Davydenko giã từ quần vợt chuyên nghiệp

17/10/2014 14:33 GMT+7

(TNO) Cựu tay vợt số 3 thế giới người Nga Nikolay Davydenko vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33.

(TNO) Cựu tay vợt số 3 thế giới người Nga Nikolay Davydenko vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33.

>> Davydenko sẽ dấn thân vào chính trường
>> “Máy ủi” Nikolay Davydenko trượt dốc
>> Hạ gục Nadal, Davydenko vào chung kết gặp Federer

Davydenko giã từ quần vợt chuyên nghiệp
Davydenko từng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP - Ảnh: AFP

Nikolay Davydenko là một tên tuổi khá nổi tiếng trong làng banh nỉ. Anh từng giành được 21 danh hiệu trong sự nghiệp. Những năm đỉnh cao của tay vợt này là vào giai đoạn từ năm 2005 đến 2009, thời điểm tay vợt người Nga lần đầu tiên vào đến tứ kết giải Úc mở rộng 2005 và sau đó là bán kết Roland Garros cùng năm.

Davydenko cũng bỏ túi 3 danh hiệu Masters 1000, 1 ATP World Tour Finals và góp công lớn giúp tuyển Nga giành danh hiệu vô địch Davis Cup. Sự nghiệp của tay vợt người Nga xuống dốc trong thời gian qua vì chấn thương. Trong cuộc họp báo ở Moscow (Nga) mới đây, Davydenko cũng thừa nhận điều này.

"Tôi gặp nhiều chấn thương trong những năm gần đây. Các vấn đề gặp phải khiến tôi không hề thoải mái. Và đây là thời điểm hợp lý để thông báo quyết định giải nghệ của tôi với tư cách một vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Thật khó để đưa ra quyết định. Nhưng tôi đã chia tay làng banh nỉ vào tháng 6, thời điểm sau giải Roland Garros. Tôi cảm thấy mình không thể thi đấu với khả năng như từng có được nữa. Dù tập luyện 2 lần/ngày, song bản thân vẫn thất bại trong việc giành những kết quả mong muốn", Davydenko nói.

Theo báo Guardian, Davydenko sau khi giải nghệ sẽ tập trung vào công việc kinh doanh. Ngoài ra, anh cũng muốn dành thời gian cho gia đình khi tận hưởng cuộc sống giản dị cùng cô vợ Irina, người đã kết hôn với anh vào tháng 11.2006, và cô con gái nhỏ 2 tuổi Ekaterina.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.