Khó khăn chờ đón Nadal ngay tại vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng

30/09/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Những bất ngờ nhỏ đã xảy ra ngay tại vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng 2014 diễn ra tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay (30.9, giờ VN) chính là sự trở lại của 'vua đất nện' Rafael Nadal sau chấn thương cổ tay phải.

(TNO) Những bất ngờ nhỏ đã xảy ra ngay tại vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng 2014 diễn ra tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay (30.9, giờ VN) chính là sự trở lại của 'vua đất nện' Rafael Nadal sau chấn thương cổ tay phải.

>> Nadal trở lại bằng chiến thắng
>> Nadal tranh tài cùng 'người ngoài hành tinh' Ronaldo
>> Nadal rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng 2014


Serena đã lội ngược dòng ngoạn mục - Ảnh: Reuters

Trong ngày thi đấu hôm qua (29.9, giờ VN), ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams tưởng chừng phải nhận ván thua trắng khi đã bị dẫn trước đến 0/5 và 15/40 trong trận đấu gặp Sylvia Espinoza (Tây Ban Nha, hạng 70 thế giới). Tuy nhiên, Serena đã kịp thời trở lại và có 7 bàn thắng liên tiếp để thắng ngược 7/5 ở ván đấu đầu tiên này.

Vượt qua khó khăn, trong ván đấu thứ hai, tay vợt người Mỹ vừa bước sang tuổi 33 đã có được chiến thắng dễ dàng 6/2 để bước tiếp vào vòng 2. Cùng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có hạt giống số 9 Ana Ivanovic (Serbia), Lucie Safarova (CH Czech, 13) và Flavia Pennetta (Ý, 14). Bất ngờ duy nhất chính là thất bại 1-2 (5/7, 6/3, 4/6) của Jelena Jankovic (Serbia, 10) trước Alize Cornet (Pháp, hạng 20 thế giới).


Cilic giành quyền vào vòng 2 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở những trận đấu đầu tiên của nội dung đơn nam, đương kim vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 4) đã có trận thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước tay vợt tham gia giải bằng suất đặc cách của nước chủ nhà là Yan Bai (hạng 464 thế giới).

Cùng có chiến thắng còn có hạt giống số 5 Grigor Dimitrov (Bungaria) khi anh đánh bại Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 32 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/1, 3/6, 6/3).

Bất ngờ nhất chính là chiến thắng của tay vợt người Serbia từng bị cấm thi đấu vì sử dụng doping là Viktor Troicki (hạng 152 thế giới) trước Mikhail Youzhny (Nga, hạng 33 thế giới) với tỳ số 2-0 (6/3, 6/4). Tay vợt Vasek Posposil (Canada, hạng 41 thế giới) cũng bất ngờ đánh bại Lukas Rosol (CH Czech, hạng 26 thế giới) trong cả hai ván với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).


Nadal sắp có trận đấu đầu tiên sau thời gian nghỉ vì chấn thương - Ảnh: Reuters

Hôm nay sẽ là ngày thi đấu rất hấp dẫn bởi sự có mặt của các tay vợt hàng đầu. Trong đó, thu hút sự chú ý nhất chính là sự trở lại của Nadal. Thật không may cho tay vợt người Tây Ban Nha này khi anh phải đối mặt với tay vợt khá “xương xẩu” Richard Gasquet (Pháp, hạng 22 thế giới) ngay trong ngày trở lại.

Trước trận đấu của Nadal sẽ cuộc ra quân của tay vợt từng 4 lần đăng quang tại đây và cũng là đang là số 1 thế giới Novak Djokovic khi anh sẽ gặp Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, hạng 38 thế giới). Một trận đấu được đánh giá sẽ rất hấp dẫn khác là cuộc đối đầu của hạt giống số 6 Andy Murray (Anh) và Jerzy Janowicz (Ba Lan, hạng 36 thế giới).

Ở nội dung nữ, các hạt giống hàng đầu như Serena, Simona Halep (Rumania, 2), Petra Kvitova (CH Czech, 3) hay Maria Sharapova (Nga, 4) cũng sẽ bước vào thi đấu vòng 2.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.