Messi kỷ niệm 10 năm thi đấu cho Barcelona

17/10/2014 12:07 GMT+7

(TNO) Cách đây 10 năm Lionel Messi đã có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp khi ra sân trong trận derby xứ Catalan giữa Barcelona và Espanyol.

(TNO) Cách đây 10 năm Lionel Messi đã có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp khi ra sân trong trận derby xứ Catalan giữa Barcelona và Espanyol.

>> Ronaldo, Messi chuẩn bị vào cuộc đua giành Quả bóng vàng
>> Messi có nguy cơ ngồi tù 6 năm
>> Neymar, Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng 6 sao


HLV Frank Rijkaard chính là người tạo điều kiện cho Messi lên đội 1 Barcelona - Ảnh: AFP

Khi đó, Messi mới chỉ là một chàng trai trẻ 17 tuổi 114 ngày. Khoác chiếc áo số 30, cầu thủ người Argentina không để lại nhiều ấn tượng trong trận derby xứ Catalan nói trên.

Trước đó, vào tháng 12.2000, Messi gia nhập học viện La Masia với giấc mơ đổi đời từ một cậu bé suy dinh dưỡng trở thành một siêu sao bóng đá.

Và quả thật giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Trong 10 năm qua, Messi đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà lịch sử bóng đá thế giới từng sản sinh.

Anh liên tục phá vỡ những kỷ lục và tạo ra các chuẩn mực mới trong làng bóng đá. Trong vòng 10 năm, Messi đã có 4 lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh cũng giúp Barcelona có 6 chức vô địch La Liga, 3 chiếc cúp Champions League và nhiều danh hiệu khác.

Messi kỷ niệm 10 năm thi đấu cho Barcelona-2
Messi 4 lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Ảnh: Reuters

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè và các thành viên của Barcelona vì sự giúp đỡ của họ trong suốt 10 tuyệt vời đã qua. Tôi luôn rất hạnh phúc khi được thi đấu và sống trong những khoảng khắc đầy cảm xúc cùng Barcelona. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục giành được những danh hiệu cùng đội bóng", Messi viết trên trang Facebook cá nhân.

Là một trong những siêu sao của làng bóng đá thế giới nhưng cuộc sống của anh lại khá bình dị. Theo lời ông Jorge, cha của Messi thì anh không bị ảnh hưởng nhiều bởi những lời khen hay chê từ người khác.

"Có những lúc Messi nhận được rất nhiều lời khen nhưng cũng có khi sự chỉ trích lại quá nặng nề. Messi luôn đọc và lắng nghe những gì người khác nói về mình. Tuy nhiên, những lời khen hay chê dường như không tác động đến nó.

Messi là một người rất đơn giản. Sau khi tập luyện và thi đấu thì nó dành thời gian cho gia đình và tận hưởng cuộc sống", ông Jorge nói trên đài phát thanh Tây Ban Nha.

Messi kỷ niệm 10 năm thi đấu cho Barcelona-3
Messi sắp trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga - Ảnh: AFP

Trong 10 năm qua, đã rất nhiều đối tác trên hàng công của Messi tại Barcelona đến rồi ra đi. Thế nhưng, chàng tiền đạo chỉ cao 1,69m này vẫn duy trì phong độ ghi bàn đều đặn.

Tính đến nay, Messi đã có 249 bàn thắng cho Barcelona tại La Liga. Tính trung bình, cứ mỗi trận tiền đạo 27 tuổi lại có 1 bàn thắng. Chỉ còn 2 bàn thắng nữa là Messi sẽ san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Telmo Zarra (Bilbao) đã tồn tại từ năm 1955 đến nay.

Messi sẽ có cơ hội san bằng, thậm chí là thiết lập kỷ lục mới trong vòng 10 ngày tới đây. Vào cuối tuần này, Barcelona sẽ tiếp tân binh Eibar và có chuyến làm khách đến sân Real Madrid thi đấu trận "Siêu kinh điển" vào cuối tuần sau.


Xem lại 10 bàn đẹp nhất của Messi cho Barcelona - Nguồn: Youtube

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.