Mong chờ đội U.19 Việt Nam để lại ấn tượng đẹp ở trận cuối

13/10/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Không còn cơ hội nào tại vòng chung kết giải U.19 châu Á nhưng trước trận đấu cuối cùng với U.19 Trung Quốc vào 16 giờ hôm nay (giờ VN), thầy trò HLV Graechen Guillaume vẫn được người hâm mộ và giới chuyên môn đặt niềm hy vọng sẽ đạt một kết quả tốt để rời sân chơi lớn mà không xấu hổ.

(TNO) Không còn cơ hội nào tại vòng chung kết giải U.19 châu Á nhưng trước trận đấu cuối cùng với U.19 Trung Quốc vào 16 giờ hôm nay (giờ VN), thầy trò HLV Graechen Guillaume vẫn được người hâm mộ và giới chuyên môn đặt niềm hy vọng sẽ đạt một kết quả tốt để rời sân chơi lớn mà không xấu hổ.

>> U.19 Việt Nam tập gym trước trận gặp Trung Quốc
>> Trung Quốc và Hàn Quốc hòa nhau, U.19 Việt Nam bị loại
>> U.19 Việt Nam đến Yangon đấu U.19 Trung Quốc


Các cầu thủ U.19 Việt Nam vẫn còn non kinh nghiệm - Ảnh: Độc Lập

Theo dõi sát sao từng bước đi của U.19 Việt Nam trong suốt thời gian dài vừa qua, cựu HLV CLB Thể Công Vương Tiến Dũng nhận xét: "Các cầu thủ U.19 vẫn còn quá non về kinh nghiệm trận mạc. Dù phối hợp rất ăn ý nhưng chỉ như vậy là chưa đủ, mà họ phải được trui rèn thêm về bản lĩnh trận mạc. Cho tới lúc này các em ít được thi đấu với các đối thủ sừng sỏ, hoặc đối phương chưa thể hiện hết khả năng, vì vậy tâm lý cầu thủ còn rất non nớt. Họ cần phải được cọ xát nhiều hơn nữa để tích lũy thêm sự dạn dày về tâm lý”.

Ông Dũng cũng nói: “Tôi luôn ủng hộ đội U.19 Việt Nam hết mình. Do thế, tôi cũng muốn đưa ra một vài bình luận mang tính chất xây dựng, chứ không có ý định chỉ trích các em. Cần phải nhìn nhận một thực tế là đội U.19 Việt Nam đang phải khoác lên mình chiếc áo quá khổ vì người hâm mộ đang hy vọng vào các em quá nhiều.

Ở độ tuổi còn rất trẻ, chưa được kinh qua những trận chiến gay cấn mà lại phải chịu gánh nặng lớn về thành tích khiến toàn đội bị căng cứng, dẫn tới không thể hiện được hết cả năng vốn có".

Trước trận đấu cuối tại giải lần này, ông Dũng chia sẻ rằng mình không trông đợi vào một chiến thắng cho U.19 Việt Nam, mà chỉ mong muốn các em sẽ thi đấu hết mình và trình diễn lối đá sở trưởng thật tốt.

"Một chiến thắng để chia tay giải đấu là điều tuyệt vời lúc này! Tuy nhiên tôi không nghĩ trước đối thủ Trung Quốc vừa hạ gục Nhật Bản và hòa Hàn Quốc, chúng ta có thể làm được điều này. Tôi chỉ mong muốn các học trò của HLV Guillaume Graechen phát huy được hết sở trường với lối đá nhỏ, nhuyễn và sẽ có một trận đấu đẹp.

Trước giải đấu tầm cỡ châu lục, áp lực lớn và lại phải đối đầu với những đối thủ cực mạnh khiến các cầu thủ trẻ bị ngợp. Nay đã không còn cơ hội đi tiếp, vì thế áp lực thành tích đã không còn, vì thế tôi mong các em sẽ chơi bóng hết mình và cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đáng nhớ", ông Dũng chia sẻ.


Những pha lên bóng của Công Phượng khiến U.19 Nhật Bản phải luôn thận trọng - Ảnh: Độc Lập

Có phần tự tin hơn người đồng nghiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh lại lạc quan nhận định, U.19 Việt Nam sẽ giành được chiến thắng nếu triển khai được lối chơi hợp lý.

"Trận đấu trước chúng ta đã chơi rất tốt và khiến người Nhật thực sự lo sợ. Nếu các cầu thủ tiếp tục thể hiện lối đá như vậy thì U.19 Việt Nam có thể chơi ngang ngửa với đội bạn và việc có chiến thắng hoàn toàn có thể xảy ra. Đội bạn có thể hình và thể lực tốt hơn, tuy nhiên các học trò của HLV Graechen Guillaume kiểm soát bóng, cầm nhịp trận đấu rất tốt.

Ông Thanh chia sẻ sự lo lắng: “Hàng phòng ngự của U.19 Việt Nam là tử huyệt mà bất cứ đối thủ nào cũng có thể nhận ra. Để giành chiến thắng toàn đội cần có thái độ chơi bóng pressing trên phần sân nhà. Khi mất bóng thì nhiệm vụ phòng ngự phải là của toàn bộ 11 cầu thủ trên sân chứ không chỉ riêng 4 hậu vệ để hạn chế những điểm yếu chết người này.

Chúng ta cần phải ra sân với thái độ tôn trọng đối thủ, đồng thời tự tin giành quyền kiểm soát bóng. Nếu trận đấu này chúng ta chơi theo kiểu "được ăn cả, ngã về không" thì việc để thua U.19 Trung Quốc là chắc chắn.

Đội bạn mạnh hơn nhưng trong bóng đá đội mạnh không phải lúc nào cũng giành chiến thắng. Mà quan trọng là đấu pháp liệu có hợp lý.

Nếu HLV Graechen lựa chọn chiến thuật phù hợp, chúng ta hoàn toàn có cửa thắng. Ngược lại thì thật khó nói. Tôi mong vị thuyền trưởng người Pháp cùng các học trò sẽ thi đấu tốt và để lại ấn tượng đẹp trước khi chia tay giải đấu", ông Thanh bày tỏ.

                                      
Duy Nguyên

>> HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam chơi tốt lên rất nhiều
>> U.19 Việt Nam để thua U.19 Nhật Bản phút chót
>> U.19 Việt Nam chưa thể hóa rồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.