Tuyển nữ Việt Nam không chịu nổi... không chiến của nữ Nhật

29/09/2014 16:56 GMT+7

(TNO) Chiều 29.9, bằng lối đá tự tin, chững chạc, tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen ngợi trước nhà vô địch thế giới Nhật Bản và chỉ chịu thúc thủ sau 3 bàn thua từ các pha không chiến.

(TNO) Chiều 29.9, bằng lối đá tự tin, chững chạc, tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen ngợi trước nhà vô địch thế giới Nhật Bản và chỉ chịu thúc thủ sau 3 bàn thua từ các pha không chiến.

>> Thua Nhật Bản 0-3, nữ Việt Nam tranh huy chương đồng
>> HLV tuyển nữ Nhật Bản: 64% chúng tôi sẽ thắng nữ Việt Nam!
>> Nữ Việt Nam thoải mái chinh phục núi Phú Sỹ

 
Một pha hãm thành của nữ Nhật Bản (áo xanh) và thủ môn Kiều Trinh phải chơi lăn xả - Ảnh: Tố Loan

Bất chấp phải đối mặt với nhà đương kim vô địch thế giới và châu Á Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt với trạng thái tâm lý vững vàng và chủ động chứ không yếu thế như các đối thủ khác.

Không ngạc nhiên khi tuyển nữ Nhập Bản là đội tìm cách kiểm soát bóng ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ đã có phần bất ngờ khi tuyển nữ Việt Nam chủ động tranh chấp và là đội giữ bóng tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu.

Đấy là điểm khác biệt so với trận đấu gặp Thái Lan, khi các cô gái áo đỏ đã chơi lép vế hoàn toàn từ những phút đầu và chỉ vùng dậy sau giờ giải lao giữa trận.

Tuy nhiên, chênh lệch về đẳng cấp quá rõ dần hiển lộ. Khi Nhật Bản bắt đầu tăng tốc, quyền kiểm soát bóng đã thuộc về những cô gái áo xanh sở hữu lối chơi hiện đại tấn công khắp mặt sân và di chuyền theo nhóm rất hợp lý.

Sau tình huống đưa bóng vào lưới không được công nhận ở phút 20 vì lỗi việt vị, Nhật Bản chỉ có được bàn mở tỷ số 4 phút sau đấy, khi tận dụng được lợi thế thể hình từ tình huống không chiến.


XEM CLIP BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA NỮ NHẬT BẢN

Sau những pha phối hợp bên cánh phải, bóng được tạt vào từ cánh phải của Nhật Bản. Khi các cô gái Việt Nam bị hút hết theo tiền đạo, bóng dội ra ngoài đã đến chân Sakaguchi băng lên từ tuyến 2 và hạ gục Kiều Trinh bằng cú dứt điểm quyết đoán làm tung nóc lưới.

Bất chấp bị thủng lưới, tuyển nữ Việt Nam đã có hiệp 1 rất đáng khen. Không giấu diếm ý định chơi phòng ngự phản công, các cô gái áo đỏ chủ động tiến hành pressing ngược lại đối thủ trội hơn hẳn về thể hình, thể lực.

Chính lối đá tự tin và kín kẽ này đã khắc chế và giảm tốc rất nhiều những đường phối hợp lên bóng của các cô gái Nhật Bản, vốn áp dụng phong cách đá hiện đại không khác lắm những đồng nghiệp nam.


XEM CLIP BÀN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0 CỦA NỮ NHẬT BẢN

Sau hiệp 1 chỉ để thủng lưới 1 bàn, tuyển nữ Việt Nam đã để thua bàn thứ 2 khá đáng tiếc ở phút 52. Từ một tình huống đá phạt góc của Nhật Bản, một hậu vệ Việt Nam đã đánh đầu... dội xà thủ môn Kiều Trinh.

Khi cả hàng thủ Việt Nam còn chưa hết giật mình, quả bóng dội ra được một cầu thủ Nhật Bản cướp được và chuyền vào để hậu vệ Osafune Kana tận dụng tối đa sau một pha băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho Kiều Trinh một cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, một lần nữa tuyển nữ Việt Nam cho thấy sự tiến bộ rất lớn về bản lĩnh. Họ không nao núng hay thối chí. Ngược lại, sự quật cường đặc trưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn kiên cường phòng ngự, trong lúc kiên nhẫn tìm cách đưa bóng về phần sân đối thủ.

Không phải chúng ta không có những cơ hội, như tình huống Tuyết Dung xâm nhập khu vực cấm địa, ngoặt bóng loại 1 hậu vệ Nhật Bản và tung ra cú cứa lòng kỹ thuật vào góc xa, chỉ chệch khung thành trong gang tấc.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng lối đá khoa học và kỷ luật của Nhật Bản, cộng thêm bản lĩnh của nhà vô địch thế giới đã khiến những ý đồ phản công của Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, không có nhiều tình huống bóng tiếp cận được khu vực cấm địa của đối thủ.


XEM CLIP BÀN ẤN ĐỊNH TỶ SỐ 3-0 CỦA NỮ NHẬT BẢN

Đến phút 73, tuyển Nhật Bản có bàn thắng thứ 3, cũng lại từ một tình huống không chiến khi Sugasawa Yuika có một pha bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, bất chấp nỗ lực truy cản của các cô gái áo đỏ.

Kết thúc 90 phút thi đấu, tuyển nữ Việt Nam rời sân với kết quả thua 0-3 trước Nhật Bản, một kết quả không quá bất ngờ.

Có một chút đáng tiếc khi các cầu thủ Việt Nam lẫn thủ môn Kiều Trinh khi nhận 3 bàn thua đều từ các tình huống không chiến. Đặc biệt là Kiều Trinh khi cô đã cản phá không biết bao nhiêu cú dứt điểm bằng chân của các cầu thủ Nhật Bản.

Sau thất bại được dự báo trước nhà vô địch thế giới Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng vào lúc 15 giờ ngày 1.10 (giờ VN).

Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là đội thua trong trận bán kết còn lại giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên sẽ bắt đầu vào lúc 17 giờ ngày 29.9.

 

Đội hình ra sân

Nữ Việt Nam: Kiều Trinh; Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu; Trần Thị Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh; Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Nữ Nhật Bản: Yamane Erina- Ariyoshi Saori, Kitahara Kana, Osafune Kana, Sakaguchi Mizuho, Nakajima Emi; Myama Aya, Kawasumi Nahomi, Takase Megumi; Masuya Rika Haza Hisui.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.