Công Phượng không được Guardian chọn vì quá tuổi

16/10/2014 08:12 GMT+7

(TNO) Cây viết thể thao nổi tiếng và là phóng viên bóng đá đặc biệt của các tờ báo uy tín thế giới như BBC Radio, Guardian, ESPN & World Soccer John Duerden đã lên tiếng giải thích lý do vì sao đưa tuyển thủ U.19 Việt Nam Phan Thanh Hậu vào danh sách 40 ngôi sao trẻ triển vọng thế giới.

(TNO) Cây viết thể thao nổi tiếng và là phóng viên bóng đá đặc biệt của các tờ báo uy tín thế giới như BBC Radio, Guardian, ESPN & World Soccer John Duerden đã lên tiếng giải thích lý do vì sao đưa tuyển thủ U.19 Việt Nam Phan Thanh Hậu vào danh sách 40 ngôi sao trẻ triển vọng thế giới.

>> Tuyển thủ U.19 Việt Nam Thanh Hậu được Guardian vinh danh
>> U.21 Học viện HAGL Arsenal JMG tăng cường tuyển thủ U.19 Việt Nam
>> Công Phượng xứng danh thủ lĩnh U.19 Việt Nam

 
Phóng viên John Duerden rất am tường về bóng đá khu vực châu Á - Ảnh: ESPN

Việc phóng viên John Duerden của Guardian chọn Phan Thanh Hậu khiến nhiều người bất ngờ, bởi ở đội tuyển U.19 Việt Nam, các cầu thủ khác như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… được đánh giá cao hơn nhiều. Thậm chí không ít người nghĩ rằng Nhật báo của Anh đã chọn nhầm khi cuối bài báo đính kèm clip màn trình diễn của Công Phượng thay vì của Thanh Hậu.

Tuy nhiên, cây viết này đã lên tiếng khẳng định Phan Thanh Hậu là lựa chọn đúng, chứ không phải là Công Phượng như nhiều người nghĩ. Và theo John Duerden lý giải, tuổi tác chính là tiêu chí để Guardian bình chọn. Cụ thể, một cầu thủ được xếp vào hàng trẻ khi anh ta chưa chạm cột mốc 18 tuổi. Khi đã 18 tuổi, cầu thủ đó sẽ được xếp vào hạng chuyên nghiệp và đã có hợp đồng chính thức với CLB.

Như vậy, dù Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường xuất sắc hơn, nhưng đã quá tuổi để chọn vào danh sách cầu thủ trẻ triển vọng, nên Thanh Hậu là người được chọn.

John Duerden phụ trách bóng đá ở khu vực châu Á. Anh thường xuyên viết bài về bóng đá châu Á và đăng trên các ấn phẩm nổi tiếng mà mình cộng tác. Duerden có những hiểu biết quan trọng đến sự phát triển của bóng đá nói chung, cũng như Việt Nam nói riêng.

 
Thanh Hậu (trái) bên cạnh "đàn anh" Văn Toàn trong một buổi tập tại Myanmar - Ảnh: Độc Lập

Do vậy, cũng không nên quá bất ngờ với việc Thanh Hậu được chọn trong top 40 cầu thủ triển vọng của bóng đá thế giới.

Ngoài Thanh Hậu của U19 Việt Nam, Duerden còn chọn thêm 4 cầu thủ trẻ của châu Á nữa là Li Zhongyi (Guangzhou Evergrande, Trung Quốc), Daisuke Sakai (Oita Trinita, Nhật Bản), Seo Jung-hyun (Pohang Steelers, Hàn Quốc) và  đặc biệt là một cầu thủ cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á là Irfan Bin Fandi Ahmad (Singapore). Tất cả những cầu thủ này đều sinh năm 1997.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.