Trận Sebia - Albania bị hoãn vì bạo loạn

15/10/2014 11:53 GMT+7

(TNO) Trận đấu giữa Serbia và Albania thuộc bảng I vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (15.10, giờ VN) đã phải hoãn lại sau khi cầu thủ hai đội và khán giả ẩu đả lẫn nhau.

(TNO) Trận đấu giữa Serbia và Albania thuộc bảng I vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (15.10, giờ VN) đã phải hoãn lại sau khi cầu thủ hai đội và khán giả ẩu đả lẫn nhau.

>> 15 CĐV bóng đá chết trong vụ bạo loạn kinh hoàng ở Congo
>> Bạo loạn dữ dội ở trận derby Thổ Nhĩ Kỳ
>> Bạo loạn dữ dội ở trận đấu Besiktas - Galatasaray


Clip vụ bạo loạn trong trận Serbia - Albania - Nguồn: Youtube

Trước khi trận đấu này diễn ra, UEFA đã cấm không cho CĐV Albania vào sân do lo ngại mâu thuẫn chính trị giữa hai nước sẽ làm bùng phát bạo động. Tuy nhiên, điều mà UEFA lo lắng vẫn xảy ra.

Khi trận đấu diễn ra được khoảng 40 phút thì 1 chiếc máy bay mô hình điều khiển từ xa đã bay vào sân, mang theo lá cờ Albania, trong đó có bản đồ Kosovo. Hậu vệ Stefan Mitrovic của tuyển Serbia đã nhảy lên giật lấy lá cờ và định xé đi.

Hành động này đã khiến các cầu thủ Albania nổi giận. Họ lao vào giật lấy lá cờ từ tay Mitrovic và sau đó đã xảy ra xô xát giữa cầu thủ hai đội.

Trong khi đó, trên khán đài, các CĐV Serbia cũng tỏ ra rất giận giữ. Họ ném tất cả những gì đang có trong tay về phía các cầu thủ Albania. Không chỉ vậy, một fan quá khích còn lao xuống sân định tính sổ các cầu thủ đội khách.

Cảnh sát chống bạo động đã phải vào cuộc để duy trì trật tự. Các cầu thủ Albania đã phải chạy "trối chết" vào đường hầm để trở lại phòng thay đồ. Sau khoảng hơn 30 phút gián đoạn, trọng tài Martin Atkinson đã quyết định hoãn trận đấu.

Theo Reuters, kênh truyền hình quốc gia của Serbia cho biết Olsi Rama, em trai của Thủ tướng Albania Edi Rama đã bị bắt tại khu vực dành cho khách VIP. Kênh truyền hình quốc gia Serbia cho biết Olsi Rama chính là người điều khiển chiếc máy bay mô hình mang cờ Albania bay vào sân.

Đại diện của UEFA Harry Been có mặt tại sân Partizan cho biết ông sẽ báo cáo sự cố nói trên lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu.

Thêm một số hình ảnh vụ bạo loạn:


Chiếc máy bay mang lá cờ Albania có bản đồ Kosovo bay vào sân Partizan


Hậu vệ Serbia Mitrovic giật xuống


Các cầu thủ Albania (áo trắng) lao vào giành lại


Ẩu đả đã xảy ra giữa cầu thủ hai đội


Các CĐV Serbia nổi giận và ném mọi thứ họ có xuống sân


Một số fan quá khích còn tràn xuống sân "tính sổ" với cầu thủ Albania


Các cầu thủ Albania tháo chạy vào trong phòng thay đồ


Cảnh sát chống bạo động đã phải ra tay - Ảnh: Reuters

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.