HLV Deschamps: Varane và Benzema sẽ khiến Ronaldo lu mờ

11/10/2014 16:05 GMT+7

(TNO) HLV Didier Deschamps tin rằng hậu vệ Raphael Varane và tiền đạo Karim Benzema sẽ là những nhân tố giúp tuyển Pháp đánh bại Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo.

(TNO) HLV Didier Deschamps tin rằng hậu vệ Raphael Varane và tiền đạo Karim Benzema sẽ là những nhân tố giúp tuyển Pháp đánh bại Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo.

>> Ronaldo, Messi chuẩn bị vào cuộc đua giành Quả bóng vàng
>> Ronaldo lại lập hattrick, Real Madrid đại thắng
>> Ronaldo ngã 'đóng kịch' và chơi xấu đối phương

HLV Deschamps: Varane và Benzema sẽ khiến Ronaldo lu mờ-1
HLV Deschamps đánh cao Ronaldo rất cao - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 12.10, giờ VN), tuyển Pháp sẽ tiếp Bồ Đào Nha trong trận giao hữu diễn ra ở sân Stade de France. Đó sẽ là cơ hội để HLV hai đội kiểm tra phong độ của các cầu thủ.

Tuyển Pháp sẽ phải đối đầu với một Ronaldo đang có phong độ rất cao. Chân sút 29 tuổi đã ghi tổng cộng 19 bàn trong 11 lần ra sân trên mọi đấu trường. Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo khiến những ngôi sao khác tại Real Madrid có phần lu mờ.

Trước trận giao hữu này, HLV Deschamps thừa nhận rằng Ronaldo là một cầu thủ rất nguy hiểm mà đội bóng của ông cần phải đề phòng.

“Ronaldo là một cầu thủ toàn diện và có tầm quan trọng của Bồ Đào Nha. Mọi đội bóng khi đối đầu với Bồ Đào Nha đều có chung ý nghĩ là phải phong tỏa Ronaldo nhằm tránh bị thủng lưới.

Hiện Ronaldo đã khác trước rất nhiều. Anh ấy có thể thi đấu ở nhiều vị trí và dĩ nhiên là bạn càng phải để ý tới anh ta nhiều hơn”, Reuters dẫn lời HLV Deschamps trong cuộc họp báo trước trận đấu.

HLV Deschamps: Varane và Benzema sẽ khiến Ronaldo lu mờ-2
Benzema và Ronaldo là đồng đội tại Real Madrid - Ảnh: AFP

HLV Deschamps cũng cho biết ông đã nhờ Varane và Benzema, những người đang khoác áo Real Madrid đưa ra những lời khuyên để giúp hạn chế sự nguy hiểm của Ronaldo.

“Chúng ta đều có thể xem Ronaldo thi đấu qua tivi mỗi tuần khi Real Madrid ra sân ở La Liga, Champions League hay Cúp Nhà vua. Tuy nhiên, chắc chắn là Varane và Benzema biết rõ hơn về Ronaldo so với những cầu thủ khác.

Họ biết những thói quen trong thi đấu của Ronaldo. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt này sẽ trở nên quan trọng. Chính nhờ chúng, chúng tôi sẽ có cách phong tỏa Ronaldo”, HLV Deschamps cho biết.

Với tư cách là chủ nhà của vòng chung kết EURO 2016, tuyển Pháp không phải thi đấu vòng loại. Do đó, những trận giao hữu sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Deschamps.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.