HLV tuyển nữ Nhật Bản: 64% chúng tôi sẽ thắng nữ Việt Nam!

28/09/2014 14:08 GMT+7

(TNO) Một ngày trước trận bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 2014 (15 giờ ngày 29.9 - giờ VN), HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam và HLV Sasaki Norio của Nhật Bản… bắt tay nhau rất thân thiết trong họp báo và ở phần phát biểu, cả hai ông lúc tỏ ra rất ôn hòa, lúc lại tỏ ra khá quyết liệt.

(TNO) Một ngày trước trận bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 2014 (15 giờ ngày 29.9 - giờ VN), HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam và HLV Sasaki Norio của Nhật Bản… bắt tay nhau rất thân thiết trong họp báo và ở phần phát biểu, cả hai ông lúc tỏ ra rất ôn hòa, lúc lại tỏ ra khá quyết liệt.

>> HLV Mai Đức Chung: Sự tự ti và tâm lý căng cứng của nữ Việt Nam đã chấm dứt
>> Những thử nghiệm còn nhiều bất ổn của HLV Mai Đức Chung
>> Nữ Việt Nam thoải mái chinh phục núi Phú Sỹ

 
HLV Sasaki Norio (trái) và HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo trưa 28.9

Thoạt tiên, ông Sasaki rất thận trọng khi nhận xét về tuyển Việt Nam, thậm chí không tự coi đội Nhật Bản là “cửa trên” dù ông đang dẫn dắt đội nữ có thành tích “khủng” nhất: vô địch thế giới, vô địch châu Á.

Khi được hỏi Nhật Bản có bao nhiêu phần trăm chiến thắng, ông Sasaki sau khi chần chừ một lát, đã đưa ra con số khá… lẻ: “Chúng tôi không chiếm đến 100% cơ hội chiến thắng đâu, mà chỉ 64% thôi.

Và thắng được Việt Nam sẽ là điều rất khó khăn. Sẽ không dễ lặp lại thành tích thắng các bạn tại vòng chung kết giải vô địch châu Á hồi tháng 5. Nhưng chúng tôi sẽ quyết làm bằng được”.

Ngồi bên cạnh ông Sasaki, HLV Mai Đức Chung vẫn khiêm tốn như thường thấy. Ông phát biểu nhỏ nhẹ: “Chúng tôi đánh giá rất cao Nhật Bản và rõ ràng đây là đối thủ quá mạnh so với Việt Nam.

Nhưng chính vì đây là trận chiến không cân sức nên tâm lý các cầu thủ của tôi rất thoải mái. Vào được đến bán kết ASIAD 2014 là một thành công rất lớn và đây có thể xem như thành công lớn nhất của bóng đá nữ Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi vô cùng tự hào về điều đó và sẽ cố gắng chơi hết mình trước Nhật Bản”.

Ông Sasaki mỉm cười tiếp lời và khẩu khí có phần mạnh mẽ hơn: “Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng nên chúng tôi đã sẵn sàng để vào tới trận chung kết ASIAD.

Tuy nhiên, tôi không gây sức ép cho các cầu thủ và chỉ mong họ chơi đúng sức đúng phong độ tốt nhất của họ mà thôi”.

Trước câu hỏi của phóng viên về cầu thủ nữ nào của tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh cho Nhật Bản, HLV Sasaki không ngại ngần nhắc đến một số số áo, ví dụ như số áo 18 (tiền đạo Minh Nguyệt) hay số 8 (tiền vệ Nguyễn Thị Liễu).

 
HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam và HLV Sasaki Norio của Nhật Bản tỏ ra thân thiết trong họp báo 

Còn HLV Mai Đức Chung thông báo: “Trong 3 trận vừa qua, Việt Nam chỉ có 1 thẻ vàng và sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất.

Nhật Bản là đương kim vô địch thế giới nên rất mạnh nhưng không phải khong thể vượt qua.

Lần đầu chúng tôi có mặt ở bán kết ASIAD nên chúng tôi có quyền mơ ước đến những điều tốt đẹp nhất. Tư tưởng thoải mái, tâm lý không có gì nặng nề, nên chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì chúng tôi có”.

Bài, ảnh: Tố Loan
(từ Incheon - Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.