Giải U.21 quốc tế sẽ 'đánh thức' đất Tây Đô

15/10/2014 06:08 GMT+7

* 7 trận đấu được truyền hình trực tiếp Người hâm mộ Cần Thơ và cả nước đang háo hức chờ đợi giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 8 - 2014 với sự có mặt của 13 tuyển thủ U.19 vừa thi đấu rất ấn tượng trong trận hòa Trung Quốc 1-1 tại vòng chung kết U.19 châu Á.

* 7 trận đấu được truyền hình trực tiếp

Người hâm mộ Cần Thơ và cả nước đang háo hức chờ đợi giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 8 - 2014 với sự có mặt của 13 tuyển thủ U.19 vừa thi đấu rất ấn tượng trong trận hòa Trung Quốc 1-1 tại vòng chung kết U.19 châu Á.

 >> Những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
 >> U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Chiến thắng của các chàng trai Việt
 >> Thắng luân lưu, U.21 Việt Nam vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

 Giải U.21 quốc tế sẽ 'đánh thức' đất Tây Đô
2 tuyển thủ U.19 Hồ Tuấn Tài (17) và Phan Văn Long (19) được bổ sung vào đội U.21 Báo Thanh Niên VN tham gia giải U.21 quốc tế sắp diễn ra tại Cần Thơ - Ảnh: Đức Đồng - Ngô Nguyễn

Hai ngày qua, Cần Thơ như rộn ràng khoác trên mình chiếc áo mới chào đón ngày hội lớn - giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 8 khai diễn từ ngày chủ nhật 19.10 với U.21 Sydney FC (Úc), U.21 Thái Lan, U.21 Singapore, U.21 Malaysia, U.21 Báo Thanh Niên VN và U.19 Học viện HAGL Arsenal JMG.

Tại TP.Cần Thơ và các tỉnh lân cận hôm qua đã xuất hiện hơn 800 băng rôn, phướn khiến không khí đường phố trở nên rất tưng bừng. Phó giám đốc thường trực Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ Phạm Văn Luận cho biết: “Sự xuất hiện của các đội nước ngoài tại Cần Thơ chắc chắn sẽ tạo nên nhiều màu sắc thú vị và đang được khán giả nóng lòng chờ đợi, vì được biết 3 đội Đông Nam Á đều đưa lực lượng sẽ đá SEA Games sang năm đến VN.

Còn 2 đội VN với tư cách chủ nhà chắc chắn sẽ tạo nên sự bùng nổ, U.21 Báo Thanh Niên tập hợp những cầu thủ giỏi nhất tại vòng chung kết U.21, còn U.19 HAGL Arsenal JMG cũng toàn các sao vừa dự vòng chung kết U.19 châu Á. Để chào mừng giải đấu hay đẹp này, chúng tôi đã cho 4 xe loa chạy cổ động và trên 2 màn hình quảng cáo điện tử lớn đặt tại công viên Lưu Hữu Phước (Q.Ninh Kiều), ngã ba khu công nghiệp Trà Nóc (Q.Bình Thủy) liên tục giới thiệu hình ảnh giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên”.

Bà Nguyễn Thanh Tiếng, Phó giám đốc Đài PT-TH Cần Thơ cho biết tới đây thông qua chương trình thời sự và các chuyên mục hấp dẫn khác, đài tiếp tục tăng cường thời lượng thông tin liên quan giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên để phục vụ kịp thời nhu cầu của khán thính giả gần xa. Sẽ có 7 trận đấu được VTV6, HTV Thể thao, Đài PT-TH Cần Thơ, VTC3... phát sóng trực tiếp phục vụ khán giả khắp mọi miền đất nước.    

Cũng trong hôm qua, BTC địa phương cho biết kể từ ngày 14.10, vé vào sân đã được phân phối tại SVĐ Cần Thơ, Trung tâm TDTT TP.Cần Thơ, trung tâm văn hóa - thể thao 9 quận huyện của thành phố. Vé khán đài C, D có giá 20.000 đồng/vé, khán đài B 40.000 đồng/vé, khán đài A 70.000 đồng/vé rất phù hợp với mọi đối tượng, nhất là sinh viên, học sinh. Hy vọng sự quyết tâm của đội U.21 Báo Thanh Niên VN do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt và sự có mặt của những chàng trai U.19 HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ tạo nên những pha bóng đẹp làm bùng nổ cầu trường, không chỉ “đánh thức” khán giả Tây Đô vốn nhiều năm liền chưa được xem bóng đá quốc tế mà còn mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ cả nước.

