HLV Mourinho sẽ mạo hiểm sử dụng Diego Costa

30/09/2014 12:26 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc tiền đạo Diego Costa vẫn đang vật lộn với chấn thương gân khoeo, HLV Jose Mourinho tuyên bố chân sút này vẫn sẽ ra sân trong các trận đấu sắp tới của Chelsea.

(TNO) Bất chấp việc tiền đạo Diego Costa vẫn đang vật lộn với chấn thương gân khoeo, HLV Jose Mourinho tuyên bố chân sút này vẫn sẽ ra sân trong các trận đấu sắp tới của Chelsea.

>> HLV Mourinho: ‘Chuyện tình’ giữa Lampard và Chelsea đã chấm dứt
>> HLV Mourinho: Chelsea còn xa mới hoàn hảo
>> Phung phí cơ hội, Chelsea bị thủ hòa trên sân nhà

HLV Mourinho sẽ mạo hiểm sử dụng Diego Costa-1
Costa liên tục ghi bàn cho Chelsea - Ảnh: AFP

Kể từ khi đến với Chelsea theo bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng, Costa đã tỏa sáng với phong độ ghi bàn vô cùng thuyết phục. Cho đến thời điểm này, chân sút 25 tuổi đã ghi được 8 bàn sau 7 trận ở mọi đấu trường.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Costa đang phải vật lộn với chấn thương gân khoeo. Chấn thương này đã theo tiền đạo gốc Brazil kể từ cuối mùa giải trước và tái phát trong những trận gần đây.

Trước trận đấu với Sporting ở vòng bảng Champions League sắp tới, HLV Mourinho đã nhận thêm một tin không vui khi tiền đạo Didier Drogba bị chấn thương mắt cá chân. Cũng vì thế, chân sút người Bờ Biển Ngà không có tên trong danh sách sang Bồ Đào Nha.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mourinho cho biết ông sẽ mạo hiểm sử dụng Costa thay vì để tân binh Loic Remy chơi cao nhất trên hàng công.

HLV Mourinho sẽ mạo hiểm sử dụng Diego Costa-2
HLV Mourinho tuyên bố sẽ tiếp tục sử dụng Costa - Ảnh: AFP

"Vào thời điểm này, khi Costa có thể thi đấu thì tôi sẽ sử dụng anh ấy. Đội bóng đã có thời gian dài thi đấu cùng anh ấy. Costa đã thi đấu mọi trận ở Premier League cùng Chelsea. Do đó, lối chơi của đội đã quen thuộc với Costa.

Trong khi đó, tôi nghĩ rằng Remy vẫn đang học hỏi để hòa nhập với đội bóng. Cách di chuyển của anh ấy rất tốt. Remy biết cách thoát khỏi hàng phòng ngự đối phương và khả năng không chiến của anh ấy là không tồi. Tuy nhiên, tôi vẫn thích sử dụng Costa hơn.

Dĩ nhiên, điều đó là mạo hiểm. Tôi là người chịu trách nhiệm với các quyết định của mình. Tôi không nghĩ về trận đấu với Arsenal vào cuối tuần bởi tôi chỉ hướng đến trận đấu với Sporting vào lúc này. Tôi sẽ đưa ra sân đội hình mà tôi nghĩ là mạnh nhất", Reuters dẫn lời HLV Mourinho.

Trước loạt trận rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 1.10, giờ VN), các đội bóng ở bảng G đều đang ngang bằng nhau khi cùng có 1 điểm và hiệu số bàn thắng/thua là 0. Chính vì vậy, một chiến thắng trên sân Sporting sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho vượt lên để kiểm soát tình hình trước khi gặp Maribor, đội được xem là yếu nhất bảng.

Bên cạnh Drogba, trong trận đấu sắp tới, Chelsea cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Ramires. Cầu thủ người Brazil bị chấn thương háng và sẽ nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.