Brazil vượt qua Argentina trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ

11/10/2014 22:36 GMT+7

(TNO) Diego Tardelli ghi 2 bàn thắng đầu tiên của mình giúp Brazil giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Argentina trong trận giao hữu siêu kinh điển của Nam Mỹ lúc 19 giờ tối 11.10 (giờ VN).

(TNO) Diego Tardelli ghi 2 bàn thắng đầu tiên của mình giúp Brazil giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Argentina trong trận giao hữu siêu kinh điển của Nam Mỹ lúc 19 giờ tối 11.10 (giờ VN).

>> HLV Dunga trở lại dẫn dắt tuyển Brazil
>> GIAO HỮU QUỐC TẾ: Argentina hạ Đức tại châu Âu
>> Tuyển Argentina có HLV mới

 
Tardelli (9) lập cú đúp tại sân vận động Tổ Chim - Ảnh: Reuters

Tiền đạo 29 tuổi Tardelli được huấn luyện viên Dunga chọn thay thế Fred ngay lập tức tạo lòng tin cho người hâm mộ Brazil khi chơi rất cơ động và chọn vị trí cực tốt.

Trong 3 trận đầu giao hữu đá trên sân trung lập gần đây nhất giữa hai đội, Argentina có thành tích nhỉnh hơn khi thắng 2 và thua 1 trận. Vì vậy, có thể hiểu tại sao Brazil chơi rất quyết tâm trên sân vận động Tổ Chim của Trung Quốc.

Brazil vượt lên dẫn trước ở phút thứ 28 khi Tardelli ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Brazil của mình. Đó là một cú vô lê trong vòng cấm giữa một rừng hậu vệ Argentina.

Tiền vệ Oscar trong một đêm ngẫu hứng tung đường chuyền cực kỳ chính xác, cặp trung vệ Pablo Zabaleta và Federico Fernandez của Argentina hoàn toàn bất ngờ trước đường chuyền này. Chỉ Tardelli là không bất ngờ, anh tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng sau hơn 5 năm khoác chiếc áo vàng - xanh của mình. 
 

 
Messi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở chấm 11m - Ảnh: Reuters

Lionel Messi sau đó bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho đoàn quân của huấn luyện viên Martino trước giờ nghỉ bởi cú sút phạt 11m của anh đã bị thủ môn Jefferson cản phá.
 
Cựu tiền đạo của Atletico Mineiro ghi bàn thắng thứ hai của mình bằng cú đánh đầu từ cự ly gần ở phút 64. Đây là một đáp án không thể chuẩn hơn của Tardelli gửi đến huấn luyện viên Dunga để dẫn đường cho anh có suất đá chính trước khi Copa America diễn ra ở Chile năm tới.
 
Có thể nói đây là cuộc đối đấu giữa hàng công khủng của Argentina và hàng thủ đắt giá của Brazil. Những Sergio Aguero, Di Maria, Messi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương nhưng trước mặt họ là những Miranda, David Luiz không để điều đó xảy ra.

Thậm chí nếu may mắn hơn, Neymar, Oscar và Willian có thể nâng cao cách biệt hơn nữa.

 
Đội trưởng Neymar đã thắng đội trưởng Messi - Ảnh: Reuters

Trận đấu này cũng khá đặc biệt khi Kaka tái xuất ở phút 82 khi anh vào thay Tardelli. Đây là xuất hiện đầu tiên của Kaka kể từ tháng 3.2013. Robinho cũng bất ngờ vào sân thay Neymar ở phút 90. Cả hai nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán đài.

Thắng trận này, Dunga kéo dài thành tích toàn thắng cả 3 trận kể từ ngày ông tái nắm quyền ở Brazil. Trong khi đó, đây là thất bại đầu tiên của tuyển Argentina dưới thời Gerardo Martino.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.