Vòng loại EURO 2016: Giữa muôn trùng vây

10/10/2014 18:00 GMT+7

Nạn chấn thương và nỗi ám ảnh từ thất bại trước Iceland (0-3) đang bủa vây Thổ Nhĩ Kỳ trước cuộc đón tiếp CH Czech.

Nạn chấn thương và nỗi ám ảnh từ thất bại trước Iceland (0-3) đang bủa vây Thổ Nhĩ Kỳ trước cuộc đón tiếp CH Czech.

 
Arda Turan (phải), tia lửa sáng tạo của Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng A, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đón tiếp CH Czech tại Istanbul với hy vọng tìm được số điểm đầu tiên tại vòng loại Euro 2016. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, thầy trò HLV Terim cần phải biết cách thoát ra khỏi muôn trùng khó khăn đang bủa vây họ.

Thật vậy, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bước vào trận đấu này với tâm trạng không được tốt lắm khi nỗi thất vọng từ thảm bại 0-3 trước Iceland ở trận mở màn cho vòng loại Euro 2016 vẫn chưa tan thì HLV Terim lại phải đối mặt với những mất mát về nhân sự. Cho đến nay, đã có tới 6 cầu thủ - Kaan Ayhan, Omer Toprak, Calhanoglu, Volkan Demirel, Burak Yilmaz và Mustafa Pektemek - rời đội vì chấn thương, buộc ông Terim chữa cháy bằng việc triệu tập H.Altintop, Mert Gunok, Adem Buyuk và Muhammet Demir lên thay thế.

Ngược lại, CH Czech đang hưng phấn sau chiến thắng trước Hà Lan và chẳng những HLV Vrba không phải đối mặt với một ca chấn thương nào mà ông còn chào đón sự trở lại của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Plasil, Sivok và Necid. Đó là chưa kể trong 7 lần giáp mặt nhau từ trước đến nay, CH Czech chỉ để thua Thổ Nhĩ Kỳ có 2 trận, bên cạnh 1 hòa và 4 thắng.

Trong hoàn cảnh đó, HLV Terim chỉ còn biết dựa vào Arda Turan, Altintop và Umut Bulut để dẫn dắt một đội hình được pha trộn giữa những cầu thủ đã thành danh với các tài năng mới nổi, nhằm bù đắp cho việc thiếu kinh nghiệm. Mặt khác, ông Terim cũng hy vọng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ giúp các cầu thủ của ông tự tin hơn để cải thiện phong độ vốn rất nghèo nàn trong thảm bại trước Iceland.

Tuy nhiên, trên lý thuyết, CH Czech vẫn nhỉnh hơn với Cech trong khung thành, Sivok và Kadlec ở hàng hậu vệ cùng Rosicky và Plasil cầm trịch ở tuyến giữa. Điều mà CH Czech còn thiếu là một tiền đạo có khả năng tạo ra mối đe dọa thường trực trước khung thành của đối phương khi cả Necid lẫn Lafata đều chưa làm được. 

Điều đó, cùng với lợi thế sân nhà, sẽ mở ra cho Thổ Nhĩ Kỳ chút hy vọng để có thể thoát khỏi muôn trùng vây nhằm tìm kiếm một kết quả tích cực. Thế nhưng kết quả tích cực đó, nếu xảy ra, chỉ có thể là 1 điểm, không hơn.

Tỷ lệ cược

11.10, 1 giờ 45: Bỉ - Andorra: Bỉ chấp 2 trái rưỡi, thắng 8

Bulgaria - Croatia: Croatia chấp đồng nửa, thắng 9

Ý - Azerbaijan: Ý chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

Hà Lan - Kazakhstan: Hà Lan chấp 2 trái rưỡi, thắng 8

Thổ Nhĩ Kỳ - CH Czech: Thổ Nhĩ Kỳ chấp đồng nửa, thắng 9

Xứ Wales - Bosnia & Herzegovina: Bosnia chấp đồng nửa, thắng 9

Trực tiếp trên HTV9 và HTV Thể thao.

G.L 
(Nguồn: Asianbookie)

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.