Arsenal 4-1 Galatasaray: Quà khủng tặng thầy Wenger!

02/10/2014 05:03 GMT+7

(TNO) Cú hattrick của Danny Welbeck và pha lập công của Alexis Sanchez chẳng những giúp Arsenal vượt qua Galatasaray 4-1, chiến thắng đầu tiên của Pháo thủ tại bảng D Champions League, mà còn là món quà hết sức ý nghĩa nhân kỷ niệm tròn 18 năm HLV Wenger dẫn dắt CLB thành London.

(TNO) Cú hattrick của Danny Welbeck và pha lập công của Alexis Sanchez chẳng những giúp Arsenal vượt qua Galatasaray 4-1, chiến thắng đầu tiên của Pháo thủ tại bảng D Champions League, mà còn là món quà hết sức ý nghĩa nhân kỷ niệm tròn 18 năm HLV Wenger dẫn dắt CLB thành London.

>> Arsenal trả giá đắt cho trận derby thành London
>> Arsenal bị Southampton loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> Arsenal thua tan tác, Wenger vẫn cố bênh học trò

 
Cuộc tiếp đón Galatasaray vào sáng nay (giờ Việt Nam) vào đúng ngày HLV Arsene Wenger tròn 18 năm dẫn dắt Arsenal (1.10.1996 - 1.10.2014 - giờ địa phương) - Ảnh: AFP 

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Galatasaray ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, HLV Arsene Wenger đã đau đầu với tình trạng chấn thương ở đội. Có ít nhất 10 cái tên không thể ra sân vì những vấn đề khác nhau. Đấy là còn chưa nói tới việc phong độ gần đây của “Pháo thủ” tương đối phập phù.

Nhưng bỏ qua tất cả những khó khăn ấy, những học trò đã giúp Wenger có thể nở nụ cười trong ngày kỷ niệm nhiều ý nghĩa của ông, đặc biệt là Danny Welbeck.


Welbeck tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: Reuters

Từng bị đặt dấu hỏi về khả năng ghi bàn khi đến với sân Emirates, nhưng càng thi đấu, cựu tiền đạo M.U càng chứng tỏ được giá trị của mình. Không chỉ sở hữu khả năng làm tường tốt, di chuyển rộng, phối hợp ăn ý với đồng đội, kiến tạo cơ hội mà Welbeck còn thường xuyên có những khoảnh khắc bùng nổ.

Ngay trong hiệp 1, Welbeck đã có hai pha xử lý đầy tinh tế để đánh bại thủ môn Muslera, qua đó giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-0.

 


Alexis Sanchez đóng góp một bàn thắng cho Arsenal - Ảnh: AFP

Tới đầu hiệp 2, tiền đạo người Anh này hoàn tất cú hat-trick đầu tiên tại đấu trường Champions League cũng bằng một tình huống thoát xuống và dứt điểm đầy khéo léo. Xen lẫn với những bàn thắng của Welbeck là pha lập công của Alexis Sanchez.

Tuy nhiên, chiến thắng đậm đà của Arsenal không hoàn hảo. Không hoàn hảo bởi tấm thẻ đỏ của thủ môn Szczesny ở phút 60. Trong một thế trận dẫn bàn tương đối an toàn, có lẽ thủ thành này không cần thiết phải phạm lỗi với Yimaz trong cấm địa.

 
Chiến thắng của Arsenal có chút không hoàn hảo bởi tấm thẻ đỏ của thủ môn Szczesny ở phút 60 - Ảnh: Reuters

Pha phạm lỗi của Szczesny không chỉ giúp cho Galatasaray có được 1 bàn gỡ trên chấm phạt đền, mà còn đẩy Arsenal phải chơi trong thế thiệt quân.

May là ngoài bàn thua bàn thua trên chấm 11m kể trên, đội chủ nhà không có thêm một lần nào phải vào lưới nhặt bóng.

4-1 là tỷ số chung cuộc và 3 điểm trọn vẹn ở chiến thắng này giúp Arsenal tạo những lợi thế nhất định trong cuộc đua tranh giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng D.

Quan trọng hơn, HLV Wenger và các học trò đã có được sự tự tin cần thiết để chuẩn bị cho cuộc thư hùng với đại kình địch Chelsea vào cuối tuần này.

 
Dortmund (áo vàng) cũng đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Anderlecht - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ của bảng D, Dortmund cũng đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Anderlecht. Cú đúp của Adrian Ramos và 1 bàn của Ciro Immobile đã giúp cho đội bóng Đức tiếp tục giữ ngôi đầu của bảng D với 6 điểm. Arsenal xếp thứ 2 với 3 điểm, Galatasaray và Anderlecht lần lượt xếp vị trí 3 và 4, cùng có 1 điểm.

Kết quả bảng D

Anderlecht  0 - 3  Borussia Dortmund (Dortmund:  Ciro Immobile 3'; Adrian Ramos 69', 79')

Arsenal  4 - 1  Galatasaray (Arsenal: Welbeck 22', 30', 52'; Alexis Sanchez 41' - Galatasaray: Burak Yilmaz 63'.pen)


Bảng xếp hạng

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.