Nadal và Serena vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng 2014

03/10/2014 10:49 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt hàng đầu Rafael Nadal và Serena Williams đều có được chiến thắng để vào vòng tứ kết giải Trung Quốc mở rộng. Trong khi đó, tay vợt nữ số 2 thế giới Simona Halep cũng lọt vào tứ kết nhưng phải rút lui khỏi giải đấu vì chấn thương lưng.

(TNO) Hai tay vợt hàng đầu Rafael Nadal và Serena Williams đều có được chiến thắng để vào vòng tứ kết giải Trung Quốc mở rộng. Trong khi đó, tay vợt nữ số 2 thế giới Simona Halep cũng lọt vào tứ kết nhưng phải rút lui khỏi giải đấu vì chấn thương lưng.

>> Djokovic có trận đấu thứ 21 bất bại tại giải Trung Quốc mở rộng
>> Nadal trở lại hoàn hảo sau 3 tháng chấn thương
>> Khó khăn chờ đón Nadal ngay tại vòng 1 giải Trung Quốc mở rộng


Nadal giành quyền vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng - Ảnh: AFP

Trong ngày thi đấu hôm qua 2.10 (giờ VN), “vua đất nện” Nadal chỉ phải gặp tay vợt hạng 122 thế giới Peter Gojowczyk (Đức) và anh đã giành được chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) sau 1 giờ 44 phút. Nếu chỉ nhìn vào kết quả, thì người hâm mộ nghĩ rằng đây sẽ là trận thắng dễ dàng của tay vợt số 2 thế giới.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, dù có được đến 11 cơ hội để bẻ bàn giao bóng của Gojowczyk nhưng Nadal rất khó khăn và phải cần đến bản lĩnh của mình để có được hai bàn bẻ giao bóng trong mỗi ván đấu mới có thể giành được chiến thắng chung cuộc và bước vào vòng tứ kết.

Dù chiến thắng, nhưng Nadal đã tỏ vẻ rất không hài lòng với trái bóng Head đang được sử dụng tại đây. Phát biểu trên AFP sau trận đấu, Nadal nói: “Quả bóng tại giải có độ nảy không chính xác. Với quần vợt đỉnh cao ngày nay, quả bóng rất là quan trọng đối với chúng tôi. Tuần này chúng tôi đang chơi với một quả bóng. Tuần tới chúng tôi đang chơi với một quả bóng khác nhau. Đó là điều gây nguy hiểm cho vai và khuỷu tay”.

Ở những trận đấu khác, các tay vợt mạnh hơn như hạt giống số 3 Tomas Berdych (CH Czech), Marin Cilic (Croatia, 4), Grigor Dimitrov (Bungaria, 5), Andy Murray (Anh, 6) đều có được chiến thắng để giành quyền đi tiếp. Bất ngờ duy nhất là hạt giống số 7 Ernest Gulbis (Latvia) đã phải bỏ cuộc do chấn thương khi điểm số đang là 3/6, 0/3 trong trận đấu gặp Martin Klizan (Slovakia, hạng 56 thế giới).


Serena gặp khá nhiều khó khăn - Ảnh: AFP

Tại nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena đã phải cần đến ván thứ ba để đánh bại Lucie Safarova (CH Czech, 13) với tỷ số 2-1 (6/1, 1/6, 6/2) để vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của tay vợt 33 tuổi người Mỹ này sẽ là cựu vô địch Mỹ mở rộng 2011 Samantha Stosur (Úc, hạng 21 thế giới), người đã thắng 2-0 (6/4, 6/2) trước Alize Cornet (Pháp, hạng 20 thế giới).

Ở vòng đấu này cũng đã có bất ngờ xảy ra khi hạt giống số 7 Angelique Kerber để thua Svetlana Kuznetsova (Nga, hạng 27 thế giới) và Ekaterina Makarova (Nga, 12) cũng thất bại trước Roberta Vinci (Ý, hạng 44 thế giới).

Hạt giống số 3 Petra Kvitova (CH Czech) đã không tốn giọt mồ hôi nào khi Venus Williams (Mỹ, 16) đã rút lui do bị sốt siêu vi. Simona Halep (Romania, 2) và Ana Ivanovic (Serbia, 9) cũng có được chiến thắng để gặp nhau ở tứ kết. Tuy nhiên, ngay sau chiến thắng, Halep đã tuyên bố rút lui do chấn thương lưng và dâng tặng chiếc vé vào bán kết cho Ivanovic.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.