Hòa đương kim vô địch là thành công của U.19 Việt Nam

09/10/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia bóng đá tại Việt Nam đều khẳng định, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ cực kỳ khó khăn trong trận ra quân gặp U.19 Hàn Quốc vào 16 giờ chiều nay (giờ Việt Nam).

(TNO) Các chuyên gia bóng đá tại Việt Nam đều khẳng định, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ cực kỳ khó khăn trong trận ra quân gặp U.19 Hàn Quốc vào 16 giờ chiều nay (giờ Việt Nam).

>> Bầu Đức: U.19 Việt Nam phải đá cho đối thủ biết mình là ai!
>> U.19 Việt Nam nhận tin vui trước trận mở màn
>> U.19 Việt Nam không lép vế khi đối đầu với Hàn Quốc

 
U.19 Việt Nam đang nằm ở “chiếu dưới” so với U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Độc Lập

HLV CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng gọi U.19 Hàn Quốc là liều thuốc thử hạng nặng của U.19 Việt Nam. Ông quả quyết: “U.19 Hàn Quốc đang là đương kim vô địch giải U.19 châu Á. Vì thế, chúng ta buộc phải thừa nhận một thực tế là U.19 Việt Nam đang nằm ở “chiếu dưới”.

 
Quan trọng là U.19 Hàn Quốc sẽ tiếp U.19 Việt Nam với tư thế như thế nào. Không loại trừ khả năng đối thủ sẽ khinh thường chúng ta, khi đó việc họ phải nhận thất bại, thậm chí là thất bại nặng nề là điều khó tránh. Ngược lại, nếu họ đề cao U.19 Việt Nam, chúng ta sẽ gặp vô vàn khó khăn
HLV Phan Thanh Hùng
Hơn nữa, bóng đá Hàn Quốc vốn là thế lực lớn của bóng đá châu Á và đã vươn tầm thế giới. Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và cả đội U.19 Hàn Quốc đều được sản sinh từ một nền bóng đá tầm cỡ. Do đó, chúng ta không khỏi hồi hộp chờ đợi màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Chắc chắn, họ sẽ rất khó chơi trước đối thủ cực mạnh.

Tuy hồi hộp thật đấy nhưng cá nhân tôi cũng như những khán giả yêu mến đội U.19 Việt Nam đều mong chờ, hy vọng các học trò của HLV Guillaume Graechen sẽ tự tin thể hiện  được lối chơi đẹp, khéo mà vẫn hiệu quả”.

HLV Phan Thanh Hùng đưa ra một ý kiến cũng khá hay: “Nhưng quan trọng là U.19 Hàn Quốc sẽ tiếp U.19 Việt Nam với tư thế như thế nào. Không loại trừ khả năng đối thủ sẽ khinh thường chúng ta, khi đó việc họ phải nhận thất bại, thậm chí là thất bại nặng nề là điều khó tránh. Ngược lại, nếu họ đề cao U.19 Việt Nam, chúng ta sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Với những gì đã thể hiện qua những giải đấu vừa qua, tôi nghĩ rằng đối thủ sẽ không thể coi thường U.19 Việt Nam và sẽ dành cho các học trò của HLV Guillaume Graechen sự nể trọng nhất định.

Theo tôi, trước đương kim vô địch, một kết quả hòa là đã thành công với U.19 Việt Nam trong ngày ra mắt", ông Hùng mong mỏi.

Cùng chung quan điểm với bậc tiền bối, HLV Đức Thắng cũng đánh giá rất cao nhà đương kim vô địch, và dự đoán U.19 Việt Nam sẽ có một trận đấu hết sức nhọc nhằn.

 
Hàn Quốc với thể hình cao to và thể lực rất tốt sẽ lựa chọn lối đá tổng lực theo kiểu Hà Lan - Ảnh: Độc Lập

Hàn Quốc với thể hình cao to và thể lực rất tốt sẽ lựa chọn lối đá tổng lực theo kiểu Hà Lan. Ngược lại Việt Nam lại lựa chọn lối chơi dựa trên cảm hứng với những đường ban bật nhỏ kết hợp với kỹ thuật khéo léo theo phong cách latin.

Đây là 2 trường phái hoàn toàn khác biệt, vì thế đây sẽ là trận đấu hay

HLV Đức Thắng
Cựu tuyển thủ quốc gia bình luận: "Đây là trận đấu quan trọng với cả 2 đội, Cả hai rơi vào bảng tử thần, vì thế đều rất thận trọng. Việc lựa chọn đấu pháp hợp lý sẽ quyết định tới việc giành điểm của cả 2, đội nào lựa chọn đấu pháp phù hợp hơn cơ hội chiến thắng sẽ thuộc về đội đó.

Tôi chưa theo dõi U.19 Hàn Quốc thi đấu, tuy nhiên đây là đương kim vô địch của giải, nên họ không hề dễ chơi.

Còn U.19 Việt Nam đang là một hiện tượng, không chỉ nhận được sự quan tâm, theo dõi của người hâm mộ trong nước, mà giới chuyên gia của cả châu Á cũng đang rất quan tâm màn thể hiện của thầy trò ông Guillaume Graechen.

Hàn Quốc với thể hình cao to và thể lực rất tốt sẽ lựa chọn lối đá tổng lực theo kiểu Hà Lan. Ngược lại Việt Nam lại lựa chọn lối chơi dựa trên cảm hứng với những đường ban bật nhỏ kết hợp với kỹ thuật khéo léo theo phong cách latin.

Đây là 2 trường phái hoàn toàn khác biệt, vì thế đây sẽ là trận đấu hay. Tôi mong rằng các cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ triển khai được thế trận cân bằng trước đối thủ.

Nếu các cầu thủ của chúng ta giữ vững được thế trận và không bị thủng lưới trong 60 phút, cơ hội giành chiến thắng sẽ là rất cao. Hàn Quốc sẽ chơi pressing để dồn ép U.19 Việt Nam ngay từ những phút đầu hòng tìm kiếm bàn thắng. Nếu để lọt lưới sớm, U.19 Việt Nam sẽ phải đối mặt với khó khăn rất lớn.

Tôi dự đoán, có thể, U.19 Việt Nam sẽ hòa - mà hòa là thành công. Còn không có thể sẽ để thua sát nút", HLV Đức Thắng nêu quan điểm.

Duy Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.