U.19 Việt Nam thay người giữ... đền

11/10/2014 10:27 GMT+7

(TNO) Không chỉ thay đổi ở các vị trí tiền vệ, tiền đạo, HLV Guillaume Graechen cũng đưa ra quyết định quan trọng khi để Phí Minh Long bắt thay thủ môn Văn Trường trước khung thành U.19 Việt Nam trong trận đấu với U.19 Nhật Bản vào lúc 16 giờ chiều nay (giờ VN).

(TNO) Không chỉ thay đổi ở các vị trí tiền vệ, tiền đạo, HLV Guillaume Graechen cũng đưa ra quyết định quan trọng khi để Phí Minh Long bắt thay thủ môn Văn Trường trước khung thành U.19 Việt Nam trong trận đấu với U.19 Nhật Bản vào lúc 16 giờ chiều nay (giờ VN).

>> U.19 Việt Nam làm mới trước đối thủ cũ Nhật Bản
>> AFC kiểm tra bếp ăn của U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam ngâm đá và mát-xa hồi phục
>> Bầu Đức xem tivi để U.19 Việt Nam thắng

 
Phí Minh Long luôn tập luyện rất chăm chỉ

Tâm lý không tốt đã khiến Văn Trường mắc nhiều lỗi trong trận thua U.19 Hàn Quốc 0-6. Chính vì thế, HLV Guillaume quyết định để Trường ngồi ngoài, giúp anh rút kinh nghiệm và người thay thế sẽ là thủ môn Phí Minh Long.

Minh Long là người góp mặt với U.19 Việt Nam từ những ngày đầu tiên tại Giải U.19 Đông Nam Á ở Indonesia (2013).

Với tính lạc quan, dù luôn mài đũng quần trên ghế dự bị nhưng Long luôn vui vẻ với nụ cười tươi. Người lạc quan như Long là rất hiếm, bởi mỗi khi ngồi dự bị suốt hơn một năm trời, các cầu thủ trẻ thường bị ức chế tâm lý, ảnh hưởng đến phát triển chuyên môn.

Long rất đặc biệt, ở Giải U.22 Đông Nam Á tại Brunei, bị đẩy xuống vị trí thứ 3, không có cả tên trong danh sách đăng ký, nhưng anh vẫn tập luyện rất hăng say.

 
Minh Long có phản xạ tốt và tâm lý ổn định

Minh Long có phản xạ tốt và tâm lý ổn định, điểm yếu của Long là ngồi dự bị quá lâu, nên phần nào ảnh hưởng đến cảm giác bóng.

Nhưng bù lại, chàng thủ môn của CLB Hàn Nội T&T có khát khao thể hiện mình khi được ban huấn luyện giao nhiệm vụ quan trọng ở trận đấu này. Vì thế, có thể tin Phí Minh Long sẽ đủ sức để cản phá những cú dứt điểm từ phía U.19 Nhật Bản.

Nhận xét về Minh Long, trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm nói: “Minh Long là một trong những người siêng năng mà tôi may mắn được huấn luyện. Long say mê tập luyện mỗi ngày nên em tiến bộ rất nhanh. Tôi rất tin Long sẽ là một trong những thủ môn tốt của bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Bài, ảnh: Quang Huy - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.