Đội tuyển Việt Nam bị ví như... gã nhà quê

16/10/2014 20:29 GMT+7

(TNO) Chiều nay (16.10), đội tuyển Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 20 ngày tại Nhật Bản.

(TNO) Chiều nay (16.10), đội tuyển Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 20 ngày tại Nhật Bản.

>> Đương kim Quả bóng vàng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Sinh nhật ấm cúng của Văn Long và đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam hội ngộ chuyên gia thể lực mới trên đất Nhật

 
Các tuyển thủ Việt Nam về nước sau 20 ngày tập huấn tại Nhật Bản

Chỉ có số ít cầu thủ khu vực phía Bắc cùng ban huấn luyện trở về Hà Nội lần này, các cầu thủ phía nam đáp chuyến bay thẳng về TP.HCM, đồng thời HLV Miura cũng vắng mặt bởi ông đang nghỉ ngơi tại Tokyo (Nhật Bản).

Có mặt từ khá sớm, ông Mai Đức Chung - Trưởng phòng các đội tuyển Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra tận sảnh chờ đón đội và động viên, hỏi thăm từng thành viên trong đoàn.

"Chuyến tập huấn lần này chắc chắn giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ, đặc biệt là với việc có thêm chuyên gia thể lực, tôi tin là vợi sự có mặt của những HLV tới từ nền bóng đá hàng đầu châu lục, lối chơi của cả đội sẽ có nhiều chuyển biến tích cực", ông Chung cho biết.

Sau chuyến bay, tất cả các cầu thủ đều lựa chọn di chuyển về nhà bằng taxi, chỉ có các thành viên ban huấn luyện di chuyển về trụ sở VFF bằng xe đón đội.

Nhiều cầu thủ thổ lộ rằng đã được mở mang đầu óc hơn rất nhiều sau những trải nghiệm với môi trường bóng đá hàng đầu châu lục. Thậm chí, có người còn ví von bóng đá Việt Nam như... nhà quê so với "thành phố" Nhật Bản.

 
Trưởng phòng các đội tuyển Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Mai Đức Chung ra tận sảnh chờ đón đội và động viên, hỏi thăm từng thành viên trong đoàn


Tiền vệ Văn Quyết bắt tay HLV Mai Đức Chung

Tiền vệ Văn Quyết chia sẻ: "HLV Miura là một HLV tốt, trong suốt thời gian tập trung chuẩn bị cho AFF cũng như trong chuyến tập huấn vừa qua, ông luôn biết cách khích lệ và động viên tinh thần mọi người, khơi dậy sự máu lửa trong mỗi cầu thủ. Vì vậy trong các trận đấu cũng như những buổi tập dù khối lượng cực nặng, chúng tôi đều cảm thấy khá hưng phấn và luôn nỗ lực hết mình.

Toàn đội đang tiến bộ từng ngày, bằng chứng là sau từng trận đấu HLV đã ghi nhận nhiều sự cải thiện trong lối chơi, và sau 2 trận thua trước tuyển Sinh viên Nhật Bản và Vissel Kobe, tôi và đồng đội cũng đã giành chiến thắng trước Kyoto Sanga.

Được cọ xát với những đối thủ mạnh, chuyên nghiệp và đẳng cấp cực cao, chúng tôi vẫn tự tin triển khai lối chơi, di chuyển không bóng liên tục và những đường chuyền cũng chính xác hơn nhiều so với trước đây. Khâu bọc lót cũng chắc chắn hơn. Cá nhân tôi rất tự tin vào những gì mình đang có để bước vào hành trình chinh phục cúp vàng Đông Nam Á".

"Môi trường bóng đá tại Nhật Bản phải nói là quá tuyệt vời. Được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp dù ngắn ngày nhưng tôi rút ra được nhiều bài học từ thái độ tập luyện, cách sinh hoạt, cũng như kỹ chiến thuật từ các cầu thủ Nhật Bản sao cho mình có thể đạt thể trạng tốt nhất khi thi đấu", một cầu thủ khác nói.

Ngày 19.10 tới, HLV Miura và chuyên gia thể lực Hiroo sẽ hội quân cùng toàn đội tại Bình Dương chuẩn bị cho những trận giao hữu cuối cùng và hoàn thiện lối chơi trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2014.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.