ASIAD 2014: Hoàng Ngân chỉ giành HCB, taekwondo đoạt 2 HCĐ

02/10/2014 08:15 GMT+7

(TNO) Nữ hoàng Kata' của Việt Nam Nguyễn Hoàng Ngân chỉ giành được tấm huy chương bạc sau khi để thua võ sĩ Nhật Bản Shimizu Kiyou trong chung kết vào sáng nay. Hôm nay, Taekwondo cũng thi đấu nốt những nội dung còn lại và đã đoạt 2 HCĐ, điền kinh chốt ngày thi đấu hôm nay bằng nội dung nhảy cao nữ và nhảy 3 bước nam.

(TNO) Nữ hoàng Kata' của Việt Nam Nguyễn Hoàng Ngân chỉ giành được tấm huy chương bạc sau khi để thua võ sĩ Nhật Bản Shimizu Kiyou trong chung kết vào sáng nay. Hôm nay, Taekwondo cũng thi đấu nốt những nội dung còn lại và đã đoạt 2 HCĐ, điền kinh chốt ngày thi đấu hôm nay bằng nội dung nhảy cao nữ và nhảy 3 bước nam.

>> ASIAD 2014: Ngày không huy chương
>> ASIAD 2014: Việt Nam chỉ đoạt 2 HCĐ trong ngày hôm nay
>> ASIAD 2014 và những scandal dở khóc dở cười

18 giờ

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: VĐV Phạm Thị Diễm vừa hoàn thành nội dung chung kết nhảy cao nữ với thành tích cao nhất 1,8 m, thua xa VĐV người Uzbekistan đoạt HCV là Radzivil Svetlana với 1,94 m.

 
 

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Võ sĩ Hồ Đình Thuận vừa giành chiến thắng trước VĐV người Uzbekistan Zokhidov Gofurjon 2-0 ở nội dung kumite dưới 75 kg nam. Anh chờ tranh HCĐ với một đối thủ ở nhánh còn lại.

 

14 giờ 15

 Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Việt Nam đoạt 2 HCĐ ở môn thi taekwondo.

1.Phạm Thị Thu Hiền thua võ sĩ người Hàn Quốc Lee Dabin 2-9 ở bán kết hạng cân dưới 62 kg nữ.

2. Hà Thị Nguyện cũng thua võ sĩ Hàn Quốc Khác là Lee Wonjin 2-5 ở bán kết hạng cân dưới 67 kg nữ.

 

 13 giờ 45

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Võ sĩ Hồ Đình Thuận đã để thua đối thủ người Iran Hassanipour Sefatazgomi Saeid với tỷ số 2-10 tại tứ kết nội dung kumite hạng cân dưới 75kg nam. 

 

 13 giờ 35

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Võ sĩ Hồ Đình Thuận (đai xanh) đã vượt qua võ sĩ Kyrgyzstan với tỷ số 5-3 ở nội dung kumite hạng cân dưới 75kg nam tại vòng 1/8. 

Ở tứ kết Đình Thuận sẽ gặp đối thủ người Iran Hassanipour Sefatazgomi Saeid.

 

12 giờ 15 

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Võ sĩ Nguyễn Văn Nhật đã thua đối thủ người Kuwait tại vòng 1/16 nội dung đối kháng 67kg nam. 

 

 13 giờ 30

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Phát biểu sau khi giành tấm HCV, võ sĩ 21 tuổi người Nhật Bản Shimizu Kiyou nói: Tôi hạnh phúc vì đoạt được HCV. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa.  

Trong khi đó, Hoàng Ngân nói: Tôi đã học được rất nhiều ở bạn VĐV người Nhật. Dù sao thì HCB cũng tốt cho tôi.

3 bài đầu tôi biểu diễn rất tốt nhưng đến phần chung kết lại không được như ý. Một phần cũng vì đầu gối bị đau (Ngân bị chấn thuơng nặng ở đầu gối 4 năm trước).

Đây là môn biểu diễn nên tùy vào phán quyết của trọng tài.

 Xin cám ơn sự ủng hộ của mọi người đã dành cho tôi!

 

 11 giờ

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Võ sĩ 21 tuổi người Nhật Bản Shimizu Kiyou đã giành HCV với bài biểu diễn hoàn hảo của mình.

