aubameyang chỉ kiếm được bàn thắng danh dự cho đội khách - Ảnh: AFP

Dù HLV Klopp tung Shinji Kagawa vào sân nhưng không thể giúp các vị khách có được bàn thắng.

"Chúng tôi đã tung hết bài trong hiệp hai nhưng đã bị thất bại bởi sự hiệu quả và thiếu may mắn. Đó là một buổi tối tồi tệ", Klopp than vãn trong tình cảnh đội nhà không biết chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất.

"Các chàng trai đã trao thân cho quả bóng và chiến đấu đến giây cuối cùng. Chúng tôi đang rất hạnh phúc", HLV Keller nói sau chiến thắng thứ hai của Schalke 04.

 
Thủ môn Ralf Faehrmann vui sướng sau chiến thắng của Schalke 04 - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Keller vọt thẳng lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và hy vọng trở lại đường đua vốn dành cho họ từ lúc đầu.

Trong khi đó, cựu tiền vệ Dortmund Mario Goetze ghi bàn giúp Bayern giành chiến thắng trên sân Colegne, kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 10 trận.

Mặc dù Bayern cầm bóng đến 70% nhưng phải đợi đến pha đá phản lưới nhà của Halfar ở phút 66 họ mới yên tâm ra về với 3 điểm trong tay cùng ngôi đầu bảng Bundesliga.

"Nhiều đội bóng cố gắng để chơi tốt khi gặp Bayern và sau đó đã có kết quả tương tự như chúng tôi", HLV Cologne Stoeger chia sẻ về thất bại gần như là "hiển nhiên" của đội nhà.

 
Bayern Munich trở lại vị thế của một "đại ca" ở Bundesliga - Ảnh: AFP

Tiền vệ Xabi Alonso một lần nữa chơi rất xuấr sắc cho Bayern, anh thiết lập một kỷ lục Bundesliga với 206 lần chạm bóng, đánh bại kỷ lục trước đó của người đồng hương Thiago Alcantara với 185 chạm.

Ở những nơi khác, Stuttgart đánh bại Hannover 1-0 để giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Bayer Leverkusen và Freiburg hòa nhau 0-0 trong trận đấu mỗi bên nhận một thẻ đỏ. Paderborn hiện nguyên hình là một tân binh mong manh dễ vỡ sau thất bại 1-2 trước Borussia Moenchengladbach.

Ở trận đấu cuối ngày, Wolfsburg vượt qua đội khách Werder Bremen 2-1 vươn lên vị trí thứ 7, đẩy đối phương chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu tối 28.9
20 giờ 30: Augsburg - Hertha Berlin
22 giờ 30: Hamburg - Eintracht Frankfurt

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.