Cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam tỏa sáng tại Cần Thơ

08/10/2014 19:09 GMT+7

(TNO) Không tập trung cùng tuyển U.19 Việt Nam dự tranh VCK U.19 châu Á tại tại Myanmar, Phạm Đức Huy (Hà Nội T&T), Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa) kịp ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo CLB của mình tại VCK giải U.21 Báo Thanh Niên đang diễn ra tại Cần Thơ.

(TNO) Không tập trung cùng tuyển U.19 Việt Nam dự tranh VCK U.19 châu Á tại tại Myanmar, Phạm Đức Huy (Hà Nội T&T), Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa) kịp ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo CLB của mình tại VCK giải U.21 Báo Thanh Niên đang diễn ra tại Cần Thơ.

>> Hà Nội T&T chơi đẹp giúp SLNA vào bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên
>> Bật mí người thay Đông Triều ở U.19 Việt Nam
>> HLV U.19 Việt Nam: Sinh viên Nhật Bản không khác đội chuyên nghiệp

Cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam tỏa sáng tại Cần Thơ-1
Đức Huy (phải) thi đấu rất tốt mỗi khi được vào sân - Ảnh: Khả Hòa

HLV Phạm Minh Đức (Hà Nội T&T) và HLV Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa) đều đánh giá rất cao khả năng học trò của mình từng thi đấu ở tuyển U.19 nhưng theo họ, ở sân chơi U.21, các em được xem là "của để dành".

Cũng vì thế 2 trận đấu vừa qua HLV Phạm Minh Đức chỉ tung Đức Huy vào sân trong hiệp 2 thay cho Hùng Dũng. Tuyệt vời là, cả 2 lần thay thế đó, Đức Huy đều chứng tỏ được năng lực của mình bằng 2 bàn thắng chia đều cho 2 trận và đều là 2 bàn thắng đẹp thể hiện được sự khéo léo, khả năng phán đoán tình huống cũng như hiệu quả trong dứt điểm.

“Chúng tôi xây dựng đội bóng theo lối chơi tập thể chứ không xoay quanh một cá nhân nào, Hà Nội T&T có đội hình đồng đều kể cả những vị trí dự bị như Đức Huy. Em là tương lai của đội bóng và tùy tình hình từng trận mà tôi tính toán phương án sử dụng tài năng này”, HLV Phạm Minh Đức cho biết.

Cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam tỏa sáng tại Cần Thơ-2
Lâm Ti Phông tỏ ra rất nguy hiểm trước khung thành đối phương - Ảnh: Dương Thu

Cũng giống như Đức Huy, ở 2 trận đầu gặp chủ nhà Cần Thơ rồi Cao su Đồng Tháp, tiền đạo Lâm Ti Phông được HLV Võ Đình Tân xếp dự bị cho Lê Kim Hậu. Cả 2 trận đó, tiền đạo này được tung vào sân trong hiệp 2 và liên tiếp làm khuynh đảo khung thành đối phương nhờ lối di chuyển thông minh và tì đè, dứt điểm tốt.

Sự năng nổ của tiền đạo từng góp phần vào thành công của tuyển U.19 Việt Nam ở giải Đông Nam Á 2013 đã được HLV Võ Đình Tân trọng dụng ở trận cuối buộc phải thắng trước SHB.Đà Nẵng. Được ra sân từ đầu, Lâm Ti Phông liên tục có nhiều pha phối hợp tấn công hiệu quả, truyền cảm hứng cho cả đội. Chính tiền đạo này có pha sút xa đẹp mắt thành bàn mở ra chiến thắng cho Sanna Khánh Hòa trước đội bóng sông Hàn.

Dù đội nhà bị loại đáng tiếc nhưng với những gì thể hiện trong 3 trận đấu vòng loại, Lâm Ti Phong được các tuyển trạch viên cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên xem xét lựa chọn tranh tài ở giải U.21 quốc tế. Tương tự đang là nhân tố bí ẩn giúp ĐKVĐ Hà Nội T&T hướng đến bảo vệ ngôi vô địch, Đức Huy cũng trong tầm ngắm của ban huấn luyện tuyển U.21 Báo Thanh Niên cho vị trí tiền vệ trái sở trường.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.