Bầu Đức xem tivi để U.19 Việt Nam thắng

10/10/2014 14:17 GMT+7

(TNO) Thức trắng đêm để tìm hiểu nguyên nhân U.19 Việt Nam đá tệ hại trong trận thua U.19 Hàn Quốc, ông bầu Đoàn Nguyên Đức quyết định hy sinh để các cầu thủ trẻ lấy lại hình ảnh của mình.

(TNO) Thức trắng đêm để tìm hiểu nguyên nhân U.19 Việt Nam đá tệ hại trong trận thua U.19 Hàn Quốc, ông bầu Đoàn Nguyên Đức quyết định hy sinh để các cầu thủ trẻ lấy lại hình ảnh của mình.

>> Bầu Đức: U.19 Việt Nam phải đá cho đối thủ biết mình là ai!
>> U.19 Việt Nam mất sạch cảm giác bóng
>> HLV U.19 Hàn Quốc: Chúng tôi đã phong tỏa Công Phượng thành công


Sự có mặt của bầu Đức khiến các cầu thủ U.19 Việt Nam bị tâm lý

 
Đúc kết từ nhiều trận tôi có mặt trên sân, tôi biết đích xác sự có mặt của tôi khiến các cầu thủ cóng chân. Vì các cầu thủ rất sợ tôi nên họ căng cứng, chỉ muốn đá tròn vai, không dám thể hiện. Mà càng sợ, càng lo lắng họ lại càng mắc nhiều lỗi
Bầu Đức
Với tâm trạng buồn và mệt mỏi sau một đêm mất ngủ, ông Đức bày tỏ: “Hầu như suốt đêm tôi không ngủ được vì trận thua đến 0-6 của U.19 Việt Nam. Chúng tôi đã làm tất cả để cầu thủ U.19 Việt Nam không thua bất kỳ một đội bóng trẻ nào của châu Á, nhưng các cầu thủ đã không thể vượt chính mình.

Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ xem U.19 Việt Nam đá một trận tệ đến như vậy, nên tôi phải tìm cho được nguyên nhân và phải nhanh chóng tìm cho ra lời giải”.

Khi chúng tôi hỏi, nguyên nhân đó là gì, ông Đức trầm ngâm nói: “Tôi đã suy nghĩ nhiều và nghiệm ra rằng U.19 Việt Nam thua ngay khi nhập cuộc vì tâm lý quá nặng nề. Đúc kết từ nhiều trận tôi có mặt trên sân, tôi biết đích xác sự có mặt của tôi khiến các cầu thủ cóng chân. Vì các cầu thủ rất sợ tôi nên họ căng cứng, chỉ muốn đá tròn vai, không dám thể hiện. Mà càng sợ, càng lo lắng họ lại càng mắc nhiều lỗi”.

Không chỉ cầu thủ, ông Đức dẫn chứng: “Tôi không hiểu sao "lính" tôi lại sợ tôi đến như vậy. Khi tôi triệu tập cuộc họp Giám đốc các công ty con của tập đoàn HAGL, có nhiều người kiếm ra tiền tỉ cho tập đoàn, nhưng khi họ báo cáo với tôi họ cũng nói lắp bắp.

Vì thế, việc cầu thủ sợ tôi mà không đá được là điều có thật. Khi thấy Xuân Trường đá rất dở tôi không thể hiểu được vì đã theo dõi Trường hơn 7 năm qua, tôi biết khả năng của Trường. Thế nhưng trong trận gặp Hàn Quốc, Trường cứ đụng vào bóng là xử lý sai.

Ngay cả Công Phượng mạnh mẽ là vậy, nhưng cũng không dám chơi bùng nổ mà có bóng là cứ chuyền ngay cho đồng đội. Rõ ràng tâm lý đã đè nặng đôi chân của họ”.


Xuân Trường không còn là chính mình

Bầu Đức cũng dẫn chứng thêm rằng, ông đã thống kê từ trước đến nay, bất cứ trận nào ông có mặt là U.19 Việt Nam đều thua trận mà toàn những trận quan trọng như trận chung kết U.19 Đông Nam Á 2013 với Indonesia.

 
Tôi sẽ đi công tác ở Yangon và sẽ ở lại đó xem qua tivi trận Việt Nam gặp Nhật Bản. Sự có mặt của tôi ảnh hưởng đến 50% tâm lý thi đấu của cầu thủ nên tôi đành phải vắng mặt, dù rất muốn trực tiếp xem các em thi đấu
Bầu Đức
Rồi ông Đức nói thẳng: “Đó không phải là chuyện mê tín khi nhiều người nói tôi không hợp với đội U.19 Việt Nam mà đó hoàn toàn do tâm lý cầu thủ quá lo lắng khi thấy tôi có mặt trên sân nên đã chơi không tốt".

Biết rõ tâm lý cầu thủ sợ mình, bầu Đức từng viện lý do đi công tác để ngồi nhà xem U.19 Việt Nam đá với U.19 Úc tại Giải U.19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood. Sự vắng mặt của ông đã giúp… U.19 Việt Nam chơi rất hay và thắng Úc 1-0 bằng bàn thắng của Công Phượng.

Đến trận bán kết quan trọng với Myanmar, dù rất muốn xem cầu thủ thi đấu, nhưng bầu Đức chấp nhận hy sinh khi lặng lẽ rời Hà Nội bay vào TP.HCM để xem trận đấu qua tivi, bầu Đức không hiện diện, U.19 Việt Nam lại bùng nổ để đè bẹp Myanmar, đội bóng mà họ vừa thua ở Giải U.22 Đông Nam Á.

Để chữa căn bệnh tâm lý cho U.19 Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản (vào lúc 16 giờ ngày 11.10, giờ VN), một lần nữa bầu Đức chấp nhận hy sinh: “Chiều nay tôi sẽ đi công tác ở Yangon và sẽ ở lại đó xem qua tivi trận Việt Nam gặp Nhật Bản. Sự có mặt của tôi ảnh hưởng đến 50% tâm lý thi đấu của cầu thủ nên tôi đành phải vắng mặt, dù rất muốn trực tiếp xem các em thi đấu”.

Nói về chặng đường còn lại của U.19 Việt Nam, ông bầu tâm huyết với bóng đá Việt Nam vẫn hy vọng: “Chúng ta mới đi được 30% chặng đường, mọi chuyện vẫn còn phía trước. Tuy nhiên, chặng đường của chúng ta quá lầy lội nên rất khó vượt qua. Dù vậy, tôi vẫn tin mỗi khi thi đấu với tâm lý thoải mái, không sợ bất cứ điều gì cả thì U.19 Việt Nam sẽ chơi hay trước mọi đối thủ”.

Nhiệm vụ quản lý đội tuyển được bầu Đức giao lại cho phó đoàn Nguyễn Tấn Anh và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đang có mặt tại đây cũng sẽ theo sát động viên các cầu thủ.

Quang Huy - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.