PSG không có Ibrahimovic trong trận đấu với Barcelona

30/09/2014 09:56 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 1.10, giờ VN) Paris Saint-Germain (PSG) gặp một thách thức thật sự khi đối đầu với Barcelona tại vòng bảng Champions League mà không có tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic.

(TNO) Rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 1.10, giờ VN) Paris Saint-Germain (PSG) gặp một thách thức thật sự khi đối đầu với Barcelona tại vòng bảng Champions League mà không có tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic.

>> PSG lại chia điểm, AS Monaco trắng tay
>> PSG tìm lại chiến thắng trước cuộc đụng độ Barcelona
>> ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân

PSG không có Ibrahimovic trong trận đấu với Barcelona-1
HLV Blanc đang chịu áp lực khi PSG thi đấu không tốt - Ảnh: Reuters

Kể từ đầu mùa đến nay, PSG hòa 6/9 trận ở mọi đấu trường, trong đó có trận hòa Ajax ở loạt trận ra quân vòng bảng Champions League. Cách đây vài ngày, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng đã bị Toulouse cầm chân với tỷ số 1-1 tại Ligue 1. Đó là trận đấu mà Ibrahimovic không thể ra sân do chấn thương hông.

Không chỉ riêng trận đấu đó, đa phần những lần ra sân mà không có chân sút người Thụy Điển, PSG đều gặp khó khăn. Dường như việc phụ thuộc vào Ibrahimovic đã trở thành thói quen của PSG và cho đến giờ HLV Laurent Blanc vẫn chưa cải thiện được.

Trận hòa với Toulouse đã đẩy HLV Blanc vào tình thế khó khăn. Đã có một số thông tin cho rằng ban lãnh đạo PSG sẽ sa thải cựu HLV tuyển Pháp nếu tình hình không sớm được cải thiện.

PSG không có Ibrahimovic trong trận đấu với Barcelona-2
Ibrahimovic (trước) đóng vai trò rất quan trọng đối với PSG - Ảnh: Reuters

Nói về sự vắng mặt của Ibrahimovic trong cuộc họp báo trước trận đấu với Barcelona, HLV Blanc cho biết: “Không có Ibrahimovic là một thiệt thòi lớn với chúng tôi. Ở mùa giải trước, PSG đã từng lâm vào hoàn cảnh tương tự trong một vài trận.

Dì nhiên là khi có Ibrahimovic trong đội hình, PSG chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải xoay sở để lấp chỗ trống mà anh ấy để lại trong trận đấu với Barcelona".

Nhà cầm quân người Pháp đánh giá rất cao Barcelona, đội bóng giành chiến thắng 6/7 trận đã qua ở mọi đấu trường mà không để thủng lưới bàn nào.

"Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một đội bóng gần như là những bậc thầy trong tấn công. Họ luôn giành quyền kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội đe dọa khung thành đối phương.

Tôi cũng muốn PSG làm được điều này. Như vậy là chúng tôi sẽ gặp những người thầy của mình. Do đó, chúng tôi cần phải ra sân với tư tưởng tấn công và quyết đoán", Reuters dẫn lời HLV Blanc.

PSG không có Ibrahimovic trong trận đấu với Barcelona-3
HLV Enrique đánh giá cao PSG - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Barcelona tỏ ra thận trọng dù rằng PSG không có sự phục vụ của Ibrahimovic trong trận đấu sắp tới.

"Ibrahimovic không thi đấu không ảnh hưởng đến bất cứ điều gì. Sự vắng mặt của anh ấy không thay đổi cách tiếp cận trận đấu của tôi. PSG vẫn là một đội bóng đáng sợ khi họ có nhiều cầu thủ tài năng.

PSG có thể sẽ giành quyền kiểm soát trận đấu từ tay chúng tôi nếu họ chơi tấn công. Chúng tôi cần phải có phương án đối phó với mọi tình huống xảy ra trên sân", HLV Enrique nói.

Trong trận đấu sắp tới, ngoài Ibrahimovic, đội chủ nhà PSG sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Thiago Silva và tiền đạo Ezequiel Lavezz. Trong khi đó, Barcelona có đội hình gần như là mạnh nhất khi chỉ có Thomas Vermaelen Martin Montoya ngồi ngoài vì chấn thương.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.