M.U đã trả giá đắt cho sự ngu dốt

06/10/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Ngay sau chiến thắng 2-1 của M.U trước Everton đêm qua (5.10 - giờ VN), huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff tuyên bố, việc bổ nhiệm HLV David Moyes vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford ở mùa trước là một quyết định ngu ngốc.

(TNO) Ngay sau chiến thắng 2-1 của M.U trước Everton đêm qua (5.10 - giờ VN), huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff tuyên bố, việc bổ nhiệm HLV David Moyes vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford ở mùa trước là một quyết định ngu ngốc.

>> HLV Van Gaal: Huấn luyện M.U là công việc khó nhất của tôi
>> Hạ Everton, M.U lọt vào top 4 Premier League
>> Bế tắc tấn công, Arsenal đại bại trước Chelsea

 
Huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff - Ảnh: AFP

“M.U đã trả giá đắt cho sự ngu dốt của mình. Moyes là một HLV rất tài năng. Tôi đã theo dõi ông ấy nhiều năm ở Everton nhưng ông ấy không phải là nhà cầm quân phù hợp với M.U, bởi mức độ tập trung ở 2 đội bóng là hoàn toàn khác nhau.

Đó là một sai lầm lớn khi chọn Moyes làm HLV M.U bởi 2 đội bóng hoàn toàn khác nhau, có tính cách hoàn toàn khác nhau.

Sai lầm căn bản là ký hợp đồng với ông ấy. Tính cách cũng như tài năng của ông ấy không hợp với M.U mà là với một đội bóng khác’. Rất may hiện tại M.U đang dần hồi phục", ông Johan Cruyff nói.

 
M.U đã vươn lên vị trí thứ 4 Premier League với 11 điểm sau 7 vòng đấu - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng trước đội bóng cũ của David Moyes, M.U đã vươn lên vị trí thứ 4 với 11 điểm sau 7 vòng đấu.

Liên quan đến vòng đấu thứ 7 Premier League đêm qua, HLV của M.U Louis van Gaal mới đây cũng đã lên tiếng khen ngợi đồng nghiệp Jose Mourinho sau khi Chelsea hạ gục Arsenal 2-0 ngay tại sân Stamford Bridge.

 
Chelsea của HLV Jose Mourinho đang chiếm ngôi đầu Premier League 2014-2015

"Tôi biết rất rõ Mourinho và giá trị của các cầu thủ Chelsea. Chelsea là một đội bóng rất cân bằng giữa công và thủ. Tôi cũng đang tìm kiếm sự cân bằng cho đội bóng của tôi. Đó là điều quan trọng nhất với 1 nhà cầm quân.

Khi một đội bóng có được sự cân bằng thì rất khó có thể đánh bại họ. Chelsea đang có được điều đó, theo tôi là thế”, nhà cầm quân người Hà Lan nói.

HLV của Chelsea Jose Mourinho từng là trợ lý ngôn ngữ của Van Gaal thời ở Barcelona. Ngày 26.10 sắp tới, Van Gaal sẽ chạm trán Mourinho khi M.U tiếp đón Chelsea tại Old Trafford - vòng 9 Premier League 2014-2015.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.