Tuyển Việt Nam tập muốn... liệt người trên đất Nhật

01/10/2014 17:23 GMT+7

(TNO) Sau vài ngày tập làm nóng, hôm nay HLV Toshiya Miura đã bắt đầu tăng khối lượng tập của tuyển Việt Nam với sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý thể lực Fujimoto Hiroo.

(TNO) Sau vài ngày tập làm nóng, hôm nay HLV Toshiya Miura đã bắt đầu tăng khối lượng tập của tuyển Việt Nam với sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý thể lực Fujimoto Hiroo.

>> Tuyển Việt Nam 'tiêu thụ' cực mạnh thịt bò Nhật Bản
>> Đội tuyển Việt Nam hội ngộ chuyên gia thể lực mới trên đất Nhật
>> Tuyển Olympic thúc đẩy tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn

 Các tuyển thủ Việt Nam tranh thủ thư giãn sau buổi tập nặng
Các tuyển thủ Việt Nam tranh thủ thư giãn sau buổi tập nặng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đến Nhật Bản, sau khi gia nhập Trung tâm thể thao J-Green Sakai, HLV Toshiya Miura lập tức cho các học trò lao vào tập luyện. Ngay từ những ngày đầu, ông cùng trợ lý thể lực Fujimoto Hiroo khiến không ít cầu thủ “le lưỡi” bởi sự nghiêm khắc của mình.

2 cầu thủ dính chấn thương trong đợt tập trung trước là Đinh Tiến Thành và Bùi Văn Long đã trở lại tập luyện cùng toàn đội.

HLV Miura bày tỏ sự hài lòng với tinh thần tập luyện và ý thức chấp hành nội quy của toàn đội. Nhưng nhiều cầu thủ có dấu hiệu căng cơ, đau cơ nhẹ sau 3 ngày tập nặng.

Một thông tin bên lề, giá cả tại Nhật Bản khá đắt đỏ. Giá taxi cho quãng đường khoảng 3 km vào khoảng 3.000 Yen (khoảng 600 nghìn đồng). Để mua những đồ dùng sinh hoạt và đồ ăn nhẹ, các cầu thủ có thể mượn xe đạp tại trung tâm -Green Sakai và đạp xe khoảng 10 phút đến quầy tạp hóa gần nhất.

Nhật Duy

Đến buổi tập sáng 1.10, HLV Toshiya Miura quyết định nâng khối lượng tập lên. Theo đúng phong cách huấn luyện hiện đại, ông thông qua trợ lý thể lực Fujumoto Hiroo đã quần toàn đội cả một buổi sáng bằng những bài vận động khá nặng.

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và khoa học, ông thầy người Nhật khiến buổi tập của cả đội luôn rất hào hứng, đặc biệt qua giáo án rất đa dạng được thay đổi mỗi ngày, không có buổi tập nào giống buổi tập nào.

Như sáng 1.10, tuyển Việt Nam tập khá nặng nhưng không còn là chạy bộ nữa, toàn bộ là các bài tập với bóng nhằm “tránh cảm giác nhàm chán”, dẫn lời HLV Miura.

Sau phần làm nóng, cả đội được chia ra và tập những bài di chuyển kiểm soát bóng, sau đấy là chia ra sút cầu môn rồi các bài 5 đánh 3, sau đấy là những bài 8 đánh 8.

“Tôi muốn các bạn phải hoạt động liên tục, di chuyển liên tục. Mỗi cầu thủ chỉ được giữ bóng tối đa 2 chạm, nếu qua sẽ bị phạt trở thành “quân xanh” và đổi vai trò thành đuổi theo bóng”, HLV Toshiya Miura nhấn mạnh.

Với tâm lý tạo bầu không khí tập trung và thoải mái, ông Miura bên cạnh yêu cầu cả đội thực hiện nghiêm túc những chỉ thị của mình vẫn luôn có những nụ cười và khá nhẹ nhàng trong những lúc trò chuyện.

Sau buổi tập sáng mà như một số tuyển thủ miêu tả là “muốn liệt người”, chiều 1.10 cả đội được cho nghỉ. Riêng trợ lý thể lực Fujimoto Hiroo vẫn cần mẫn làm việc khi tiến hành massage cho cả đội, từng người một.

Cũng là những bài massage và bấm huyệt, nhưng vị chuyên gia thể lực 34 tuổi này có những phương thức khác nhau cho từng người, kể cả người đang bị đau lẫn cầu thủ lành lặn nhằm tạo độ hồi phục tối đa trong giai đoạn đang tập nặng này.

Một số hình ảnh về buổi tập ngày 1.10 của tuyển Việt Nam 

 
Chuẩn bị nhập cuộc


Các tuyển thủ Việt Nam tập với bóng


HLV Toshiya Miura (trái) và trợ lý thể lực Fujimoto Hiroo


HLV Đặng Phương Nam (trái)


Trung tâm thể thao J-Green Sakai - Ảnh: Chi Hường

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.