Bật mí người thay Đông Triều ở U.19 Việt Nam

08/10/2014 14:21 GMT+7

(TNO) Vắng trung vệ Đông Triều, một mắt xích quan trọng ở hàng thủ U.19 Việt Nam buộc HLV Guillaume Graechen phải tìm người thay thế.

(TNO) Vắng trung vệ Đông Triều, một mắt xích quan trọng ở hàng thủ U.19 Việt Nam buộc HLV Guillaume Graechen phải tìm người thay thế.

>> HLV Trung Quốc xem thường U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam ngại 'nhân tố bí ẩn' ở Nay Pyi Taw
>> Cười khóc cùng tuyển thủ U.19 Việt Nam Đông Triều

Bật mí người thay Đông Triều ở U.19 Việt Nam
Đông Triều chắc chắn không thể ra sân ở trận gặp U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Độc Lập

Đội tuyển U.19 Việt Nam đến VCK U.19 châu Á năm nay có 5 cầu thủ đá được ở vị trí trung vệ. Hai cầu thủ Đông Triều và Tiến Dũng đá chính thức. 3 người dự bị cho Triều và Dũng là Anh Thi, Xuân Hưng và Ksor Úc.

Vì thế, khi Đông Triều không thể thi đấu ở trận gặp U.19 Hàn Quốc ngày 9.10, HLV Guillaume Graechen đã có phương án tìm người thay thế.

Trong các buổi tập tại Myanmar, vị thuyền trưởng U.19 Việt Nam đều bố trí Xuân Hưng đá cặp với Tiến Dũng. Như vậy, chắc chắn HLV Guillume Graechen đã chọn Xuân Hưng thay thế Đông Triều.

Lục Xuân Hưng là cầu thủ của đội U.19 Thanh Hóa, anh có thể hình và thể lực rất tốt với chiều cao 1,8 m. Sở dĩ HLV Guillaume chọn Xuân Hưng, bởi anh đã chứng tỏ mình qua trận đấu với U.19 Nhật Bản ở Giải U.19 Đông Nam Á, Cúp Nutifood 2014.

Ở trận đấu đó, Xuân Hưng chơi rất tốt khi cản phá hầu hết những đợt lên bóng của Nhật Bản. U.19 Việt Nam chỉ thua trận khi đuối sức cuối hiệp 2. Tại Giải U.22 Đông Nam Á ở Brunei, Xuân Hưng cũng chơi hay ở hai trận đá chính trước Brunei và Myanmar.

Bật mí người thay Đông Triều ở U.19 Việt Nam-2
Xuân Hưng (phải) có ưu thế về thể hình - Ảnh: Bạch Dương

Với chiều cao 1,8 m và khả năng chơi đầu khá tốt, Xuân Hưng sẽ là chủ lực của U.19 Việt Nam ở những pha phòng ngự chống bóng bổng.

Tuy nhiên, so với Đông Triều, Hưng còn hạn chế về những pha tổ chức tấn công nhanh, nên ảnh hưởng đến lối chơi phản công của đội. Nhưng điều này không đáng ngại, bởi người đá cặp với Hưng là Tiến Dũng sẽ thay thế vai trò này.

Nói về người thay thế Đông Triều, trợ lý HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Hưng là cầu thủ rất chịu khó khổ luyện nên tiến bộ rất nhanh. Ban huấn luyện hoàn toàn yên tâm khi Hưng đá chính ở trận gặp Hàn Quốc".

Đông Triều cũng là người đánh giá rất cao khả năng của Hưng. Khi chúng tôi nói bất ngờ với sự tiến bộ của Hưng, Triều lên tiếng: “Riêng tôi, tôi không bất ngờ, bởi Hưng luôn chơi rất tốt trong các buổi tập. Bởi thế, tôi tin Hưng sẽ chơi tốt ở trận gặp Hàn Quốc”.

Quang Huy - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.