Vòng loại Euro 2016: Chờ 'thây ma' thành 'người'

09/10/2014 06:25 GMT+7

Việc Ibrahimovic có kịp bình phục để xuất trận hay không sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận đấu giữa Thụy Điển và Nga.

Việc Ibrahimovic có kịp bình phục để xuất trận hay không sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận đấu giữa Thụy Điển và Nga.

 >> Ibrahimovic xô ngã kỷ lục ghi bàn cho tuyển Thụy Điển
 >> Ibrahimovic tài trợ tiền cho tuyển khuyết tật Thụy Điển
 >> Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha thắng sít sao Thụy Điển
 >> HLV tuyển Thụy Điển đánh giá Ibrahimovic cao hơn Ronaldo

 Việc Ibrahimovic có ra sân hay không sẽ được quyết định vào hôm nay - Ảnh: AFP
Việc Ibrahimovic có ra sân hay không sẽ được quyết định vào hôm nay - Ảnh: AFP

Đêm nay và rạng sáng mai, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 ở các bảng C, E và G thuộc vòng loại Euro 2016, gồm 9 trận đấu, đội tuyển Thụy Điển sẽ đón tiếp Nga trong trận “chung kết” lượt đi của bảng G.

Đó là cuộc đối đầu giữa 2 ứng viên nặng ký nhất của bảng, giữa 2 đội tuyển nuôi nhiều tham vọng nhưng chỉ chuốc lấy sự thất vọng trong thời gian gần đây. Thụy Điển không vượt qua được vòng play-off ở vòng loại World Cup 2014 trong khi Nga chỉ đến Brazil để góp mặt cho đủ tụ. Họ cũng đã trải qua trận đấu đầu tiên ở vòng loại Euro 2016 nhưng chiến thắng 4-0 của Nga trước Liechtenstein ngay trên sân nhà không có nhiều ý nghĩa như việc Thụy Điển kiếm được 1 điểm trên đất Áo. Thế nên, cuộc so tài giữa họ vào rạng sáng mai tại Stockholm rất được chờ đợi, để xem ai mới thật sự là đội bóng mạnh nhất của bảng G.

Nga đến Stockholm mà không có Nababkin và Kanunnikov (đều chấn thương) trong đội hình nhưng may mắn là Smolnikov, Shatov và Glushakov đều đã ra sân tập luyện trở lại cùng đồng đội. Như vậy, nhiều khả năng HLV Capello sẽ không thay đổi đội hình xuất phát so với trận thắng Liechtenstein hồi tháng trước để vừa duy trì sự ổn định vừa hy vọng sẽ kéo dài mạch chiến thắng lên con số 3.

Thế nhưng, Thụy Điển lại là đối thủ vốn không mang lại nhiều niềm vui cho Nga trong quá khứ khi họ thắng đến 3, hòa 2 và chỉ thua đúng 1 trận qua 6 lần giáp mặt. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất cho HLV Hamren vào lúc này là ca chấn thương của Ibrahimovic. Việc tiền đạo ngôi sao này có xuất trận được hay không sẽ chỉ có câu trả lời vào hôm nay. Dĩ nhiên HLV Hamren rất cần có Ibrahimovic, kể cả khi anh chưa hoàn toàn phục hồi về mặt thể lực, nhưng như thế thì trông Ibrahimovic có khác gì một “thây ma”.

Có lẽ HLV Hamren nên tính đến phương án Zengin thay vì ngồi chờ một “thây ma”. Bởi nếu muốn giành trọn 3 điểm trước người Nga, toàn bộ đội hình của Thụy Điển cần phải cải thiện phong độ vốn khá nhạt nhòa ở trận hòa Áo chứ không thể chỉ dựa vào chuyện “thây ma” biến thành “người”.

Mặt khác, việc Thụy Điển đã để thua đến 3 trong 4 trận đấu gần đây nhất tại Stockholm cũng gieo vào lòng đội tuyển Nga ít nhiều hy vọng. Bởi dù không thể sánh với Bồ Đào Nha, Đức hay Bỉ, những đội đã rời Stockholm với chiến thắng, nhưng Nga vẫn có đủ tài năng để gây tổn thương cho bất kỳ đối thủ nào.

Tỷ lệ cược

10.10, 1 giờ 45: Anh - San Marino: Anh chấp 2 trái rưỡi, thắng 9.

Slovakia - Tây Ban Nha: TBN chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

Slovenia - Thụy Sĩ: Thụy Sĩ chấp đồng nửa, thắng 8.

Thụy Điển - Nga: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie). Trực tiếp trên HTV9 và HTV Thể thao

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.