Djokovic đánh bại Murray ở bán kết giải Trung Quốc mở rộng 2014

05/10/2014 09:11 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch đơn nam Novak Djokovic tiếp tục thi đấu rất thành công tại giải Trung Quốc mở rộng 2014 khi anh đã đánh bại kình địch Andy Murray (Scotland, 6) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận bán kết được diễn ra trong ngày 4.10 (giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch đơn nam Novak Djokovic tiếp tục thi đấu rất thành công tại giải Trung Quốc mở rộng 2014 khi anh đã đánh bại kình địch Andy Murray (Scotland, 6) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận bán kết được diễn ra trong ngày 4.10 (giờ VN).

>> Trung Quốc mở rộng 2014: Nadal bị loại, Serena bỏ cuộc
>> Djokovic có trận đấu thứ 21 bất bại tại giải Trung Quốc mở rộng
>> Federer, Djokovic và Murray kém xa ‘hiện tượng’ Nick Kyrgios

Djokovic đánh bại Murray ở bán kết giải Trung Quốc mở rộng 2014
Djokovic biết cách giành chiến thắng ở những thời điểm quyết định - Ảnh: AFP

Ở trận đấu rất đáng xem này, không hẳn Djokovic hoàn toàn áp đảo thế trận so với Murray. Nhưng tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã chứng tỏ anh là người chơi ổn định hơn vào những thời điểm quyết định của trận đấu. Chính bản lĩnh này đã giúp Djokovic có được 3 bàn bẻ giao bóng của Murray trong 6 cơ hội mà anh có được.

Trong ván thứ nhất, cả hai đã thi đấu rất ngang ngửa ở nửa đầu của ván đấu. Phải đến bàn đấu thứ 8, Djokovic mới tạo ra ưu thế khi bẻ được bàn giao bóng của Murray để vượt lên dẫn trước 5/3 và kết thúc luôn ván đấu với điểm số 6/3 ở bàn mình cầm giao bóng sau đó.

Djokovic vẫn tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng của cựu vô địch Wimbledon 2013 ngay từ bàn đầu đầu tiên của ván thứ hai. Tuy nhiên, anh lại đánh mất ưu thế về điểm số và để cho Murray cân bằng 3/3. Ở bàn đấu thứ 9, những cú đánh thông minh và đầy uy lực đã giúp cho Djokovic một lần nữa giành chiến thắng trong bàn đấu mà Murray cầm giao bóng để rồi sau đó thắng luôn với điểm số 6/4.


Một lần nữa Murray lại trở thành bại tướng của Djokovic - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng sau 1 giờ 37 phút, Djokovic đã có được trận thắng thứ 14 trong 22 lần gặp Murray. Trận thắng này cũng đưa Djokovic rất gần với danh hiệu thứ 5 của anh tại giải Trung Quốc mở rộng. Đối thủ trong trận chung kết của Djokovic trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 3 Tomas Berdych (CH Czech).

Bởi trong trận bán kết thứ hai, Berdych cũng đã có chiến thắng 2-0 (6/4, 6/1) trước tay vợt hạng 56 thế giới người Slovakia Martin Klizan (hạng 56 thế giới), người vừa tạo ra cú “sốc” khi đánh bại Rafael Nadal tại vòng tứ kết.


Sharapova giành quyền vào chơi trận chung kết - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, cả hai hạt giống cao nhất còn lại của giải đấu là Petra Kvitova (CH Czech, 3) và Maria Sharapova (Nga, 4) đều có được chiến thắng trong trận bán kết để gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của giải. Kvitova đã vượt qua cựu vô địch Mỹ mở rộng 2011 Samantha Stosur (Úc, hạng 21 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 5/7, 6/2).

Trong khi đó, Sharapova đánh bại cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic (Serbia, 9) với tỷ số 2-0 (6/0, 6/4) trong trận bán kết còn lại. Như vậy, với kết quả này, trận chung kết giữa Kvitova gặp Sharapova sẽ rất hấp dẫn. Bởi ngoài danh hiệu vô địch, người chiến thắng còn sẽ chiếm được vị trí số 2 của Simona Halep (Romania).

Trận chung kết đơn nữ sẽ được diễn ra vào lúc 15 giờ (giờ VN). Sau đó sẽ là trận chung kết đơn nam giữa Djokovic và Berdych sẽ bắt đầu vào khoảng 18 giờ 30 (giờ VN).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.