Tuyển Việt Nam thua tuyển Sinh viên Nhật Bản 1-3

08/10/2014 18:12 GMT+7

(TNO) Ở trận thi đấu giao hữu đầu tiên tại Nhật Bản, tuyển Việt Nam đã thúc thủ 1-3 trước tuyển Sinh viên Nhật Bản (SVNB) trong hoàn cảnh đã để lỡ một số cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc.

(TNO) Ở trận thi đấu giao hữu đầu tiên tại Nhật Bản, tuyển Việt Nam đã thúc thủ 1-3 trước tuyển Sinh viên Nhật Bản (SVNB) trong hoàn cảnh đã để lỡ một số cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc.

>> Tuyển Việt Nam tranh thủ mua đồ chống rét trước trận gặp Selection University
>> Tuyển Việt Nam ‘hạnh phúc’ với hương vị nước mắm Phú Quốc tại Nhật Bản
>> Tuyển Việt Nam dự khán trận Vissel Kobe - Nagoya Grampus tại J-League


Tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên trên đất Nhật Bản - Ảnh: Chi Hường

Trong văn hóa bóng đá Nhật Bản, tuyển Sinh viên Nhật Bản (SVNB) luôn là nơi cung cấp những cầu thủ giàu tiềm năng cho các giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản cũng như đội tuyển quốc gia.

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu đầu tiên trên sân J-Green Sakai cũng vậy, có 1 tuyển thủ Olympic dự ASIAD 2014 vừa qua tại Incheon.

Với độ tuổi trung bình là 20 và sở hữu thể hình rất đẹp, đại bộ phận tuyển thủ đá với tuyển Việt Nam sẽ góp mặt tại J-League vào mùa giải tới.

Về phần mình, HLV Toshiya Miura cũng tận dụng trận đấu này để thử nghiệm toàn bộ cầu thủ có thể ra sân (Văn Long, Huy Toàn và Hoàng Thịnh được cất ở ngoài dưỡng thương), thể hiện qua việc ông liên tục thay người ở phút 30 mỗi hiệp và giữa 2 hiệp đấu.

Trong hiệp 1, SVNB với lối đá áp sát, vào bóng mạnh mẽ và tích cực pressing toàn sân chơi tốt hơn. Lối đá mạnh mẽ này khiến tuyển Việt Nam đang bị ì do trong giai đoạn tập nặng gặp rất nhiều khó khăn trong lên bóng.

Ưu thế ấy đã được họ tận dụng tối đa bằng 2 bàn thắng vào các phút 13 và 38, trong khi tuyển Việt Nam bất chấp sự xông xáo của Công Vinh và Trọng Hoàng không tạo ra nhiều cơ hội và không có được bàn thắng.

Sang hiệp 2, cả SVNB và tuyển Việt Nam cùng thay mới đội hình. Sau vài phút đầu trúc trắc chưa quen để đối thủ ghi bàn dẫn 3-0 ở phút 50, các học trò của HLV Toshiya Miura dần chơi khởi sắc hơn và giành lại được thế chủ động trên sân nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Minh Tâm.

Phút 69, tiền đạo Mạc Hồng Quân vào thay Nguyễn Văn Quyết đã cướp được bóng trong chân hậu vệ đối phương và căng ngang rất đẹp để Vũ Phong băng lên ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho tuyển Việt Nam.

Sau bàn thắng này, tuyển Việt Nam gây ra không ít pha sóng gió trước khung thành thủ môn đội bạn. Chỉ tiếc lần lượt Vũ Minh Tuấn và nhất là Mạc Hồng Quân đã không thể tận dụng thành công.

Tiếc nhất là trường hợp tiền đạo Mạc Hồng Quân cướp bóng trong chân thủ môn SVNB nhưng pha quay người sút bóng hơi vội của anh đã đưa bóng ra ngoài khung thành trống.

Đội hình ra sân hiệp 1:

Nguyễn Thanh Bình; Lê Phước Tứ, Đinh Tiến Thành, Nguyễn Xuân Thành, Âu Văn Hoàn; Lê Tấn Tài, Nguyễn Minh Châu, Huỳnh Quốc Anh (Phạm Thành Lương 31’), Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Công Vinh (Nguyễn Văn Quyết, 31’), Nguyễn Hải Anh (Nguyễn Anh Đức, 31’).

Đội hình ra sân hiệp 2:

Trần Nguyên Mạnh; Đào Duy Khánh, Nguyễn Huy Cường, Nguyễn Văn Biển, Quế Ngọc Hải; Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Thành Lương (Đinh Thanh Trung, 61’), Nguyễn Vũ Phong, Nguyễn Văn Quyết (Mạc Hồng Quân, 61’), Nguyễn Anh Đức (Vũ Minh Tuấn, 61’)

Sau trận đấu với tuyển SVNB, tuyển Việt Nam được HLV Toshiya Miura lập tức cho đi ngâm trong bồn nước đá để tăng tốc khả năng hồi phục.

Đến tối, ông thầy người Nhật đã đặt riêng một bàn BBQ cho cả đội ăn để bù đắp lại năng lượng, trước khi cho cả đội tập nặng lại bình thường như cũ vào ngày 9.10.

“Đây là 1 trải nghiệm rất tốt đối với tuyển Việt Nam khi chạm mặt đội bóng có lối đá pressing mạnh mẽ và quyết liệt như SVNB.

Tôi muốn các tiền đạo và tiền vệ tấn công của tuyển Việt Nam phải thay đổi ý thức chơi bóng. Các bạn phải lập tức tranh cướp bóng ngay khi để mất bóng, tham gia phòng ngự nhiều hơn. Đây là điều các cầu thủ SVNB đã làm rất tốt”, lời HLV Toshiya Miura.

Nhật Duy - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.