Ronald De Boer: Hiddink đã hết thời

14/10/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Cựu tiền vệ tuyển Hà Lan Ronald De Boer cho rằng việc Liên đoàn Bóng đá nước này chọn HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển quốc gia là một sai lầm.

(TNO) Cựu tiền vệ tuyển Hà Lan Ronald De Boer cho rằng việc Liên đoàn Bóng đá nước này chọn HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội tuyển quốc gia là một sai lầm.

>> Vòng loại EURO 2016: Hà Lan thua sốc trên sân Iceland
>> Vòng loại EURO 2016: Ý, Hà Lan vất vả giành 3 điểm
>> Vòng loại EURO 2016: Khởi đầu tệ hại cho Hà Lan và Hiddink

Ronald De Boer: Hiddink đã hết thời
HLV Hiddink đang phải chịu áp lực lớn sau khởi đầu tệ hại của tuyển Hà Lan ở vòng loại EURO 2016 - Ảnh: AFP

Trong trận đấu ở bảng A vòng loại EURO 2016 giữa Iceland và Hà Lan vừa qua, cú đúp của Gylfi Sigurdsson đã giúp đội chủ nhà lần đầu giành chiến thắng trước "cơn lốc màu da cam".

Trong khi đó, đây là thất bại thứ 3 trong 4 trận của tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink. Đó là một thành tích tệ hại đối với nhà cầm quân giàu thành tích này.

Từng là học trò của Hiddink nhưng cựu tiền vệ Ronald De Boer thẳng thắn nhận định rằng Liên đoàn Bóng đá Hà Lan đã sai lầm khi chọn nhà cầm quân 67 tuổi dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

"Theo tôi, Hiddink không hề có kết hoạch gì cho trận đấu vừa qua. Ông ấy không hề chỉ cho cầu thủ đường đi nước bước trong trận đấu. Vì dụ như việc các tiền vệ phải dâng cao hơn để hỗ trợ Van Persie.

Vẫn còn rất nhiều trận đấu ở vòng loại để đội tuyển có thể thay đổi tình thế. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, Hiddink đã bắt đầu phải chịu áp lực", De Boer nói trên kênh Sky Sports.


Koeman không được chọn dẫn dắt tuyển Hà Lan - Ảnh: AFP

Cựu tiền vệ từng 2 lần dự World Cup và 2 lần dự EURO cũng không ngại ngần nói rằng đồng đội cũ của anh là Ronald Koeman mới là người thích hợp dẫn dắt tuyển Hà Lan.

"Với tất cả những sự kính trọng dành cho Hiddink nhưng tôi vẫn phải nói rằng ông ấy đã hết thời khi đã 67 tuổi. Tất nhiên là Hiddink có một bộ sưu tập thành tích hoành tráng. Dù vậy, những ý tưởng của ông ấy đã lỗi thời.

Trong khi đó, Koeman cho thấy anh ấy đã sẵn sàng dẫn dắt tuyển Hà Lan. Điều đó đã được chứng minh khi anh ấy biến Feyenoord từ một đội bóng bình thường thành một tập thể mạnh mẽ", De Boer nhận định.

Hiện Koeman đang là HLV của CLB Southampton (Anh). Sau khi HLV Louis Van Gaal kết thúc công việc ở tuyển Hà Lan sau kỳ World Cup 2014, Koeman là một trong những ứng viên thay thế. Dù vậy, cuối cùng Liên đoàn Bóng đá Hà Lan đã quyết định chọn Hiddink.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.