Nadal mất vị trí số 2 thế giới về tay Federer

09/10/2014 08:11 GMT+7

(TNO) Quá nhiều cú 'sốc' ngay tại vòng 2 Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày thi đấu 8.10 (giờ VN) khi có đến 5 trong số 10 hạt giống hàng đầu phải nói lời chia tay sớm tại đây. Trong đó, thất bại đầy bất ngờ của Rafael Nadal đã khiến anh mất vị trí số 2 thế giới về tay Roger Federer.

(TNO) Quá nhiều cú 'sốc' ngay tại vòng 2 Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày thi đấu 8.10 (giờ VN) khi có đến 5 trong số 10 hạt giống hàng đầu phải nói lời chia tay sớm tại đây. Trong đó, thất bại đầy bất ngờ của Rafael Nadal đã khiến anh mất vị trí số 2 thế giới về tay Roger Federer.

>> Nadal dính 'vận rủi' trước giải Thượng Hải Rolex Masters
>> Trung Quốc mở rộng 2014: Nadal bị loại, Serena bỏ cuộc
>> Nadal và Serena vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng 2014


Nadal đã sớm phải dừng cuộc chơi - Ảnh: AFP

Bất ngờ nhất chính là thất bại của tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal trước người đồng hương Feliciano Lopez (hạng 21 thế giới) chỉ sau hai ván với điểm số 3/6, 6/7. Dù được chẩn đoán bị đau dạ dày hồi cuối tuần qua nhưng Nadal đã không cho thấy bất kỳ dấu hiệu của cơn đau nào trong trận đấu.

Ở trận đấu này, sau những phút giằng co ở đầu trận đấu, thì Lopez bất ngờ phá vỡ được thế cân bằng điểm số khi bàn bẻ giao bóng của Nadal để dẫn trước 4/2. Lợi thế đó vẫn được Lopez duy trì tốt để giành chiến thắng 6/3 ở ván đấu thứ nhất.

Trong ván đấu thứ hai, Nadal đã có lợi thế dẫn trước đến 3/0 rồi 5/2. Tuy nhiên, một lần nữa Lopez đã thi đấu rất bùng nổ để cân bằng được điểm số. Khi bước vào loạt tie break của ván đấu này, Nadal lại dẫn trước 4/2 nhưng đã để thua ngược 6/8 trong loạt đánh cân não này.


Federer đã leo lên vị trí số 2 thế giới - Ảnh: AFP

Thất bại đầy bất ngờ sau 1 giờ 44 phút này đã khiến Nadal đánh mất vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng thế giới về tay “Tàu tốc hành” Roger Federer. Bởi trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này, Federer đã thắng trong thế thua trước Leonardo Mayer (Argentina, hạng 25 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/5, 3/6, 7/6).

Không chỉ Nadal gục ngã, vòng đấu này còn chứng kiến nhiều hạt giống phải chia tay với giải. Ở trận đấu đầu tiên, hạt giống số 4 Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) chính là người “mở hàng” ngày không may mắn khi để thua tay vợt người Pháp Gilles Simon (hạng 29 thế giới) với tỷ số 1-2 (7/5, 5/7, 4/6) dù đã dẫn trước 3/0 trong ván đấu quyết định.

Tiếp bước Wawrinka ngay sau đó là á quân Mỹ mở rộng Kei Nishikori (Nhật Bản, 7). Người đã xuất sắc giành được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/4) trước Nishikori chính là tay vợt hạng 60 thế giới người Mỹ Jack Sock. Hạt giống số 10 Grigor Dimitrov (Bungaria) cũng gác vợt trước Julien Benneteau (Pháp) với tỷ số 0-2 (5/7, 3/6).

Trong khi đó, hạt giống số 8 Milos Raonic (Canada) đã phải bỏ cuộc do bị sốt trong trận đấu gặp Juan Monaco (Argentina, hạng 82 thế giới) khi tỷ số đang là 5/2 nghiêng về Monaco.


Murray vẫn đang tìm kiếm vé dự ATP World Tour Finals - Ảnh: AFP

Chính những thất bại của các hạt giống còn nằm trong suất tranh chấp tham dự Barclays ATP World Tour Finals đặc biệt là Raonic đã giúp cho Andy Murray (Anh, 11) và David Ferrer (Tây Ban Nha, 5) có nhiều hy vọng tìm kiếm những chiếc vé cuối cùng đến London.

Ở vòng 2 này, Murray đã vượt qua Jerzy Janowicz (Ba Lan, hạng 37 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/2). Trong khi đó, Ferrer thắng ngược 2-1 (4/6, 7/6, 6/4) trước Martin Klizan (Slovakia, hạng 40 thế giới). Hạt giống số 1 Novak Djokovic cũng có chiến thắng 2-0 (6/3, 6/4) trước Dominic Thiem (Áo, hạng 39 thế giới).

Cùng có chiến thắng để đi tiếp còn có Tomas Berdych (CH Czech, 6), John Isner (Mỹ, 13), Mikhail Youzhny (Nga, hạng 35 thế giới), Malek Jaziri (Tunisia, hạng 87 thế giới).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.