Cựu HLV Chelsea đến Schalke 04

07/10/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Roberto Di Matteo vừa quyết định ngồi vào chiếc ghế nóng tại Schalke thế chỗ Jens Keller bị sa thải vào buổi sáng 7.10.

(TNO) Roberto Di Matteo vừa quyết định ngồi vào chiếc ghế nóng tại Schalke thế chỗ Jens Keller bị sa thải vào buổi sáng 7.10.

>> Chelsea bổ nhiệm Benitez thay Di Matteo đến cuối mùa
>> Chelsea sa thải HLV Di Matteo
>> HLV Di Matteo: Terry không phải bất khả xâm phạm
>> HLV Di Matteo: Chelsea nhớ John Terry

 
Ông Keller bị sa thải sáng thứ ba 7.10 - Ảnh: AFP

Di Matteo không có việc làm kể từ khi rời Chelsea tháng 11.2012 sau khi đưa câu lạc bộ này vô địch Champions League đầu tiên vài tháng trước đó.

Vị huấn luyên viên 44 ​​tuổi ký hợp đồng ba năm với câu lạc bộ có trụ sở tại Gelsenkirchen. Schalke 04 hiện đang đứng ở vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng Bundesliga nhưng họ đang bất bại sau hai trận đấu ở bảng G Champions League mùa này (trước Maribor và Chelsea).Ông Keller nắm quyền từ tháng 12.2012 nhưng đối mặt với quãng thời gian khó khăn tại Schalke mặc dù đưa họ đoạt vé dự Champions League. Việc Schalke thua 1-2 trước Hoffenheim vào cuối tuần rồi và bị loại khỏi Cúp quốc gia Đức bởi câu lạc bộ hạng ba Dynamo Dresden như "giọt nước làm tràn ly". 

 
Di Matteo (trái) từng là huyền thoại tại sân Stamford Bridge - Ảnh: AFP

Nêu lý do về việc sa thải Keller và tuyển dụng của Di Matteo, Tổng giám đốc của Schalke Horst Held cho biết: "Sự ổn định đã biến mất, câu lạc bộ không đạt được mục tiêu đề ra của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thực hiện sa thải Keller. Chúng tôi tin rằng Roberto Di Matteo sẽ mang lại sự ổn định cho đội bóng và sẽ thành công trong việc đạt được mục tiêu của chúng tôi ở Bundesliga và cả Champions League".

 
Cựu tuyển thủ Ý từng đưa Chelsea đoạt chức vô địch Champions League - Ảnh: AFP

Di Matteo đang được trao cơ hội để giúp hồi sinh một câu lạc bộ khổng lồ ở Đức sở hữu hai ngôi sao trong đội hình như Klaas-Jan Huntelaar và Julian Draxler. Schalke từng bị loại ở vòng loại trực tiếp trong hai mùa Champions League gần nhất, Di Matteo hy vọng sẽ thay đổi điều đó trong 4 trận cuối cùng ở bảng G, trong đó có trận đấu gặp lại đội bóng cũ Chelsea.

 
Schalke 04 hy vọng sẽ kết thúc hình ảnh buồn triền miên này - Ảnh: AFP

Keller là huấn luyện viên thứ hai bị sa thải sau 7 vòng đấu của mùa giải Bundesliga cho đến nay sau khi Mirko Slomka của Hamburg ra đi trước đó.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.