2 cầu thủ tuyển U.21 được triệu tập lên tuyển VN

Sau khi nghe bộ phận chuyên môn báo cáo về phong độ của các cầu thủ vừa tham dự vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 cũng như căn cứ vào việc từng dẫn dắt và kiểm chứng năng lực của các cầu thủ Olympic dự ASIAD, HLV trưởng đội tuyển VN Miura đã đề nghị LĐBĐ VN triệu tập 3 cầu thủ Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Tùng lên đội tuyển VN tập trung từ ngày 19.10 tại Bình Dương. 2 trong số 3 cầu thủ này đang tham gia đội tuyển chọn U.21 VN chuẩn bị đá giải U.21 quốc tế là hậu vệ Thanh Hiền và tiền đạo Ngọc Thắng.


Ảnh: Khả Hòa

HLV trưởng đội U.21 Báo Thanh Niên VN Phan Công Thìn cho biết đội U.21 VN sẽ bổ sung 2 tuyển thủ U.19 vừa thi đấu vòng chung kết tại Myanmar là tiền vệ Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng, người đã có bàn thắng đẹp mắt vào lưới Myanmar tại vòng chung kết U.19 Đông Nam Á ở Hà Nội) và tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Tiền đạo vua phá lưới vòng chung kết U.21 Hồ Phúc Tịnh (ảnh) bị giãn gân háng, nhiều khả năng chia tay giải U.21 quốc tế, nên rất có thể hậu vệ phải Hoàng Ngọc Hào (Hà Nội T&T) sẽ được gọi thay thế.

T.K

BÊN LỀ

Hội Cổ động viên bóng đá VN sẽ sát cánh với U.21 quốc tế. Các thành viên Hội Cổ động viên bóng đá VN cho biết sẽ huy động khoảng trên dưới 100 người có mặt ở Cần Thơ với phong cách sôi nổi, trẻ trung và nhảy múa theo nhịp điệu để cổ vũ 2 đội bóng VN là U.21 Báo Thanh Niên VN và U.19 HAGL Arsenal JMG thi đấu giải U.21 quốc tế 2014.

Sinh viên, học sinh Cần Thơ háo hức chờ xem Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Hôm qua, lực lượng sinh viên học sinh các trường ĐH, cao đẳng, trung học ở Cần Thơ tích cực săn lùng vé để xem giải U.21 quốc tế. Nhiều bạn trẻ rủ nhau đi xem Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... bằng xương bằng thịt cho đã mắt.

Thái Lan, Malaysia đều đưa phóng viên sang VN. Hôm qua, LĐBĐ Thái Lan cho biết đội U.21 Thái Lan đến Cần Thơ sẽ không phải 25 người mà có thể là 30 người, trong đó dự định có 2 đến 4 phóng viên truyền hình đi theo để đưa tin vì đây là đội chuẩn bị SEA Games sang năm. Tương tự, Malaysia xin tham dự 27 người, trong đó đăng ký 1 cán bộ truyền thông. Riêng Singapore cho biết dự kiến sẽ có nhóm PV truyền hình Star Sport đến Cần Thơ đưa tin vì Singapore sẽ là chủ nhà của SEA Games sang năm.

T.K

LỊCH THI ĐẤU

GIẢI BÓNG ĐÁ U.21 QUỐC TẾ BÁO THANH NIÊN LẦN  8 - 2014 (Từ 19 - 28.10 tại SVĐ Cần Thơ - TP.Cần Thơ)

Bảng A: U.21 Báo Thanh Niên VN - U.21 Singapore - U.21 Thái Lan

Bảng B: U.21 Sydney - U.21 Malaysia - U.19 HAGL Arsenal JMG

Quang Minh Nhật - Đăng Khoa

 >> U.21 Malaysia giành hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
 >> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thắng đậm đương kim vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.