Tuyển Việt Nam vẫn chưa biết thắng trên đất Nhật

11/10/2014 16:33 GMT+7

(TNO) Vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đội hình nên tuyển Việt Nam lại tiếp tục thất bại với tỷ số 1-5 trước CLB đang đứng thứ 7 J-League 1 (giải cao nhất Nhật Bản) Vissel Kobe vào trưa hôm nay, 11.10.

(TNO) Vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đội hình nên tuyển Việt Nam lại tiếp tục thất bại với tỷ số 1-5 trước CLB đang đứng thứ 7 J-League 1 (giải cao nhất Nhật Bản) Vissel Kobe vào trưa hôm nay, 11.10.

>> Tuyển Việt Nam đấu với CLB mà HLV Miura từng dẫn dắt
>> Sinh nhật ấm cúng của Văn Long và đội tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam thua tuyển Sinh viên Nhật Bản 1-3

Tuyển Việt Nam vẫn chưa biết thắng trên đất Nhật-1
Tuyển Việt Nam có trận giao hữu thứ 2 trong chuyến tập huất tại Nhật - Ảnh: Chi Hường

Tỏ rõ sự tôn trọng dành cho đối thủ đến từ Đông Nam Á, đội bóng cũ của HLV Miura tung ra sân đội hình mạnh nhất (so với trận đấu tại J-League gặp Nagoya Grampus ngày 5.10 chỉ có 2 sự thay đổi do 1 cầu thủ gặp chấn thương và 1 cầu thủ vừa tập trung đội tuyển quốc gia Nhật Bản thi đấu với Jamaica).
 
Không tìm cách nắn gân tuyển Việt Nam bằng lối đá tấn công ngay từ đầu như Sinh viên Nhật Bản, Vissel Kobe chọn cách nhập cuộc chắc chắn với tốc độ vừa phải. Sự “dò hỏi” có phần thận trọng đã khiến thế trận trong những phút đầu tiên diễn ra khá cân bằng.

Có sự điều chỉnh về nhân sự so với trận giao hữu đầu tiên khi Thành Lương được có mặt ngay ở đội hình xuất phát và anh cùng với 3 tiền vệ khác gồm Lê Tấn Tài, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Trọng Hoàng đã có sự phối hợp khá ăn ý. Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam đã mạnh dạn cầm bóng tổ chức tấn công hơn so với trận trước.

Tuyển Việt Nam vẫn chưa biết thắng trên đất Nhật-2
HLV Miura có một số thay đổi trong đội hình xuất phát - Ảnh: Chi Hường


Tuy nhiên, đội khách đã không chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng mà còn để bị thủng lưới ở phút 27. Từ pha phối hợp bên cánh phải, tiền vệ Vissel Kobe đi bóng tốc độ xuống biên và căng ngang vào trong cho tiền đạo số 9 băng vào dứt điểm. Đang trên đà lao về cản phá nhưng Quế Ngọc Hải lại để bóng đập vào chân và dội vào lưới.

Hai phút sau, tiền đạo Mạc Hồng Quân cướp được bóng trong chân trung vệ Kobe và chuyền xuống biên cho Trọng Hoàng băng lên dứt điểm nhưng thủ môn đã cản phá thành công.
 
Phút 35, thủ môn Kobe xử lý bóng bất cẩn bị Công Vinh cướp được ngay phía ngoài 16m50. Bóng đến chân Hồng Quân nhưng tiền đạo Việt kiều lại xử lý quá rườm rà khiến góc sút không còn thuận lợi. Rất may bóng bật ra và Tấn Tài đã có cú sút đẹp mắt vào góc xa khung thành, gỡ hòa 1-1.

Phút 44, đội bạn đã có pha phối hợp trung lộ rất thành công khi biết cách khai thác khoảng trống giữa hàng tiền vệ và trung vệ tuyển Việt Nam. Tiền đạo CLB Vissel Kobe đã đua tốc độ, vượt qua cả thủ môn Nguyên Mạnh và căng ngang vào trong cho đồng đội lập công, nâng tỷ số lên 2-1.
 
