Thủ môn Kiều Trinh: Nữ Việt Nam không ngại 'món kim chi' cay xè

30/09/2014 20:42 GMT+7

(TNO) Thủ môn Kiều Trinh - con át chủ bài của đội tuyển nữ Việt Nam đã nói rằng, cô cùng các đồng đội vẫn đang hừng hực khí thế và sẵn sàng gây khó cho đội chủ nhà Hàn Quốc trong trận tranh huy chương đồng ASIAD 2014 vào lúc 15 giờ chiều 1.10 (giờ VN).

(TNO) Thủ môn Kiều Trinh - con át chủ bài của đội tuyển nữ Việt Nam đã nói rằng, cô cùng các đồng đội vẫn đang hừng hực khí thế và sẵn sàng gây khó cho đội chủ nhà Hàn Quốc trong trận tranh huy chương đồng ASIAD 2014 vào lúc 15 giờ chiều 1.10 (giờ VN).

>> Thủ môn Kiều Trinh vẫn lên tuyển
>> Thủ môn Kiều Trinh xuất sắc nhất Đông Nam Á
>> Đặng Thị Kiều Trinh: Vẫn chờ nửa duyên tình

 
Kiều Trinh là chốt chặn quan trọng ở tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Có một chuyện mà bây giờ mới có dịp kể là cách đây hơn hai tháng, khi đội tuyển nữ chuẩn bị lên danh sách dự ASIAD, Kiều Trinh suýt không có tên.

Lý do Trinh và một số trụ cột (trong đó có cả Nguyễn Thị Muôn, tiền vệ đã chơi rất hay ở ASIAD năm nay) không được cơ quan chủ quản giới thiệu lên tuyển vì cho rằng họ không đạt phong độ, có sự giảm sút về thể lực lẫn khả năng chuyên môn.

Trước ngày tập trung vài hôm, gọi điện cho Kiều Trinh, thấy giọng cô buồn khôn tả nhưng khoảng đến trưa, Trinh nhắn tin báo tin mừng: “Chị ơi, HLV Mai Đức Chung đã gọi em rồi. Vui sướng quá chừng!”.

Có lẽ, ông Mai Đức Chung đã không ân hận về quyết định vào giờ chót của mình, một quyết định phải nói là quá sáng suốt.

Trong 3 trận đấu vừa qua tại ASIAD 2014, Kiều Trinh đã chơi thật tốt, đặc biệt trong trận thắng Thái Lan ở tứ kết và trận bán kết trước Nhật Bản.

Dù Việt Nam không thể tạo ra cú sốc vì “lực bất tòng tâm” nhưng Trinh vẫn xứng đáng được coi là “người hùng”. Thú thật, nhìn Trinh bay lượn như chim trong khung thành, trong lòng tôi trào lên niềm xúc động - vừa lo lắng lại vừa hy vọng và tin tưởng. Từ trước đến nay, trong mắt tôi, Trinh là cô gái rất ngoan và yêu nghề mãnh liệt.

 
Kiều Trinh xin không dám nhận lời khen cho riêng cô vì "nếu không có đồng đội giúp sức, mình tôi không thể làm nên chuyện" - Ảnh: Khả Hòa

Chiều nay, lại gọi điện cho cô và nghe Trinh kể: “Chúng tôi vừa đi tập về. Tâm trạng rất hưng phấn vì những gì đã làm được thời gian qua. Mỗi trận đấu tại ASIAD lại để lại những trạng thái cảm xúc khác nhau.

Sau khi thua CHDCND Triều Tiên thì cũng buồn lắm nhưng chị em đã tự vực lại tinh thần để đấu một trận quyết tử với Thái Lan và đã rửa được “mối thù” khi để tuột tấm vé đi World Cup 2015 vào tay họ.

 
Gặp đội càng mạnh, tôi càng thích vì càng có cơ hội kiểm chứng tài năng của mình. ASIAD 17, những đội nữ mạnh của châu Á đều “qua tay” đội nữ Việt Nam.

Và ở trận cuối cùng, sẽ phải nếm món kim chi cay xè nhưng tất cả chị em đều không cảm thấy e ngại. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đá, mỗi vị trí sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình

Thủ môn Kiều Trinh
Còn ở trận đối đầu với Nhật Bản, chúng tôi đã chơi với tâm thế người cửa dưới về chuyên môn nhưng tinh thần thì còn bừng bừng hơn lửa. Có lẽ nhờ ý chí quật cường mà thể lực không còn là rào cản quá lớn. Cả trận, chúng tôi đã lăn xả y hệt như các chiến binh.

Thất bại trước Nhật là điều được dự báo từ trước nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn rất tự hào với những gì đã thể hiện. Và chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần ấy khi gặp Hàn Quốc. Buổi tập của chúng tôi vẫn đầy ắp tiếng cười.

Thầy Chung chỉ nói với chúng tôi là cố gắng đừng mắc sai sót cá nhân, nỗ lực giữ nguyên lối chơi và tinh thần như khi gặp Nhật Bản. Thầy còn nói vui là có muốn đòi hỏi phải hay hơn về lối đá thì cũng khó lắm, vì các cầu thủ đã bộc lộ hết khả năng của mình rồi. Nhưng điều bắt buộc là không được buông xuôi, phải đá, đá, đá, tinh thần vững vàng như các chiến binh”.

Kiều Trinh vẫn có đôi chút âu lo: “Năm ngoái, khi sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á, chị em chúng tôi đã thua Hàn Quốc với tỷ số 0-5.

Giờ vẫn là đội hình rất mạnh ấy, với những cầu thủ rất xuất sắc ấy. Đối mặt với họ sẽ là thử thách rất lớn. Ưu điểm của tôi là phản xạ nhanh ở những tình huống bóng sệt nhưng cũng tự nhận là bắt bóng bổng kém do bất lợi về chiều cao mà lối đá của Hàn Quốc lại khá phong phú”.

Nhưng khi kết thúc câu chuyện, Kiều Trinh lại vẫn cười sảng khoái: “Gặp đội càng mạnh, tôi càng thích vì càng có cơ hội kiểm chứng tài năng của mình. ASIAD 17, những đội nữ mạnh của châu Á đều “qua tay” đội nữ Việt Nam.

Và ở trận cuối cùng, sẽ phải nếm món kim chi cay xè nhưng tất cả chị em đều không cảm thấy e ngại. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa, mỗi  vị trí sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tôi không dám nhận lời khen chỉ dành riêng cho cá nhân mình vì nếu không có đồng đội giúp sức, mình tôi không thể làm nên chuyện.

Tôi mong đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tỏa sáng trước đối thủ mạnh Hàn Quốc bằng cả lối chơi lẫn ý chí luôn được hun đúc trong tim”. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.