Atletico Madrid trở lại cuộc đua vô địch La Liga

19/10/2014 21:40 GMT+7

(TNO) Các bàn thắng của Tiago và Mario Suarez đã giúp đương kim vô địch Atletico Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Espanyol trong trận đấu ở vòng 8 La Liga diễn ra chiều tối nay (19.10, giờ VN) để trở lại với cuộc đua vô địch.

(TNO) Các bàn thắng của Tiago và Mario Suarez đã giúp đương kim vô địch Atletico Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Espanyol trong trận đấu ở vòng 8 La Liga diễn ra chiều tối nay (19.10, giờ VN) để trở lại với cuộc đua vô địch.

>> Atletico bị hạ, Barcelona giữ vững ngôi đầu La Liga
>> Thắng sít sao Juventus, Atletico Madrid tìm lại vị thế của á quân
>> HLV Simone thất vọng lối chơi của Atletico Madrid

Atletico Madrid trở lại cuộc đua vô địch La Liga
HLV Simeone đã được trở lại băng ghế chỉ đạo - Ảnh: Reuters

Cách đây 2 tuần, Atletico Madrid đã phải nhận thất bại 1-3 trên sân Valencia. Trận thua đó đã khiến cho thầy trò Diego Simeone bị tụt lại trong cuộc đua vô địch tại La Liga.

Trong trận đấu với Espanyol vừa qua, HLV Simeone đã được trở lại băng ghế chỉ đạo sau khi thực hiện xong án phạt của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha. Đội bóng chủ sân Vicente Calderon cũng có đội hình tốt nhất khi không có cầu thủ nào bị chấn thương trong các loạt trận của đội tuyển quốc gia.

Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu những Atletico đã gặp khá nhiều khó khăn trước một Espanyol thi đấu phòng ngự rất tập trung. Espanyol mới chính là đội có được cơ hội ghi bàn trước khi Lucas Vazquez buộc thủ môn Migel Moya phải vất vả cản phá pha dứt điểm cận thành ở khoảng thời gian đầu trận.

Atletico Madrid trở lại cuộc đua vô địch La Liga-2
Tiago (trái) là người mở tỷ số cho Atletico - Ảnh: AFP

Phải đến phút 43, tỷ số mới được mở cho Atletico Madrid khi tiền vệ Tiago có pha đánh đầu đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Espanyol.

Sức ép mà đội chủ sân Calderon tạo ra trên phần sân đội khách càng trở nên mạnh mẽ hơn trong hiệp 2. Những nỗ lực tấn công của các học trò HLV Simeone đã được đền đáp ở phút 71 khi Mario Suarez là người chạm cuối cùng trước khi bóng lăn vào lưới từ một tình huống đá phạt góc.

Atletico Madrid trở lại cuộc đua vô địch La Liga-3
Suarez đệm bóng vào lưới ấn định chiến thắng cho đội nhà - Ảnh: AFP

Ở cuối trận, tiền đạo vào thay người Antoine Griezmann còn có một pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành Espanyol. Dù chân sút người Pháp có tiếc nuối vì chưa thể có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Atletico nhưng chừng đó cũng là đủ để đội chủ sân Calderon giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, Atletico vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 17 điểm. Khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Barcelona hiện là 5 điểm và đó không phải là khoảng cách quá xa khi mùa giải vẫn còn rất dài.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.