Sang hiệp 2, HLV Miura quyết định thay đổi nhân sự, trong đó ông cho phép cầu thủ mới khỏi chấn thương là Văn Long vào sân. Vì chưa đạt thể lực tốt nhất nên trong một pha phản công của Vissel Kobe, Long đã không kèm được tiền đạo đối phương và để cầu thủ này sút căng sệt. Cả thủ môn Tô Vĩnh Lợi và hậu vệ về bọc lót đều không kịp phá bóng. Tuyển Việt Nam bị dẫn 1-3.
 
Trong các phút 27 và 32, do tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam dâng quá cao nên tiền đạo đối phương đã hai lần kết thúc thành công sau những pha xử lý tinh tế và kỹ thuật.

Trận đấu kéo dài 3 hiệp và ở hiệp 3, đội bạn “giữ ý” nên rút gần hết chủ lực nhưng vẫn tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, trận đấu vẫn khép lại với kết quả hơi đáng buồn cho tuyển Việt Nam khi để thua 1-5. Thầy trò ông Miura sẽ đấu giao hữu với CLB Kyoto Sanga (J-League 2) vào ngày 13 và 15.10.

Tuyển Việt Nam ra sân với 3 đội hình như sau:
 
Hiệp 1: Trần Nguyên Mạnh, Lê Phước Tứ, Đinh Tiến Thành, Nguyễn Xuân Thành, Quế Ngọc Hải, Lê Tấn Tài, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Công Vinh, Mạc Hồng Quân.
 
Hiệp 2: Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Xuân Thành (Nguyễn Văn Biển), Lê Phước Tứ (Đào Duy Khánh), Đinh Tiến Thành (Nguyễn Huy Cường), Bùi Văn Long, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng (Nguyễn Minh Châu), Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng (Nguyễn Vũ Phong), Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Văn Quyết.
 
Hiệp 3: Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Biển, Đào Duy Khánh, Nguyễn Huy Cường, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Minh Châu, Hoàng Minh Tâm, Huỳnh Quốc Anh, Nguyễn Vũ Phong, Nguyễn Anh Đức, Vũ Minh Tuấn.

HLV Miura vẫn chê khả năng phòng ngự của tuyển Việt Nam

Ông Miura phát biểu: “Sự khác biệt giữa 2 đội trong trận đấu này vẫn nằm ở khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa của các cầu thủ tấn công bên phía Kobe. Có thể thấy việc tham gia phòng ngự đối với các tiền đạo và tiền vệ tấn công tại Nhật Bản là ý thức được hình thành trong nhiều năm, trải qua môi trường đào tạo chuyên nghiệp, bài bản.
 
Các cầu thủ Việt Nam cần xử lý đơn giản hơn nữa khi có bóng và chuyền bóng với ý đồ tấn công rõ rệt chứ không chỉ với mục đích kiểm soát bóng. Tránh việc để mất bóng và đối phương phản công nhanh.
 
Trận đấu với những đối tượng mạnh như Vissel Kobe là trải nghiệm rất tốt để bản thân các cầu thủ tự nhận biết về trình độ của mình và cũng giúp ban huấn luyện đánh giá chính xác hơn khả năng của các cầu thủ.
 
Trong khi đó, tiền đạo Mạc Hồng Quân cho biết: “Đội vẫn đang trong quá trình tập thể lực rất nặng nên sau mỗi buổi tập với cường độ cao, chúng tôi thường rất mệt. Nhưng tập xong được ngâm nước lạnh hoặc nóng nên hồi phục ngay.
 
Được cọ sát với những đối thủ đẳng cấp và chuyên nghiệp tại Nhật Bản sẽ giúp cho chúng tôi chỉnh sửa những điểm yếu, hoàn thiện thêm tư duy chiến thuật”.

Duy Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.