CH Ireland tự tin đón nhận mọi cơn thịnh nộ tại Đức

14/10/2014 13:05 GMT+7

(TNO) Có thể đoàn quân của huấn luyện viên Martin O'Neill hy vọng 1 giờ 45 rạng sáng 15.10 (giờ VN) là thời điểm tốt nhất để đối mặt với tuyển Đức bởi họ đang suy yếu nhưng tuyển CH Ireland quên rằng Đức bây giờ như một con thú đang bị thương...

(TNO) Có thể đoàn quân của huấn luyện viên Martin O'Neill hy vọng 1 giờ 45 rạng sáng 15.10 (giờ VN) là thời điểm tốt nhất để đối mặt với tuyển Đức bởi họ đang suy yếu nhưng tuyển CH Ireland quên rằng Đức bây giờ như một con thú đang bị thương...

>> Joachim Loew: Ai cũng muốn thắng tuyển Đức
>> Tuyển Đức hạ Scotland, Bồ Đào Nha ra quân thất bại
>> Vòng loại Euro 2016: Chiến thắng lịch sử của Ba Lan trước Đức

 
Thất bại trước Ba Lan ở lượt đấu trước khiến sự tôn trọng dành cho Đức ngày càng thấp - Ảnh: Reuters

Người Đức dễ dàng đưa ra suy đoán: "Những chú ngỗng" Cộng hòa Ireland sẽ bị quay chín tại sân vận động Veltins-Arena của nước Đức dù các học trò của ông Martin O'Neill đang có 6 điểm sau hai trận đấu đầu tiên ở bảng D vòng loại Euro 2016.

Thậm chí, người Đức còn mong đợi một phản ứng dữ dội từ đội bóng đương kim vô địch thế giới trút lên đầu Robbie Keane và các đồng đội của anh vào rạng sáng 15.10.

CH Ireland dự kiến ​​sẽ thay đổi 5 vị trí so với đội hình đè bẹp Gibraltar 7-0 cách đây 4 ngày, cũng phải thôi bởi chơi với đội bóng yếu nhất châu Âu sao so được với đội bóng mạnh nhất thế giới.

 
Đức thua Argentina trong trận giao hữu dù từng thắng họ tại chung kết World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Thế nhưng vấn đề không nằm ở đội hình mà là đá thế nào, chẳng phải Đức dù mang đến Warsaw (Ba Lan) đội hình mạnh nhất hiện có của mình vào cuối tuần trước nhưng vẫn trắng tay nhìn đất nước Ba Lan ăn mừng chiến thắng lịch sử của họ đó sao?

Tính đến hôm nay, tuyển Đức của ông Joachim Low thua 2/3 trận đấu sau ngày họ nâng cao chiếc cúp vàng tại Brazil vào mùa hè 2014. Xen giữa hai thất bại trước Ba Lan (0-2) và Argentina (2-4) là chiến thắng èo uột 2-1 trên sân nhà trước Scotland ở vòng loại Euro 2016.

Vì vậy không quá khi nói tuyển Đức đang bị thương nặng, không lúc nào họ dữ dằn hơn thời điểm này. Huấn luyện viên O'Neill phải nghĩ đến điều đó để có phương pháp đối mặt với Die Mannschaft.

 
Huấn luyện viên Joachim Loew của Đức đang phải nát óc tìm bài toán cho hàng thủ - Ảnh: Reuters

Về mặt lịch sử, CH Ireland chưa từng đánh bại được tuyển Đức kể từ năm 1994. Tại vòng loại World Cup 2014, CH Ireland thua 1-6 tại sân nhà và thua tiếp 0-3 tại sân Cologne của Đức. Nhưng đội trưởng Robbie Keane không muốn nhớ chuyện này.

"Thành thật mà nói, tôi cho rằng các cầu thủ không nghĩ nhiều về những gì đã xảy ra trong quá khứ. Chúng tôi phải tập trung vào những gì chúng tôi đang và sắp thực hiện", tiền đạo đang đá cho Los Angeles Galaxy nói.

Không phải ngẫu nhiên mà cựu tiền đạo của Tottenham tự tin đến vậy. Căn cứ đội hình hiện tại, Mats Hummels của Đức được xem là trung vệ hay nhất thế giới hiện nay nhưng cầu thủ này không được nhanh nhẹn cho lắm.

 
Robbie Keane (10) lập hattrick trong trận thắng Gibraltar 7-0 - Ảnh: Reuters

Vì thế, việc gọi lại tiền vệ Shane Long là động thái khôn ngoan của huấn luyện viên O'Neill bởi tiền vệ trị giá 12 triệu bảng của Southampton này kết hợp với James McClean của Wigan khiến hai cánh của CH Ireland sở hữu tốc độ nhanh như chớp đủ sức làm run rẩy hai cánh của tuyển Đức, nơi đang được quán xuyến bởi Eric Durm và Antonio Rudiger, những người chỉ mới 7 lần khoác áo tuyển quốc gia.

Để lọt lưới đến 7 lần trong ba trận đấu gần nhất bất chấp sự hiện diện của thủ môn tốt nhất thế giới Manuel Neuer trấn giữ trong khung thành, hàng thủ Đức rõ ràng đang có dấu hiệu ngày càng yếu đuối.

Bên cạnh đó, chiến thuật vô hiệu hóa cầu thủ cầm chịch lối chơi của đối phương bằng cách kèm chặt anh ta như hình với bóng luôn được sử dụng hiệu quả trong những năm gần đây.

 
Lối chơi nhanh nhẹn của Shane Long (9) giúp CH Ireland khoét sâu hai cánh của Đức - Ảnh: AFP

Ông O'Neill biết rõ điều đó nên không có gì lạ nếu ông cất Wesley Hoolahan trên băng ghế dự bị và thay bằng Anthony Pilkington cho cuộc đụng độ ở Veltins-Arena rạng sáng mai. Cầu thủ 26 tuổi đang chơi cho Cadiff này với lối chơi chăm chỉ, nhanh nhẹn đủ sức khóa chặt Tony Kroos, linh hồn tuyến giữa của Đức.

Nói như Robbie Keane: "Bạn sẽ đối mặt với một trong những đội bóng tốt nhất thế giới, hãy tận hưởng điều đó, miễn là bạn "biết người biết ta". Chúng tôi có là những người đang rất thoải mái về tâm lý. Hai trận đấu gần đây chúng tôi đã gặt hái được những kết quả tuyệt vời, vì vậy chúng tôi đang khá tự tin rằng CH Ireland đến đây để làm được điều gì đó bất ngờ. Sẽ là khó khăn, nhưng chúng tôi đang rất tự tin tại thời điểm này".

Chưa biết ai sẽ tự tin phát biểu trong buổi họp báo sau trận cầu này nhưng người hâm mộ luôn hy vọng cả hai cống hiến một bữa tiệc đúng nghĩa với đầy ắp bàn thắng.

Cũng vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng 15.10 sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của bảng D gồm Gibraltar  gặp Georgia và Ba Lan tiếp Scotland.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.