U.19 Việt Nam hướng đến giấc mơ World Cup U.20

03/10/2014 20:41 GMT+7

(TNO) Tối nay (3.10) đội tuyển U.19 Việt Nam đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị sang Myanmar dự vòng chung kết giải U.19 châu Á. Đó sẽ là giải đấu mà theo lời HLV Guillaume Graechen để các học trò của ông thực hiện giấc mơ dự World Cup U.20.

(TNO) Tối nay (3.10) đội tuyển U.19 Việt Nam đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị sang Myanmar dự vòng chung kết giải U.19 châu Á. Đó sẽ là giải đấu mà theo lời HLV Guillaume Graechen để các học trò của ông thực hiện giấc mơ dự World Cup U.20.

>> ‘Ronaldo Việt’... ôm màn hình khi U.19 Việt Nam ra sân
>> Ảnh độc về những khoảnh khắc đời thường của tuyển U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam đã tìm thấy 'nhân tố bí ẩn


HLV Graechen hy vọng các học trò sẽ thể hiện 100% khả năng tại giải đấu sắp tới

Sau khoảng thời gian tập luyện tại trung tâm thể thao Hàm Rồng (Gia Lai), đội tuyển U.19 Việt Nam đã có đáp chuyến bay xuống TP.HCM để chuẩn bị sang Myanmar. HLV Guillaume Graechen đã dành cho Thanh Niên Online cuộc trao đổi ngắn ngay khi vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất.

* Sau khoảng thời gian tập luyện tại Gia Lai, tình hình tuyển U.19 Việt Nam thế nào, thưa ông?

 
Tôi đã nói rằng đây là cơ hội để họ thực hiện giấc mơ của mình. Giấc mơ đó chính là việc lần đầu tiên giành vé dự World Cup U.20. Đó cũng là giấc mơ của tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vì vậy, các cầu thủ hãy thi đấu hết mình để biến giấc mơ thành hiện thực.
HLV Guillaume Graechen
HLV Graechen: Rất tốt. Trong thời gian qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ, từ thể lực, chiến thuật đến tâm lý. Nói chung, mọi thứ đã sẵn sàng để đội có thể thi đấu tốt tại giải U.19 châu Á sắp đến.

* Ông đã nắm thông tin về các đối thủ của U.19 Việt Nam tại giải sắp tới?

HLV Graechen: Tôi biết rằng đó đều là những đội bóng mạnh và các cầu thủ sẽ phải thi đấu với 100% khả năng. Tôi đã có thông tin của U.19 Nhật Bản và U.19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, U.19 Trung Quốc thì tôi chưa biết. Dù vậy, tôi sẽ biết được thực lực của họ sau khi xem họ thi đấu ở Myanmar.

* Tại giải sắp tới, U.19 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U.19 Hàn Quốc. Vậy mục tiêu của ông ở trận đấu đó là gì?

HLV Graechen: Trận đấu đầu tiên rất quan trọng. Tôi hy vọng tất cả các cầu thủ sẽ gạt bỏ mọi áp lực để thi đấu tốt như đã từng thể hiện trong những trận đấu gần đây ở Hà Nội.

* Ông đã dặn dò các học trò điều gì trước khi lên đường thi đấu?

HLV Graechen: Tôi đã nói rằng đây là cơ hội để họ thực hiện giấc mơ của mình. Giấc mơ đó chính là việc lần đầu tiên giành vé dự World Cup U.20. Đó cũng là giấc mơ của tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vì vậy, các cầu thủ hãy thi đấu hết mình để biến giấc mơ thành hiện thực.

* Xin cám ơn ông và chúc đội tuyển U.19 Việt Nam thi đấu thành công!

Dưới đây là một số hình ảnh tuyển U.19 Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất:


Một số CĐV đã có mặt tại sân bay để đón tuyển U.19 Việt Nam


Khoảng hơn 20 giờ, các cầu thủ mới xuất hiện ở nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất


HLV Graechen dẫn đầu


Các cầu thủ nhanh chóng lấy hành lý


Phút đùa vui trên đường ra xe


Toàn đội về khách sạn nghỉ ngơi

Theo kế hoạch, sáng ngày mai (4.10), 10 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG đã trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM sẽ có mặt trong lễ khai giảng năm học mới.

Vào buổi chiều cùng ngày, U.19 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân Thống Nhất (TP.HCM) nhằm duy trì cảm giác bóng.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 5.10, toàn đội lên đường tới Nay Pyi Taw để chuẩn bị cho trận mở màn gặp U.19 Hàn Quốc (9.10).

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar, U.19 Việt Nam rơi vào bảng C cùng các đội U.19 Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Lịch thi đấu vòng bảng của đội như sau

Ngày 09.10: Việt Nam - Hàn Quốc
Ngày 11.10: Việt Nam - Nhật Bản
Ngày 13.10: Việt Nam - Trung Quốc

Tân Lam - Đào Ngọc Thạch
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.