Trùm tội phạm Nam Phi đe dọa 'làm thịt' Pistorius trong tù

17/10/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Vụ xét xử vận động viên (VĐV) khuyết tật Oscar Pistorius tiếp tục trở thành tâm điểm dư luận khi luật sư bảo vệ quyền lợi cho VĐV này cho biết tính mạng thân chủ của ông sẽ gặp nguy hiểm nếu bị kết án tù giam trong vụ án giết bạn gái Reeva Steenkamp vào đầu năm ngoái tại nhà riêng.

(TNO) Vụ xét xử vận động viên (VĐV) khuyết tật Oscar Pistorius tiếp tục trở thành tâm điểm dư luận khi luật sư bảo vệ quyền lợi cho VĐV này cho biết tính mạng thân chủ của ông sẽ gặp nguy hiểm nếu bị kết án tù giam trong vụ án giết bạn gái Reeva Steenkamp vào đầu năm ngoái tại nhà riêng.

>> Pistorius thoát án tù chung thân nhưng chưa thể yên
>> Pistorius có thể vô tội do mắc bệnh tâm thần
>> Pistorius bị nghi giở chiêu nước mắt cá sấu

Trùm tội phạm Nam Phi đe dọa 'làm thịt' Pistorius trong tù
Pistorius có thể sẽ phải vào tù - Ảnh: Reuters

Theo báo giới Nam Phi, trong ngày xét xử thứ 4 hôm 16.10 (giờ địa phương) tại tòa án Pretoria, luật sư Barry Roux cho biết một tên trùm tội phạm khét tiếng tên Khalil Subjee có biệt danh "The General" vừa lên tiếng đe dọa sẽ giết Pistorius nếu như nhà vô địch Paralympic bị kết án tù giam về tội ngộ sát.

Báo giới quốc tế cho biết, Khalil Subjee hiện đang ở tù và được cho là cầm đầu các thành phần bất hảo ở các nhà tù tại Nam Phi. Tuyên bố của ông trùm này được biết đến được cho là thông qua một cuộc điện thoại tại nhà tù mà Subjee đang bị giam giữ. Subjee dọa rằng sẽ biến cuộc sống của “người không chân” thành địa ngục nếu VĐV này thụ án tù giam.

“Tên du côn ấy (Khalil Subjee) tự xưng là "The General" và đã bị cầm tù trong suốt 33 năm qua và được xem là thủ lĩnh của các băng đảng trong nhà tù. Thông qua một nguồn tin trong tù, tù nhân này thề sẽ khiến biến cuộc sống Pistorius trở thành địa ngục trong tù cùng tuyên bố rằng tài sản của Pistorius sẽ không thể mua được cuộc sống xa hoa trong tù...”, luật sư Barry Roux nói tại tòa.

Theo AFP, phiên xử Pistorius bị kết tội ngộ sát đã kết thúc phần tranh tụng và dư luận đang chờ đợi bản án cuối cùng được thẩm phán Thokozile Masipa đưa ra, dự kiến vào ngày 17.10 (theo giờ địa phương). Với tội danh trên, “người không chân” có thể bị kết án lên đến 15 năm tù giam, nhưng có khả năng sẽ nhận án nhẹ hơn là bị quản thúc tại gia.

Bản án nhẹ dành cho Pistorius nhiều khả năng sẽ gây tranh cãi khi anh em họ với Reeva Steenkamp (bạn gái của Pistorius) là Kim Martin nói tại phiên tòa rằng: “Tôi nghĩ rằng Pistorius sẽ phải trả một số tiền cho những mất mát của gia đình nạn nhân. Gia đình tôi không tìm cách trả thù, mà sự trừng phạt sẽ vừa đủ cho một người lấy mất một cuộc sống của người khác”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.