Matic tỏa sáng, Chelsea giành chiến thắng ở Bồ Đào Nha

01/10/2014 07:06 GMT+7

(TNO) Pha lập công của tiền vệ Nemanja Matic đã giúp Chelsea có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League 2014 - 2015 sau khi đánh bại chủ nhà Sporting Lisbon với tỷ số 1-0 trong loạt trận thứ 2 bảng G diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN).

(TNO) Pha lập công của tiền vệ Nemanja Matic đã giúp Chelsea có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League 2014 - 2015 sau khi đánh bại chủ nhà Sporting Lisbon với tỷ số 1-0 trong loạt trận thứ 2 bảng G diễn ra rạng sáng nay (1.10, giờ VN).

>> HLV Mourinho sẽ mạo hiểm sử dụng Diego Costa
>> Lampard bị 'đá' khỏi Chelsea
>> Phung phí cơ hội, Chelsea bị thủ hòa trên sân nhà

Matic tỏa sáng, Chelsea giành chiến thắng ở Bồ Đào Nha-1
Matic (trái) đã trở thành một nhân tố quan trọng của Chelsea - Ảnh: Reuters

Trong lần trở lại quê hương, HLV Jose Mourinho bất ngờ có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất quân khi tiền vệ Andre Schurrle và hậu vệ Filipe Luis được ra sân ngay từ đầu. Đội bóng thành London nhập cuộc tốt hơn với những cơ hội bị bỏ lỡ của Oscar và trung vệ Gary Cahill.

Các khán đài của sân Jose Alvalade bao trùm sự lo âu, nhưng sau đó đám đông người hâm mộ nhà bắt đầu khuấy động với tiếng trống rền vang và cờ hoa phủ rợp nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Sporting Lisbon. Đơn giản bởi đó là trận đấu sân nhà đầu tiên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu sau 6 năm vắng bóng của đội bóng Bồ Đào Nha.

Như thường lệ, Matic là nhân tố không thể thiếu trong sức mạnh của giữa của Chelsea mùa này. Tân binh trị giá 21 triệu bảng luôn làm nền giúp cho tuyến trên có được sự thảnh thơi tìm kiếm bàn thắng cho đội bóng.

Matic tỏa sáng, Chelsea giành chiến thắng ở Bồ Đào Nha-2
Pha đánh đầu ghi bàn của Matic - Ảnh: AFP

Thế nhưng, khi hành công vẫn loay hoay và bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn mười mươi, Matic phải tự mình ra tay để gỡ thế bế tắc cho “The Blues” ở phút 34. Tiền vệ người Serbia đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Rui Patricio từ một tình huống đá phạt của Cesc Fabregas.

Bàn thắng dẫn trước giúp HLV Mourinho trở lại với những toan tính của mình khi chủ động chơi với đội hình thấp hơn và chờ cơ hội kết liễu đối thủ từ các tình huống phản công. Đó cũng là lúc cơ hội đến với chân sút Diego Costa và những đồng đội như Oscar, Willian (thay Schurrle) nhiều hơn nhưng tất cả đều dừng lại trong sự luyến tiếc.

Ngược lại, sự chủ động chơi chậm của đội khách giúp Sporting Lisbon lấy lại thế trận và bắt đầu đẩy cao nhịp độ trong hiệp 2, trong đó Nani là điểm sáng lớn nhất trong các đợt tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, hết cựu tiền vệ của Manchester United đến Adrien Silva đều không thể tận dụng được những cơ hội để đem lại bàn thắng để mang về niềm vui cho người hâm mộ trên nhà Jose Alvalade.

Matic tỏa sáng, Chelsea giành chiến thắng ở Bồ Đào Nha-3
Costa có dấu hiệu tái phát chấn thương - Ảnh: Reuters

Chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng giúp đoàn quân HLV Mourinho có thể an tâm nghĩ đến một suất ở vòng tiếp theo nếu duy trì được sự ổn định của mình. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt khi Costa có dấu hiệu tái phát chấn thương sau một pha tranh chấp với thủ thành Patricio.

Trước trận này, với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Mourinho vẫn tung Costa ra sân bất chấp tiền đạo này đang gặp rắc rối với chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên, mối lo về Costa có thể được tạm quên khi với chiến thắng ở Bồ Đào Nha, Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng G với 4 điểm, trong khi Sporting Lisbon rớt xuống cuối bảng chỉ với 1 điểm.

Ở trận đấu cùng bảng đấu, Schalke bị đội bóng đến từ Slovenia là Maribor cầm chân với tỷ số 1-1. Đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 37 với pha lập công của Damjan Bohar, nhưng Klaas Jan Huntelaar thắp lại hy vọng lật ngược tình thế cho đội bóng Đức với bàn thắng ở phút 56.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

CSKA 0 - 1 Bayern Munich (Bayern: Muller (pen), 22’)

Man City 1 - 1 AS Roma (Man City: Aguero (pen), 4’; AS Roma: Totti, 23’)

Bảng F:

PSG 3 - 2 Barcelona (PSG: Luiz, 10’, Verratti, 26’, Matuidi, 54’; Barcelona: Messi, 12’, Neymar, 56’)

APOEL 1 - 1 Ajax (APOEL: Andersen, 28’; Ajax: Manduca (pen), 31’)

Bảng G:

Schalke 1 - 1 Maribor (Schalke: Huntelaar, 56’; Maribor: Bohar, 37’)

Sporting 0 - 1 Chelsea (Chelsea: Matic, 34’)

Bảng H:

BATE 2 - 1 Bilbao (BATE: Polyakov, 19’, Karnitskiy, 41’; Bilbao: Aduriz, 45’)

Shakhtar Donetsk 2 - 2 Porto (Shakhtar: Teixeira, 52’, Adriano, 85’; Porto: Martinez, 89’, 90’+4) 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.