U.19 Việt Nam không lép vế khi đối đầu với Hàn Quốc

07/10/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Dù bề dày lịch sử của bóng đá Việt Nam thua xa Hàn Quốc, nhưng ở cấp độ U.19, kết quả đối đầu của Việt Nam không hề lép vế so với Hàn Quốc.

(TNO) Dù bề dày lịch sử của bóng đá Việt Nam thua xa Hàn Quốc, nhưng ở cấp độ U.19, kết quả đối đầu của Việt Nam không hề lép vế so với Hàn Quốc.

>> Song Tài' của U.19 Việt Nam
>> Đông Triều không thể đá trận U.19 Việt Nam gặp Hàn Quốc
>> Đột kích buổi tập kín của U.19 Trung Quốc

U.19 Việt Nam không hề lép vế khi đối đầu với Hàn Quốc-1
Tuyển U.19 Hàn Quốc ở chung khách sạn với U.19 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Chiều tối qua (6.10), đội tuyển U.19 Hàn Quốc đã có mặt tại khách sạn Royal Ney Pyi Taw, nơi đội U.19 Việt Nam đóng quân. Như vậy, hai đội đá trận đầu tiên ở bảng C được AFC bố trí ở chung khách sạn, nhưng vị thế hoàn toàn khác nhau.

Hàn Quốc đến thủ đô mới của Myanmar để bảo vệ chức vô địch còn Việt Nam đang khát khao khẳng định mình ở đấu trường châu lục.

Nhận khách sạn từ chiều tối, nhưng ý thức của đội bóng đến từ xứ sở kim chi không chê vào đâu được. Sáng sớm các cầu thủ Hàn Quốc đã xỏ giày để tập thể lực tại khuôn viên khách sạn.

Thể hình của U.19 Hàn Quốc rất tốt với nhiều cầu thủ rất cao to. Đa số các cầu thủ của Hàn Quốc đều là sinh viên, nhưng bóng đá học đường của Hàn Quốc được sánh như các học viện đào tạo bóng đá trên thế giới. Rất nhiều cầu thủ dù đang học ở giảng đường, nhưng đã có thể thi đấu tại các CLB tên tuổi của Hàn Quốc.

Hàng năm, giải bóng đá sinh viên Hàn Quốc quy tụ đến hơn 100 đội tham gia, các đội này được chia thành nhiều bảng, thi đấu liên tục, nên đội tuyển sinh viên thường rất mạnh. Đó là lý do vì sao tuyển sinh viên Hàn Quốc thường thắng U.23 Việt Nam hay đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu giao hữu.

U.19 Việt Nam không hề lép vế khi đối đầu với Hàn Quốc-2
Các cầu thủ Hàn Quốc tranh thủ tập thể lực ngay ở khách sạn - Ảnh: Độc Lập

Để bảo vệ chức vô địch của mình, HLV trưởng U.19 Hàn Quốc Kim Sang Go đã tập trung đội vào tháng 8 để đá giao hữu với kết quả: hòa U.19 Nhật Bản 2-2,  thua U.19 Colombia 1-2 và thua U.18 Shizuoka (Nhật Bản) 2-3. Tuy nhiên, ở các trận đấu giao hữu này, U.19 Hàn Quốc không có được đội hình tốt nhất.

Trước khi lên đường sang Myanmar, U.19 Hàn Quốc được tăng cường tiền vệ đến từ lò đào tạo của CLB Barcelona là Baik Seung Ho, năm nay 17 tuổi.

Đặc biệt là sự góp mặt của 2 chân sút đến từ châu Âu là Kim Young Gyu của CLB Almeria B (Tây Ban Nha) và Kim Shin (Olympic Lyon B, Pháp).

U.19 Hàn Quốc rất mạnh, tuy nhiên Việt Nam không hề kỵ rơ đội bóng này. Trong 5 lần gặp nhau gần đây, U.19 Việt Nam thắng 1, thua 1 và hòa 3.

U.19 Việt Nam thắng U.19 Hàn Quốc ở vòng loại U.19 châu Á 2009 với tỷ số 1-0. Thua Hàn Quốc 1-4 ở vòng loại U.19 châu Á 2007. Còn 3 trận đấu ở Giải U.19 Đông Nam Á mở rộng, U.19 Việt Nam đều hòa với tỷ số 1-1 (trận đấu năm 2010, Việt Nam thua 6-7 trong sút 11m, sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp đấu chính).

Vì thế, với việc đang thi đấu rất hay dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, U.19 Việt Nam hoàn toàn có thể gây nên địa chấn trước các nhà đương kim vô địch.

Quang Huy
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.