Marseille có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Ligue 1

05/10/2014 06:55 GMT+7

(TNO) Marseille dưới thời HLV Marcelo Bielsa tiếp tục thăng hoa ở Ligue 1 năm nay khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số 2-1 ở lượt trận vòng 9 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.10, theo giờ VN) để sớm tạo ưu thế trong cuộc đua vô địch.

(TNO) Marseille dưới thời HLV Marcelo Bielsa tiếp tục thăng hoa ở Ligue 1 năm nay khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số 2-1 ở lượt trận vòng 9 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.10, theo giờ VN) để sớm tạo ưu thế trong cuộc đua vô địch.

>> Marseille tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 5 sao
>> Marseille tiếp tục hồi sinh dưới thời HLV Bielsa
>> Marseille trở lại, Bordeaux nếm thất bại đầu tiên


Thauvin (trái) bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn cho Marseille - Ảnh: AFP

Sau khi đội nhì bảng Bordeaux ngã ngựa 0-1 trên sân Reims ở trận đấu sớm nhất vòng 9, Marseille tràn trề cơ hội nới rộng khoảng cách khi làm khách trên sân tân binh Caen.

Marseille nhập cuộc đầy hưng phấn và kiểm soát hoàn toàn trận đấu khi sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Bielsa tiếp tục vận hành đầy sức mạnh với chân sút Andre-Pierre Gignac đá cao nhất, được sự hỗ trợ của Florian Thauvin, Andre Ayew và Dimitri Payet.

Trong khi đó, Caen luôn phải chịu áp lực rất lớn và chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Remy Vercoutre mới giúp đội chủ nhà đứng vững gần 2/3 thời gian thi đấu. Trong suốt hiệp 1, Marseille tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó nếu không có pha cứu thua xuất thần của Vercoutre và tình huống pha bóng của một hậu vệ trên vạch vôi ở cuối hiệp, Gianelli Imbula và Thauvin có lẽ đã sớm đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Trong thế bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Caen, cuối cùng bàn thắng cũng đến với Marseille ở phút 75 khi Jacques Alaixys Romao thực hiện một pha chạy cắt mặt đánh đầu xéo đẹp mắt hạ gục thủ thành Vercoutre từ một tình huống đá phạt góc.


Gignac (trái) tiếp tục là người hùng của đội bóng thành phố cảng nước Pháp - Ảnh: AFP

Những tưởng 3 điểm đã nằm gọn trong tay của đội khách nhưng nỗ lực của Romao nhanh chóng tan biến chỉ 9 phút sau đó khi Caen gỡ hòa 1-1. Bàn thắng của đội chủ nhà bắt nguồn từ một tình huống đá phạt ở cánh phải, còn Yrondu Musavu-King chạy chỗ thông minh bật cao đánh đầu ghi bàn trước sự bất lực của thủ môn Steve Mandanda.

Thế nhưng, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây ở phút bù giờ thứ 4, chân sút chủ lực Gignac một lần nữa trở thành người hùng của Marseille với một cú ra chân nhanh nhẹn trong vòng cấm đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội quân của HLV Bielsa. Niềm vui tột độ của Gignac sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cũng hết sức đặc biệt khi tiền đạo người Pháp chạy về khu vực ban huấn luyện túm cổ áo HLV Bielsa rồi giật mạnh nhiều lần.

Đối với thành viên của Marseille, tất cả đều hiểu được tâm trạng của Gignac bởi không những với pha lập công đến từ giây cuối cùng mà đó còn là bàn thắng thứ 9 của chân sút này sau 9 vòng đấu ở Ligue 1 2014 - 2015 nhờ nhận được sự tin tưởng của Bielsa.

Sự hồi sinh của Gignac đem lại cho Marseille chiến thắng thứ 7 liên tiếp kể từ sau khởi đầu tệ hại. Và với 3 điểm trên sân Stade Michel d'Ornano, Marseille tiếp tục chiễm chệ trên ngôi đầu bảng, hơn Bordeaux 5 điểm (22 so với 17), đồng thời trở thành ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch.

Kết quả các trận đấu:

Caen 1-2 Marseille (Caen: Yrondu Musavu-King (84’); Marseille: Jacques Alaixys Romao (75’), Andre-Pierre Gignac (90+4))

Bastia 0-2 Lorient (Lorient: Mathieu Philippe Peybernes (48’ - phản lưới nhà), Gilles Sunu (62’))

Evian 3-0 Metz (Evian: Cheick Doukoure (62’ - phản lưới nhà), Daniel Wass (76’ - phạt 11m), Daniel Wass (81’))

Nice 1-1 Montpellier (Nice: Lloyd Palun (90’); Montpellier: Hilton (72’))

Rennes 2-0 Lens (Rennes: Paul-Georges Ntep (54’ và 84’))

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.