Federer lần đầu đăng quang giải Thượng Hải Masters

12/10/2014 21:05 GMT+7

(TNO) Roger Federer đã lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất tại giải Thượng Hải Masters sau khi đánh bại Gilles Simon (Pháp, hạng 29 thế giới) trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay (12.10, giờ VN) bằng cả hai bàn tie break.

(TNO) Roger Federer đã lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất tại giải Thượng Hải Masters sau khi đánh bại Gilles Simon (Pháp, hạng 29 thế giới) trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay (12.10, giờ VN) bằng cả hai bàn tie break.

>> Federer thắng thuyết phục Djokovic ở giải Thượng Hải Masters 2014
>> Djokovic gặp Federer ở bán kết giải Thượng Hải Masters 2014
>> Ferrer đánh bại Murray ở vòng 3 giải Thượng Hải Masters 2014


Simon đã thi đấu rất tốt tại giải Thượng Hải Masters 2014 - Ảnh: AFP

Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Simon đã từng có 2 chiến thắng trước Federer đều ở năm 2008. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay anh chưa thể có thêm được một chiến thắng nào. Việc Simon có mặt ở trận chung kết tại đây cũng là đều hoàn toàn bất ngờ. Bởi ngay tại vòng 2, Simon phải gặp Stanislas Wawrinka và vòng tứ kết là hạt giống số 6 Tomas Berdych.

Tuy nhiên, tay vợt từng rơi xuống vị trí số 44 thế giới vào đầu năm nay đã xuất sắc đánh bại cả hai hạt giống này. Trong khi đó, tay vợt 33 tuổi Federer lại đang có tinh thần rất cao khi anh vừa loại được tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở bán kết trong ngày hôm qua.

Trong lần gặp lại nhau này, Simon đã có một khởi đầu rất tốt khi anh bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của Federer. Ở những bàn đấu sau đó, tay vợt 29 tuổi người Pháp vẫn thi đấu rất tốt.


Bản lĩnh đã giúp Federer giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Phải đến cuối ván đấu này khi điểm số đang là 5/4 và quyền giao bóng đang thuộc về Simon, đứng trước cơ hội thắng ván thứ nhất, nhưng Simon đã mắc sai sót và để cho “huyền thoại sống” Federer cân bằng được điểm số.

Ván đấu này phải bước vào loạt tie break cân não. Đến lúc này, bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer đã cho thấy sự khác biệt của hai tay vợt khi anh giành chiến thắng với điểm số phụ 8/6. Bước vào ván đấu thứ hai, cả hai đều đã thi đấu rất tốt ở những bàn đấu mình cầm giao bóng. Nhưng Simon lại có hai cơ hội để kết thúc ván đấu này ở thời điểm 5/6 khi Federer cầm giao bóng.


Federer có danh hiệu thứ 81 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Simon đã không thể tận dụng được và trận đấu này có thêm bàn đấu tie break. Một lần nữa, chiến thắng ở loạt tie break này lại thuộc về “ông vua tie break” với điểm số 7/2 để lần đầu tiên đăng quang tại đây sau 1 giờ 52 phút.

Với chiến thắng này, Federer đã có được danh hiệu thứ tư trong năm nay. Nếu tính cả sự nghiệp của tay vợt người Thụy Sĩ này, đây chính là danh hiệu thứ 81 và cũng là danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 23 của anh. Trong khi đó, dù thất bại trước Federer, nhưng đây cũng là trận đấu được xem là rất hay của Simon.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.