Joachim Loew: Ai cũng muốn thắng tuyển Đức

11/10/2014 13:25 GMT+7

(TNO) HLV trưởng tuyển Đức Joachim Loew khẳng định Ba Lan và CH Ireland mới là đối thủ chính của họ ở bảng D vòng loại Euro 2016 tại cuộc họp báo trước trận đấu gặp Ba Lan lúc 1 giờ 45 ngày 12.10 (giờ VN).

(TNO) HLV trưởng tuyển Đức Joachim Loew khẳng định Ba Lan và CH Ireland mới là đối thủ chính của họ ở bảng D vòng loại Euro 2016 tại cuộc họp báo trước trận đấu gặp Ba Lan lúc 1 giờ 45 ngày 12.10 (giờ VN).

>> HLV Joachim Loew sẽ dẫn dắt tuyển Đức đến hết EURO 2016
>> HLV Joachim Loew phản pháo lại vấn đề hát quốc ca
>> Tuyển Đức hạ Scotland, Bồ Đào Nha ra quân thất bại
>> Klose chia tay tuyển Đức

 
Thắng chật vật Scotland (áo xanh) khiến tuyển Đức bị đánh giá đang yếu dần - Ảnh: AFP

Trong trận đấu mở màn của bảng D, Scotland chơi rất hay suýt chút nữa đã gây bất ngờ trước tuyển Đức ngay tại Dortmund đến nỗi HLV tuyển Ba Lan Smuda phải lấy đó làm động lực cho họ trong trận đấu tối nay trước các nhà vô địch thế giới.

Vì thế, phát biểu trong cuộc họp báo tại Warsaw (Ba Lan) hôm 10.10, Loew luôn nói với các phóng viên rằng chỉ Ba Lan và CH Ireland mới là đối thủ cạnh tranh của tuyển Đức.

"Ba Lan là đối thủ cạnh tranh vị trí đầu bảng lớn nhất của chúng tôi trong bảng đấu này. Họ đặc biệt nguy hiểm ở hàng công khi có mặt đội trưởng Robert Lewandowski. Một cuộc gặp gỡ nảy lửa đang chờ đợi chúng tôi, đó là điều chắc chắn", huấn luyện viên người Đức dành sự tôn trọng đáng kể cho đối thủ láng giềng.

 
Ba Lan (áo đỏ) từng thủ hòa với Đức ngay tại Hamburg - Ảnh: AFP

Trong vòng 1 năm qua, tuyển Đức chỉ thua Argentina 2-4 trong trận giao hữu hồi đầu tháng 9 nhưng ông Loew không vì thế chủ quan: "Chúng tôi gặp khó khăn trong trận giao hữu với Ba Lan ở Hamburg vào ngày 13.5 vừa rồi (hòa 0-0). Chúng tôi phải cảnh giác bởi ai cũng muốn đánh bại tuyển Đức. Thậm chí, tất cả các đội đều cố gắng đá chết bỏ khi gặp nhà vô địch thế giới".

Đó hoàn toàn không phải là những lời nói mang tính ngoại giao của Loew bởi ông đang gặp không ít vấn đề nghiêm trọng trước trận đấu tối nay. Đau đầu nhất vẫn là nạn chấn thương, một số hảo thủ sẽ phải vắng mặt gồm Sami Khedira, Bastian Schweinsteiger, Marco Reus, Benedikt Hoewedes và Mario Gomez; mới đây nhất là ca chấn thương dây chằng đầu gối trái của tiền vệ sáng tạo đang chơi cho Arsenal Mesut Ozil.

 
Klose (trái) từ giã tuyển Đức khiến ông Loew phải tìm người thay thế hàng công - Ảnh: AFP

Trong tình hình Philipp Lahm, Per Mertesacker và Miroslav Klose đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình sau chiến thắng vào mùa hè ở Brazil, ông Loew tiết lộ sẽ có một vài nhân tố lạ xuất hiện tại sân vận động quốc gia ở Warsaw (Ba Lan).

Có thể hiểu đó là lý do huấn luyện viên 54 tuổi này gọi tiền đạo Max Kruse của Borussia Moenchengladbach và Karim Bellarabi của Bayer Leverkusen vào tuyển Đức.

 
Max Kruse (14) từng khoác áo tuyển Đức ở vòng loại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Tuy vậy, Loew không cũng không quên trấn an người hâm mộ: "Chúng tôi vẫn còn một số trụ cột dù vài cầu thủ đang chấn thương. Đó là các nhà vô địch thế giới Manuel Neuer, Mats Hummels và Jerome Boateng, Toni Kroos và Mario Goetze".

Tại buổi họp báo hôm qua, Lukas Podolski vẫn xuất hiện bên cạnh huấn luyện viên Loew như mọi khi để thực hiện nghĩa vụ truyền thông, nhưng có lẽ tiền đạo của Arsenal sẽ không xuất hiện trong đội hình chính vào đêm nay bởi anh không được ra sân thường xuyên trong màu áo của "Pháp thủ".

 
Bellarabi (áo đỏ) của Leverkusen cũng được gọi bổ sung vào tuyển Đức - Ảnh: AFP

"Tất cả những cầu thủ được lựa chọn đều căn cứ trên thành tích thi đấu. Vì thế tôi chọn Max Kruse, anh ta là lựa chọn tốt nhất sau khi Miroslav Klose nghỉ hưu", Loew nói thêm.

Vào lúc 23 giờ đêm nay 11.10, bảng D còn có 2 cặp đấu khác là CH Ireland tiếp Gibraltar và Scotland tiếp Georgia.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.