Tuyển Việt Nam chia tay Nhật Bản bằng một chiến thắng

15/10/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Ở trận giao hữu thứ 3 cũng là cuối cùng tại Nhật Bản diễn ra vào 11 giờ ngày 15.10 (giờ VN), tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng 4-3 trước CLB Kyoto Sanga (J-League 2) nhờ cú đúp vào những phút cuối của Công Vinh.

(TNO) Ở trận giao hữu thứ 3 cũng là cuối cùng tại Nhật Bản diễn ra vào 11 giờ ngày 15.10 (giờ VN), tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng 4-3 trước CLB Kyoto Sanga (J-League 2) nhờ cú đúp vào những phút cuối của Công Vinh.

>> Tuyển Việt Nam tậu giường massage đặc chế của Nhật Bản
>> Tuyển Việt Nam và bài học làm bóng đá tại Kobe
>> Tuyển Việt Nam hủy đá giao hữu do bão Phanfone

 Tuyển Việt Nam thi đấu trên trung tâm tập luyện của Kyoto Sanga
Tuyển Việt Nam thi đấu trên trung tâm tập luyện của CLB Kyoto Sanga

Sau 20 ngày tập huấn và 2 thất bại trước tuyển Sinh viên Nhật Bản cùng CLB Vissel Kobe FC, tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng khá nghẹt thở 4-3 trong cuộc đối đầu với Kyoto Sanga, đội bóng đang chơi tại giải J-League 2 (hạng đấu cao thứ 2 Nhật Bản, chỉ sau J-League 1).

Bất chấp di chuyển xa (1 giờ 30 phút bằng ô tô) và thi đấu trái múi giờ quen thuộc, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất quyết tâm để tìm kiếm một kết quả khả quan trong trận đấu cuối cùng trên đất Nhật.

Cả hai đội chơi nhanh và quyết liệt ngay từ đầu. Kyoto Sanga tận dụng ưu thế về thể lực, thể hình để dâng cao đội hình quây và áp sát rất nhanh. Lối đá này tương tự tuyển Sinh viên Nhật Bản đã làm nhưng áp lực mạnh hơn hẳn do đây đã là những cầu thủ chuyên nghiệp.

Bên kia sân, HLV Toshiya Miura chỉ đạo cả đội chơi nhanh và đơn giản ở phần sân nhà và đá dài phía sau hàng hậu vệ đối phương để 2 trung phong Văn Quyết và Hồng Quân di chuyển, giữ bóng trước khi tìm cách phối hợp phản công nhanh.

 Đội trưởng Tấn Tài trao cờ lưu niệm cho đội bạn
Đội trưởng Tấn Tài trao cờ lưu niệm cho đội bạn

Phút thứ 6, lưới tuyển Tô Vĩnh Lợi rung lên sau tình huống nhạy cảm khi trọng tài biên không bắt việt vị để Yusuke Higa thoải mái xuống biên phải, tạt bóng thuận lợi cho tiền đạo Kazuki Mine cao tới 1m90 nhẹ nhàng đánh đầu ghi bàn.

Đáp lại, phút 13 Mạc Hồng Quân chuyền thuận lợi cho người đá cặp là Văn Quyết ngay trước vạch 16m50. Chỉ tiếc số 10 đã chọn giải pháp sút thay vì nhường bóng cho Tấn Tài từ giữa băng lên có cơ hội ghi bàn cao hơn.

Đây là hiệp đấu Vũ Minh Tuấn chơi rất năng nổ khi được trả về cánh phải giúp tuyển Việt Nam liên tục tạo ra một loạt cơ hội ở các phút 19, 22, 24 nhưng đều không tận dụng được.

Đến phút 40, nỗ lực của Minh Tuấn đã được đền đáp khi nhanh chân đệm bóng gỡ hòa 1-1 sau quả đánh đầu dội cột của Mạc Hồng Quân.

 
Đội Kyoto Sanga đang xếp hang 9/22 tại J-League 2

Sang hiệp 2, HLV Miura tiếp tục thử nghiệm đội hình khi thay toàn bộ 11 cầu thủ. Do hàng tiền vệ bắt nhịp chậm, tuyển Việt Nam thường xuyên mất bóng và để đối thủ kiểm soát trận đấu.

Cộng thêm những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 64 và 66 trước những pha phối hợp đơn giản nhưng nhuần nhuyễn của đội bạn.

Gần như không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình và tấn công với sự quyết tâm cao độ.

Cuộc lội ngược dòng của các cầu thủ áo trắng bắt đầu từ phút 82, khi Hải Anh giành bóng được trong chân thủ môn OH Seung Hoon rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

 
Hai đội bắt tay sẵn sang thi đấu

Những phút cuối cùng, tận dụng đội bạn chỉ còn 10 người (có 1 cầu thủ chấn thương nhưng không còn người để thay), tuyển Việt Nam tấn công mạnh mẽ và đảo ngược tỷ số nhờ cú đúp chỉ trong vòng 2 phút của Công Vinh.

Phút 88, từ pha phối hợp dọc biên phải của Minh Châu và Hải Anh, bóng được xẻ xuống nách cho Hoàng Thịnh từ tuyến 2 băng lên, khống chế bóng gọn gàng và căng ngang chuẩn xác cho Công Vinh đánh đầu cận thành.

Đến phút 90, Thanh Trung bất ngờ di chuyển nghịch cánh từ trái qua phải và khôn khéo đâm vào nách trung lộ để nhận bóng từ Trọng Hoàng. Tiền vệ này căng sệt cho Công Vinh nhoài người đệm lòng ấn định tỷ số 4-3 nghiêng về phía các cầu thủ Việt Nam.

Đây là một thắng lợi quan trọng, đặc biệt là về mặt tinh thần. Bởi sau 2 trận toàn thua, chiến thắng này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn khi đối đầu với những đối thủ mạnh tại AFF Cup diễn ra vào tháng 12 năm nay.

Kết quả:

Việt Nam 4-3 Kyoto Sanga

(Việt Nam: Minh Tuấn 40’; Hải Anh 82’; Công Vinh 88’, 90’ - Kyoto Sanga: Kazuki Mine 6', 64’; Masatoshi Ishida 66')

Đội hình hiệp 1:

Vĩnh Lợi; Ngọc Hải, Phước Tứ, Duy Khánh, Văn Biển; Minh Tuấn, Tấn Tài, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Hồng Quân.

Đội hình hiệp 2:

Nguyên Mạnh; Văn Long, Tiến Thành, Huy Cường, Xuân Thành; Trọng Hoàng, Minh Châu, Hoàng Thịnh, Thanh Trung; Công Vinh, Hải Anh.

Bài, ảnh: Gia Hân - Chi Hường
(từ Nhật Bản)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.