Djokovic gặp Federer ở bán kết giải Thượng Hải Masters 2014

11/10/2014 09:26 GMT+7

(TNO) Cuối cùng trận chung kết sớm được rất nhiều người hâm mộ chờ đón giữa Novak Djokovic (1) và Roger Federer (3) cũng được diễn ra sau khi cả hai cùng có được chiến thắng tại vòng tứ kết giải Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày thi đấu 10.10 (giờ VN).

(TNO) Cuối cùng trận chung kết sớm được rất nhiều người hâm mộ chờ đón giữa Novak Djokovic (1) và Roger Federer (3) cũng được diễn ra sau khi cả hai cùng có được chiến thắng tại vòng tứ kết giải Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày thi đấu 10.10 (giờ VN).

>> Ferrer đánh bại Murray ở vòng 3 giải Thượng Hải Masters 2014
>> Murray chật vật vào vòng 2 Thượng Hải Masters 2014
>> Cilic bị loại ngay từ vòng 1 giải Thượng Hải Masters 2014

Djokovic gặp Federer ở bán kết giải Thượng Hải Masters 2014
Djokovic đang có phong độ rất ổn định - Ảnh: AFP

Trong trận tứ kết được xem là hay nhất tại vòng đấu này giữa Djokovic gặp hạt giống số 5 David Ferrer (Tây Ban Nha) đã kết thúc không như mong đợi khi Ferrer gần như không thể chống cự được những pha đánh đầy uy lực và chuẩn xác của tay vợt số 1 thế giới. Tại vòng trước, Ferrer đã đánh bại Andy Murray, người được xem là có lối đánh tương tự Djokovic.

Tuy nhiên, Djokovic hiện đang là tay vợt có những cú đánh rất ổn định và đầy tinh quái. Ngay từ bàn đầu tiên của trận đấu, Djokovic đã có được bàn bẻ giao bóng của Ferrer. Ưu thế về điểm vẫn được Djokovic duy trì tốt để rồi có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Ở ván đấu thứ hai, Djokovic vẫn tiếp tục chiếm ưu thế sau bàn bẻ giao bóng của tay vợt người Tây Ban Nha. Trong khi Djokovic càng đánh càng hay, thì ở phần sân đối diện, Ferrer gần như bế tắc trước những cú đánh xuất sắc của Djokovic. Tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng của Ferrer đã giúp Djokovic thắng nhanh ván đấu này với điểm số 6/2.

Với chiến thắng sau 1 giờ 34 phút, Djokovic vẫn tiếp tục thăng hoa và bất bại tại giải đấu này trong 3 năm qua. Đối thủ tiếp theo ở bán kết của Djokovic không ai khác là hạt giống số 3 Roger Federer, người chỉ gặp chút khó khăn trong ván đấu thứ nhất gặp Julien Benneteau (Pháp, hạng 30 thế giới) và giành chiến thắng 2-0 (7/6, 6/0) ở trận tứ kết cuối cùng.

Djokovic gặp Federer ở bán kết giải Thượng Hải Masters 2014-2
Federer cũng giành quyền vào bán kết giải Thượng Hải Masters - Ảnh: AFP

Đây sẽ là lần gặp nhau thứ 36 của hai tay vợt này. Federer hiện đang có 18 trận thắng và 17 trận thua trước Djokovic. Trong năm nay, sau 4 lần gặp nhau, chiến thắng chia đều đã được chia đều cho cả hai. Djokovic thắng cả hai trận chung kết tại Wimbledon và Indian Wells, thì Federer lại thắng hai trận tại bán kết Monte Carlo và Dubai. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ (giờ VN) hôm nay.

Trận bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa tay vợt người Pháp Gilles Simon (Hạng 29 thế giới) và Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạng 21 thế giới). Sau khi đánh bại được hạt giống số 4 Stanislas Wawrinka ở vòng 2, thì tại trận tứ kết, Simon đã tiếp tục gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 (7/6, 4/6, 6/0) trước hạt giống số 6 Tomas Berdych (CH Czech).

Trong khi đó, Lopez đã tiếp tục thi đấu với phong độ ổn định để giành chiến thắng trước Mikhail Youzhny (Nga, hạng 35 thế giới) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/4, 6/4) trong trận tứ kết còn lại.

Trận đấu giữa Simon và Lopez sẽ được diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều nay (11.10, giờ VN). Tiếp đó, vào lúc 19 giờ sẽ là cuộc đối đầu giữa Djokovic và Federer.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.