Văn Lai bỏ cuộc, Thanh Phúc phạm quy ở điền kinh ASIAD 2014

28/09/2014 11:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay, đội tuyển điền kinh Việt Nam bước sang ngày thi đấu thứ 2 tại ASIAD 2014 nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà chúng ta không được chứng kiến sự thành công của một số tuyển thủ.

(TNO) Sáng nay, đội tuyển điền kinh Việt Nam bước sang ngày thi đấu thứ 2 tại ASIAD 2014 nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà chúng ta không được chứng kiến sự thành công của một số tuyển thủ.

>> ASIAD 2014: Chờ vàng từ điền kinh
>> Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai khoe ảnh cưới
>> Thanh Phúc: Danh dự không cho phép tôi... vừa chạy vừa đi bộ

 
Nguyễn Văn Lai (số áo 510) đã phá kỷ lục quốc gia tại ASIAD 2014 - Ảnh: Tố Loan

Xin được nhắc lại, trong ngày mở màn của môn điền kinh vào hôm qua, các VĐV điền kinh Việt Nam đã thi đấu khá tốt.

Vũ Thị Hương đứng thứ 6 ở vòng loại và lọt vào chung kết (sẽ thi đấu tối nay) nội dung 100 m nữ.

Ở đường chạy 400 m nữ, cả Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền cũng đều ghi tên mình ở chung kết.

 

Lai đã dồn hết sức vào ngày thi đấu đầu tiên và phá kỷ lục quốc gia nội dung 5.000 m. Vì thế, anh không còn đủ tình trạng sức khỏe tốt nhất cho ngày thi đấu tiếp theo.

Hơn nữa, mục tiêu chính mà chúng tôi đặt ra cho Lai là ở nội dung 5.000 m. Anh đã hoàn thành khá tốt. Còn nội dung 1.500 m chỉ như “đính kèm” chứ không phải là nội dung bắt buộc phải theo đuổi.

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành
Còn trên đường chạy 5.000 m nam, đương kim vô địch SEA Games 27 Nguyễn Văn Lai, tuy không nằm trong top có huy chương nhưng chỉ số thành tích rất đáng khen ngợi.

Ở nội dung này, Lai phải đối đầu với rất nhiều VĐV sừng sỏ của châu lục, mà trong đó, VĐV người Bahrain đoạt HCV, còn phá kỷ lục Á vận hội.

Trong suốt chặng đua của mình, Lai luôn nỗ lực tối đa và anh luôn duy trì ở top 6, chứ không bị tụt lại xuống cuối cùng.

Tuy nhiên, do quá gắng sức nên cuối cùng, Lai chỉ đứng thứ 11 chung cuộc với thành tích 14 phút 08 giây 68

Phải dành lời khen ngợi đặc biệt cho Lai bởi VĐV đang khoác áo CLB Quân Đội này đã phá rất sâu kỷ lục quốc gia do chính mình thiết lập tại SEA Games 27.

Giữa tháng 12 năm 2013, tại Myanmar, Lai đã gây bất ngờ lớn khi về nhất, chiến thắng cả những VĐV giỏi của Thái Lan, Malaysia. Thành tích anh đoạt được là 14 phút 19 giây 35, lập kỷ lục quốc gia.

Nếu so với chỉ số anh đoạt được tại SEA Games thì thành tích 14 phút 08 giây 68 rất xuất sắc vì anh phá sâu kỷ lục tới 10 giây 67.

Và người hâm mộ quê nhà đã rất hy vọng, ở buổi thi sáng nay, Lai tiếp tục đạt thành tích tốt ở cự ly 1.500 m.

Tuy nhiên, trong bản đăng ký của Ban tổ chức, danh sách xuất phát không có tên Nguyễn Văn Lai.

Chúng tôi đã đem thắc mắc này hỏi trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành và được ông giải thích: “Lai đã dồn hết sức vào ngày thi đấu đầu tiên và phá kỷ lục quốc gia nội dung 5.000 m. Vì thế, anh không còn đủ tình trạng sức khỏe tốt nhất cho ngày thi đấu tiếp theo.

Hơn nữa, mục tiêu chính mà chúng tôi đặt ra cho Lai là ở nội dung 5.000 m. Anh đã hoàn thành khá tốt. Còn nội dung 1.500 m chỉ như “đính kèm” chứ không phải là nội dung bắt buộc phải theo đuổi. Khi VĐV đã đã bị đuối sức thì không nên thi đấu nữa”.

 
Nhà vô địch SEA Games 27 Nguyễn Thị Thanh Phúc đã phạm quy sau khi thi đấu được 6km đầu tiên - Ảnh: Khả Hòa

Thêm một điều có thể coi là bất ngờ khi nhà vô địch SEA Games 27 Nguyễn Thị Thanh Phúc dù cũng tham gia nội dung đi bộ nữ 20km, nhưng chị chỉ hoàn tất được 6 km đầu tiên do phạm quy.

Năm ngoái, Phúc đã rất xuất sắc trên đường đua ở SEA Games nhưng do trọng tài thiên vị nên Phúc chỉ đoạt HCB. Cách đây vài tháng, do VĐV đoạt HCV người Myanmar bị phát hiện dùng doping nên Hội đồng thể thao Đông Nam Á đã truất ngôi vô địch của chị này và Phúc được đôn lên thay thế.

Lan Phương - Tố Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.