Như vậy, Nguyễn Hoàng Ngân chỉ đoạt HCB. 

 

 10 giờ 53

 Hoàng Ngân bước vào màn trình diễn chung kết.

 

 10 giờ 20

Nguyễn Hoàng Ngân sinh ngày 21.10.1984, được mệnh danh là "nữ hoàng Kata". Cô sinh ra tại Đống Đa, Hà Nội, sau đó được tuyển chọn vào đội tuyển karate Việt Nam và thường xuyên được các võ sư nước ngoài trực tiếp huấn luyện về Kata.

Hoàng Ngân từng đoạt huy chương vàng Giải vô địch Karatedo thế giới tại Tokyo (Nhật Bản) năm 2008, Huy chương vàng nội dung quyền (Kata) đơn nữ tại World Games tại Cao Hùng, Đài Loan 2009, giải vô địch Karatedo thế giới tổ chức ở Hy Lạp năm 2006 và Cup Karatedo thế giới cúp Kobe-Osaka tại Bulgaria năm 2007. Cô cũng từng đoạt được Huy chương bạc đơn nữ và Huy chương đồng đồng đội nữ tại SEA Games 24.

Thành tích tốt nhất của Hoàng Ngân tại ASIAD là giành tấm huy chương bạc năm 2006 (Doha, Qatar). 

 

 10 giờ 10

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Hoàng Ngân sẽ gặp võ sĩ 21 tuổi người Nhật Bản Shimizu Kiyou. Đây là võ sĩ tiềm năng của Nhật, hiện cô đang học ở Trường Đại học danh tiếng Kansai.    

 9 giờ 40

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Hoàng Ngân biểu diễn trước rất tốt, dù Tamang Bimala biểu diễn sau cũng rất hay với những pha "la hét" ấn tượng nhưng Hoàng Ngân vẫn vượt qua 5-0 để bước vào chung kết cùng hy vọng HCV ở những ngày cuối cùng ASIAD 2014.


Một lần nữa Ngân lại chinh phục 5 vị giám khảo - Ảnh: Tố Loan

 9 giờ 10

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Hoàng Ngân lần này đeo đai đỏ biểu diễn trước, cô lại rất thành công và thắng võ sĩ người CHDCND Triều Tiên Kang Jiui tỷ số 5-0. Đối thủ của Ngân ở bán kết là nữ võ sĩ người Nepal Tamang Bimala.


Hoàng Ngân lại biểu diễn xuất sắc - Ảnh: Tố Loan

 

 9 giờ

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Hoàng Ngân (đai xanh) biểu diễn tốt hơn rất nhiều so với võ sĩ xinh đẹp người Kyrgyzstan Taalaibek Kyzy Vanessa nên cô dễ dàng thắng 5-0.


Hoàng Ngân thắng dễ đối thủ 5-0 - Ảnh: Tố Loan

Hoàng Ngân sẽ tiếp tục thi đấu tứ kết ở nội dung này với võ sĩ người CHDCND Triều Tiên Kang Jiui.

 

 

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Đầu buổi sáng, ở môn taekwondo, Lê Huỳnh Châu đã thắng Thabet Raad Yousef Ahmad (Jordan) 5-4 ở trận vòng 1/32 hạng cân dưới 63 kg.

Trong khi đó, võ sĩ Phan Trung Đức cũng đã vượt qua võ sĩ người Qatar Salih Said Gafar M với tỷ số 14-4 ở hạng cân dưới 68 kg.

 

 8 giờ 30

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Võ sĩ người Kyrgyzstan Taalaibek Kyzy Vanessa thi đấu trước, cô nhỏ hơn Hoàng Ngân 6 tuổi, chưa có thành tích gì trên đấu trường quốc tế.

 

8 giờ 25

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Nhà thi đấu Gyeyang hôm nay có rất đông người hâm mộ đến xem nội dung karate được biểu diễn và thi đấu tại đây. Hoàng Ngân (đai xanh) biểu diễn ở lượt thứ 13 với đối thủ người Kyrgyzstan Taalaibek Kyzy Vanessa.

 

8 giờ 15

Nhà báo Tố Loan đang ở Incheon - Hàn Quốc thông tin: Hoàng Ngân chuẩn bị biểu diễn vòng 1/16 nội dung Kata nữ.

 

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.