Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân

02/10/2014 06:27 GMT+7

(TNO) Đương kim á quân Atletico Madrid tạm xua tan những hoài nghi khi đánh bại vị khách Juventus với tỷ số sát nút 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.10, giờ VN) để trở lại cuộc đua tranh giành vé đi tiếp vào vòng trong.

(TNO) Đương kim á quân Atletico Madrid tạm xua tan những hoài nghi khi đánh bại vị khách Juventus với tỷ số sát nút 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.10, giờ VN) để trở lại cuộc đua tranh giành vé đi tiếp vào vòng trong.

>> HLV Simone thất vọng lối chơi của Atletico Madrid
>> Atletico gieo sầu cho Real Madrid ngay tại Bernabeu
>> Tevez lại ghi bàn giúp Juventus phá đà thắng của AC Milan

Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân-1
Juventus đã có một trận đấu không tồi trên sân Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà Vicente Calderon và quyết tâm giành 3 điểm, nhưng Atletico Madrid không thể có được thế thượng phong trước nhà vô địch Ý. Thậm chí có những lúc đội chủ nhà còn lép vế hơn khi đội hình 3-5-2 mà HLV Massimiliano Allegri luôn giúp Juventus kiểm soát bóng tốt hơn ở khu vực giữa sân.

Sức ép của “Bà đầm già thành Turin” đôi khi còn khiến đương kim á quân Atletico Madrid liên tiếp phạm những sai lầm, trong đó đáng chú ý là tình huống suýt nữa đốt lưới nhà của đội trưởng Luis Garcia.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Allegri vẫn còn thiếu một sự mạch lạc và nhịp nhàng trong các đợt tấn công, đặc biệt là khả năng thực hiện các cú sút phạt khi Andrea Pirlo không thể góp mặt do chấn thương. Tiền vệ trẻ người Pháp Paul Pogba dù vẫn chơi tròn vai và dồi dào sinh lực nhưng chưa thể khỏa lấp được vai trò nhạc trưởng mà Pirlo để lại.

Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân-2
Sự trở lại của HLV Simeone là một liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù không có được ưu thế nhưng sự trở lại của HLV Diego Simeone trên băng ghế chỉ đạo sau khi thụ án phạt treo giò một trận ít nhiều đã giúp Atletico Madrid chơi khởi sắc hơn so với thất bại bất ngờ trên sân Olympiakos ở lượt trận đầu.

Lối chơi tập thể và luôn đầy sự tự tin vẫn được HLV Simeone duy trì và đó cũng là yếu tố giúp đội chủ nhà chơi quật khởi trong hiệp đấu thứ 2. Theo đó, sau một tình huống bị trọng tài từ chối một quả phạt 11m do bóng chạm tay Martin Caceres trong vòng cấm địa, những nỗ lực của Atletico Madrid cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 75.

Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân-3
Pha ghi bàn của Turan - Ảnh: Reuters

Đó là một pha tấn công sở trường của nhà vô địch La Liga với một tình huống lên bóng nhanh ở cánh phải, rồi Juanfran thực hiện một đường tạt hoàn hảo và Arda Turan băng lên từ tuyến dưới đá nối hạ gục thủ thành Gianluigi Buffon. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của thủ thành kỳ cựu tuyển Ý trong mùa giải mới sau khi trải qua 6 trận toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Thất bại 0-1 của Juventus không những làm cho cuộc đua giành 2 chiếc vé đi tiếp ở bảng A hứa hẹn sẽ nảy lửa do cả 4 đội đều cùng có 3 điểm, mà còn khiến đội bóng thành Turin không có được tâm thế tinh thần tốt nhất trước cuộc phân định ngôi đầu Serie A khi đụng độ AS Roma cuối tuần này.

Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân-4
Atletico đã có chiến thắng quan trọng - Ảnh: Reuters

Ngược lại, chiến thắng trước Juventus dù nhọc nhằn nhưng một lần nữa cho thấy HLV Simeone và Atletico Madrid vẫn là một đội bóng đáng sợ được xây dựng trên nền tảng tinh thần tập thể gắn kết, bên cạnh sự thực dụng. Nhưng điều quan trọng hơn, việc đánh bại Juventus giúp Atletico Madrid vươn lên ngôi nhì bảng và cánh cửa đi tiếp vẫn rộng mở.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, sự hứng khởi sau chiến thắng trước Atletico Madrid ở lượt trận đấu của Olympiakos chợt tan biến khi đại diện của Hy Lạp gục ngã trên đất Thụy Điển trước Malmo với tỷ số 0-2 sau cú đúp của Markus Rosenberg ở phút 42 và 82.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Atletico Madrid 1 - 0 Juventus (Atletico Madrid: Turan, 75’)

Malmo 2 - 0 Olympiakos (Malmo: Rosenberg, 42’, 82’)

Bảng B:

Basel 1 - 0 Liverpool (Basel: Streller, 52’)

Ludogorets 1 - 2 Real Madrid (Ludogorets: Marcelinho, 6’; Real Madrid: Ronaldo (pen), 25’, Benzema, 77’)

Bảng C:

Zenit 0 - 0 AS Monaco

Leverkusen 3 - 1 Benfica (Leverkusen: Kiessling, 25’, Heung-Min Son, 34’, Calhanoglu (pen), 64’; Benfica: Eduardo, 62’)

Bảng D:

Anderlecht 0 - 3 Dortmund (Dortmund: Immobile, 3’, Ramos, 69’, 79’)

Arsenal 4 - 1 Galatasaray (Arsenal: Welbeck, 22’, 30’, 52’, Sanchez, 41’; Galatasaray: Yilmaz (pen), 63’)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.