Bayern thắng 6 sao, Dortmund tiếp tục bại trận

19/10/2014 07:15 GMT+7

(TNO) Vòng 8 Bundesliga đêm 18.10 (giờ VN) tiếp tục chứng kiến Bayern Munich trở lại vị trí 'anh cả' của nước Đức bên cạnh sự xuống dốc thê thảm của Borussia Dortmund.

(TNO) Vòng 8 Bundesliga đêm 18.10 (giờ VN) tiếp tục chứng kiến Bayern Munich trở lại vị trí 'anh cả' của nước Đức bên cạnh sự xuống dốc thê thảm của Borussia Dortmund.

>> Bayern đại thắng, Dortmund lại thua
>> Bayern Munich giữ vững ngôi đầu, Dortmund bại dưới tay Schalke
>> Bayern Munich trở lại ngôi đầu bằng chiến thắng 4 sao
>> Chuyện gì đang xảy ra ở Dortmund ?

 
Đội trưởng Philipp Lahm đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Một khi cầu thủ chạy cánh Franck Ribery trở lại, Bayern Munich đang mạnh sẽ khỏe hơn và điều đó đã đúng trong trận đấu "Hùm xám" tiếp Werder Bremen đêm qua 18.10. Đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga kiểm soát hoàn toàn trận đấu khi họ ghi đến 4 bàn thắng ngay trong hiệp 1, hiệp đấu nhiều đội bóng thậm chí còn chưa kịp bắt nhịp trận đấu.

Tất nhiên, Werder Bremen không thể nào đỡ nổi các cuộc tấn công của Bayern và nhận thêm 2 bàn thua nữa ở hiệp 2, kết thúc một trận đại bại 0-6.

Philipp Lahm và Xabi Alonso đã có một đêm that khó quên. Nếu như Alonso ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng mình kể từ khi đến Bayern thì Philipp Lahm xuất sắc lập cú đúp làm nên chiến thắng đậm đà cho đội bóng xứ Bavaria để họ tiếp tục ngự trị ngôi đầu với 20 điểm tròn.

Đội bóng bám sát Bayern không phải Dortmund quen mặt mà là Moenchengladbach khi họ thắng đội chủ nhà Hannover 3 bàn không gỡ, vươn lên đứng nhì Bundesliga với 16 điểm trong tay.

Mainz 05 cũng là đội thi đấu với phong độ ổn định khi họ lại tìm được chiến thắng 2-1 trước Ausburg để leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 14 điểm.

 
Dortmund không thể cứ buồn bã vào cuối tuần mãi được - Ảnh: Reuters

Câu chuyện bi thương của vòng thứ 8 này thuộc về Borussia Dortmund, đội bóng bị khuất phục 1-2 trước chủ nhà Cologne mặc dù có sự trở lại sau hơn 17 tháng dưỡng thương của Ilkay Guendogan. Dù tân binh Ciro Immobile tiếp tục ghi bàn nhưng không giúp được đội bóng áo vàng-đen tránh khỏi trận thứ 5 không biết mùi chiến thắng. Thất bại 5/8 trận đấu gần đây khiến Dortmund lọt xuống nhóm cuối bảng, nói trắng ra là họ chỉ hơn đội chót bảng cỏ 3 điểm.

Những thất bại liên tục này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến làm khách của Dortmund trên sân Galatasaray tại Champions League vào giữa tuấn tới.

 
Cologne ăn mừng chiến thắng trước Dortmund như họ đã... vô địch - Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu này, Leverkusen trở thành câu lạc bộ để lại tiếc nuối nhất. Nhìn cách họ giã vào lưới thủ môn Kirschbaum của Stuttgart 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 cứ tưởng sẽ lại có một chiến thắng cách biệt giống Bayern nhưng mọi việc khác hẳn ở hiệp 2.

Trong một ngày đẹp trời, các cầu thủ chủ nhà Stuttgart vốn thi đấu không hay mấy ở các vòng trước bỗng lên gân giã lại vào lưới đội khách 3 bàn thắng trong hiệp hai khiến nỗ lực của Son Heung-min (ghi 2 bàn cho Leverkusen) bay theo mây khói.

Không ai giải thích được được sự mất tập trung của Leverkusen khi họ để thủng lưới 3 bàn trong vòng 20 phút (từ 57 đến 77), có lẽ hàng phòng ngự của đội bóng này nên tăng cường thêm các cầu thủ tỉnh táo hơn.

Trong khi đó, Wolfsburg giữ vững phong độ của mình khi leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau chiến thắng 2-1 trên sân của Freiburg.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 8, Schalke 04 đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Hertha Berlin.

Kết quả cụ thể các trận đấu đêm 18.10
Bayern Munich
6-0 Werder Bremen (Lahm 20' + 79', Alonso 27', Mueller 43' (phạt đền), Goetze 45', 86')
Cologne 2-1 Dortmund (Cologne: Vogt 40', Zoller 74'; Dortmund: Immobile 48')
Hannover 0-3 Monchengladbach (Kruse 13' + 90', Xhaka 49')
Freiburg 1-2 Wolfsburg (Freiburg: Xhaka 90'; Wolfsburg: Guilavogui 8', Caligiuri 66')
Mainz 2-1 Ausburg (Mainz: Hofmann 20', Jairo 23'; Ausburg: Werner 78')
Stuttgart 3-3 Leverkusen (Leverkusen: Heung-Min Son 4' + 10', Bellarabi 41'; Stuttgart: Werner 57', Klein 67', Harnik 77)
Schalke 2-0 Hertha Berlin (Huntelaar 19', Draxler 45')

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.